6 loại nước bạn đừng nên bỏ phí mà hãy dùng tưới cây ngay, đảm bảo cây lớn nhanh như thổi

Các loại nước tưới cho cây này được xem như một chất dinh dưỡng có lợi cho quá trình phát triển của cây.

1. Sữa tươi, sữa chua quá hạn sử dụng

6-loai-nuoc-ban-dung-nen-bo-phi-ma-hay-dung-tuoi-cay-ngay-dam-bao-cay-lon-nhanh-nhu-thoi

Sữa là nguồn cung cấp canxi tốt mà bạn có thể tận dụng để tưới cây. Khi sữa nhà bạn hết hạn thì nên tận dụng để tưới cho cây nhé.

Bạn đem sữa đã hết hạn đi pha với nước theo công thức ½ sữa - ½ nước. Sau đó đem hỗn hợp này tưới quanh gốc cây.

Hoặc nếu còn dư nhiều hơn nữa có thể mang ra để xịt cho lá của cây. Các loại cây rau như cà chua, ớt và bí đao là những cây trồng thích hợp nhất với sữa.

Bên cạnh đó, sau khi đã pha loãng sữa với nước, bạn có thể tưới xung quanh gốc và rễ cây để giúp chúng hấp thụ tốt hơn.

Lưu ý: Chỉ nên áp dụng vài tháng 1 lần. Khi sử dụng sữa để tưới cây bạn không nên quá lạm dụng sẽ khiến cây bị hỏng do vi khuẩn. Ngoài ra, chất béo có trong sữa có thể gây ra mùi khó chịu khi được phân hủy.

2. Những lon bia dùng chưa hết

6-loai-nuoc-ban-dung-nen-bo-phi-ma-hay-dung-tuoi-cay-ngay-dam-bao-cay-lon-nhanh-nhu-thoi

Trong nhiều cuộc vui với bạn bẻ chắc không thể thiếu bia. Nếu khi dọn dẹp bạn còn thấy lon nào còn thì cũng đừng đổ đi vội, dùng bia tưới cây không phải là ý kiến quá tồi.

Hẳn nhiều người biết trong bia chứa nhiều protein. Chính chất này cộng với khí CO2 tạo ra vi sinh có thể thay thế các loại thuốc trừ sâu. Một số loại côn trùng gây hại cho vườn có thể bị tiêu diệt đấy.

Bước 1: Dùng khoảng 3 đến 4 thìa bia hòa lẫn với bình xịt nước khoảng 2 lít sạch mà gia đình bạn vẫn dùng để tưới cây hàng ngày.

Bước 2: Lắc đều lên và tưới trực tiếp lên cây bằng các bình xịt hay đổ trực tiếp xuống gốc cây. Ưu tiên tưới cây với dung dịch nước bia dạng chậm quanh gốc để tránh gây hại cho cây trồng khi trời nắng nóng, nhiệt độ ngoài trời quá cao.

Ngoài ra bạn cũng có thể dùng bia để diệt ốc sên, đuổi ong, bẫy ruồi giấm, gián và diệt chuột cực hiệu quả.

3. Nước vo gạo

6-loai-nuoc-ban-dung-nen-bo-phi-ma-hay-dung-tuoi-cay-ngay-dam-bao-cay-lon-nhanh-nhu-thoi

Nước vo gạo có hàm lượng NPK rất thấp. Cho nên nước vo gạo không được tính như là một loại phân bón.

Tuy nhiên trong nước vo gạo lại chứa nhiều tinh bột. Khi để nước vo gạo qua đêm sẽ tạo lượng lớn tinh bột cũng như là các vi sinh vật có lợi cho cây trồng.

Lượng tinh bột có trong nước sẽ giúp nuôi sống rễ cây, làm cho nó phát triển mạnh hơn. Đồng thời hạn chế được bệnh héo rũ thối gốc do virut và vi khuẩn gây ra.

Lưu ý: Bạn không nên sử dụng nước vo gạo đặc để tưới cây. Nước vo gạo trước khi đem đi tưới phải để lắng hết cặn. Sau đó phải pha loãng với nước theo một tỷ lệ phù hợp để tưới vào gốc cây.

Sử dụng bất kể dung dịch hay hỗn hợp gì tưới cây cũng cần phải pha loãng theo hướng dẫn. Nếu không cây sẽ không phát triển được và thậm chí bị chết.

4. Bã trà xanh

6-loai-nuoc-ban-dung-nen-bo-phi-ma-hay-dung-tuoi-cay-ngay-dam-bao-cay-lon-nhanh-nhu-thoi

Axit tannic trong trà xanh sẽ làm tăng nhẹ độ chua của đất, giống như cà phê. Trà xanh cũng làm tăng mức độ dinh dưỡng trong đất và cải thiện oxy hóa. Chúng giúp rễ phát triển mạnh.

Bạn có thể tận dụng những ấm trà còn thừa của gia đình để tưới cây. Nhưng các bạn nên tưới nước bã trà với liều lượng hạn chế. Vì quá nhiều sẽ làm chua đất dẫn đến chết cây.

Sau khi đã dùng trà xong, bạn có thể giữ lại xác trà và pha loãng cùng với nước để tưới cho cây:

- Dùng bã của trà đã sử dụng pha thêm với nước theo tỉ lệ 1:10.

- Tưới vào gốc cây vào mỗi sáng sớm.

= Thực hiện từ 2 – 3 lần/tuần để nhận thấy hiệu quả.

5. Nước luộc trứng

6-loai-nuoc-ban-dung-nen-bo-phi-ma-hay-dung-tuoi-cay-ngay-dam-bao-cay-lon-nhanh-nhu-thoi

Trong vỏ trứng gà và trứng vịt có chứa 95% là Cacbonat canxi. Nên chúng ta cần tận dụng nước luộc trứng để chăm sóc cây xanh của gia đình.

Nước tưới cây từ trứng luộc sẽ cung cấp Canxi cho cây giúp những cây còi cọc phát triển tốt hơn

Lưu ý: Để nước nguội rồi hãy tưới.

6. Nước từ luộc rau củ quả

6-loai-nuoc-ban-dung-nen-bo-phi-ma-hay-dung-tuoi-cay-ngay-dam-bao-cay-lon-nhanh-nhu-thoi
 

Khi bạn đun sôi thức ăn như rau, củ, quả. Các chất dinh dưỡng sẽ còn tồn đọng trong nước luộc. Do đó, sau khi để nước nguội giúp cung cấp cho cây của bạn một thức uống ngon. Cây còn nhận được một chút phân bón cần thiết từ các chất dinh dưỡng trong nước.

Không những tiết kiệm được chi phí và nguồn lực, phân bón. Nó còn mang lại cho cây trồng của bạn một quá trình sinh trưởng, phát triển tốt nhất.

Theo Nhịp Sống Việt