6 homestay đẹp mê mẩn du khách nhất định phải đến một lần trong đời

Những năm gần đây loại hình du lịch nghỉ dưỡng “homestay” nở rộ với tiêu chí “tiện nghi như ở nhà” đã thu hút sự quan tâm của nhiều khách du lịch.

1. Tree House Homestay (Hà Nội)

Nằm trên đường Ngọc Thụy, Gia Lâm, cách trung tâm Hà Nội khoảng 7 km, những ngôi nhà cây của họa sĩ Đào Anh Khánh là điểm đến tuyệt vời để du khách trải nghiệm cuộc sống như trong phim "Cậu bé rừng xanh". Ảnh: Dao Anh Khanh studio
 
Mỗi ngôi nhà cây đều có thiết kế riêng, kiến trúc nội thất, gần gũi với thiên nhiên, thoáng mát, trong lành. Trong nhà được trang bị đầy đủ tiện nghi: điều hoà, tủ lạnh, phòng tắm, wifi… Ảnh: Dao Anh Khanh studio

Ngoài tận hưởng không gian sống yên tĩnh, du khách còn có thể thư giãn bằng cách tổ chức party, chiếu phim ngoài trời,... Giá phòng từ 65$ đến 120$/2 người và 65 USD đến 250 USD/10-30 người. 

2. Le Bleu Floating Clouds, Tam Đảo (Vĩnh Phúc)

Đây là căn biệt thự nghỉ dưỡng mang hơi thở "vintage", gần nhà thờ đá ở thị trấn Tam Đảo (Vĩnh Phúc), cách Hà Nội 70 km. Nơi đây là thiên đường cho những kỳ nghỉ lễ bên bạn bè, người thân, gia đình. 

Phòng ngủ  được thiết kế đặc biệt, bạn có thể nhìn ra thung lũng mỗi sáng thức dậy, ngắm nhìn biển mây bồng bềnh. 

Không gian rộng rãi, tĩnh lặng và bình yên với mức chi phí khá hấp dẫn. Giá phòng từ 1,5 triệu đồng/đêm cho các ngày trong tuần và từ 2,5 triệu đồng/đêm ngày cuối tuần. Ảnh: Le Bleu

3. The Wilder-nest (Đà Lạt)

Nằm xa xa ở giữa ngọn đồi, The Wilder-nest g là một cái tổ nhỏ lọt thỏm giữa thiên nhiên. Cách xa khói bụi thành phố, ồn ào phố thị, homestay này mang lại cho bạn một cảm giác bình yên hiếm có.

Nhiều người mệnh danh The Wilder-nest là homestay "best view" của Đà Lạt khi nó nằm dưới chân đèo Prenn, lại nằm kế bên hồ Tuyền Lâm. Bạn có thể thưởng thức đủ bộ combo tiếng đồi thông reo, tiếng chim hót, tiếng gió reo trên đồi, mặt hồ trải dài trước mắt...

Toàn bộ homestay được thiết kế theo phong cách tối giản với những gam màu tươi mát, phù hợp với những cặp đôi đang tìm kiếm một nơi cư trú lãng mạn, yên tĩnh. Ngoài hệ thống phòng cho các cặp đôi thì The Wilder-nest cũng có phòng dorm dành cho 6-7 người, nên những nhóm bạn cũng có thể cân nhắc tới việc chọn đây là địa điểm để ở cho chuyến du lịch hè của mình.

4. Nhà của gió (Đà Lạt)

Nhà của Gió là căn hộ nằm trong Chung cư Đỏ tại Đà Lạt, với diện tích 67m2, nhà gồm 2 phòng ngủ, một phòng khách, bếp, 1 toilet và 3 ban công. Homestay này nằm ngay đỉnh đèo Mimosa nên có thể nhìn ra bao quát không gian rừng núi rộng lớn nằm ở phía Nam thành phố, cách hồ Xuân Hương 1,5km. 

Vì thế mà 2 phòng ngủ ở đây đều có view nhìn rất nên thơ. Ngồi bên ban công nhà nhìn ra khung cảnh xung quanh, sẽ thấy một Đà Lạt sao lãng mạn quá chừng.

Tất cả đều có nội thất đẹp, đầy đủ tiện nghi khiến bạn cảm giác như đang ở nhà mình. Bếp có đầy đủ dụng cụ như tủ lạnh, lò vi sóng, lò nướng, bếp hồng ngoại, nồi cơm điện… để bạn có thể nấu ăn và tận hưởng không gian ấm cúng.

5. The Laban (TP HCM)

The Laban mang đến cho bạn một không gian lãng mạn, nhẹ nhàng và bình yên. Nằm ngay trung tâm Sài Gòn, homestay này được nhiều nhóm bạn, cặp đôi phù hợp để "đưa nhau đi trốn", tách biệt khỏi khói bụi, nhộn nhịp của ánh đèn đô thị. 

Thiết kế của The Laban khá đơn giản, chủ đạo là tông màu trắng kết hợp không gian tràn ngập ánh nắng, cây xanh, ban công và cửa sổ lớn để du khách có thể nhìn ngắm cảnh vật bên ngoài. Tất cả tạo nên cảm giác thoáng đãng, thoải mái và tươi mát. 

6. OTRO Homestay (TP HCM)

Với phong cách đậm chất Sài Gòn xưa, nơi đây quyến rũ du khách bằng những gam màu mộc mạc của đất nung, cói lác, vải hoa và cây cỏ.

Tầng thượng homestay còn có không gian mở với cây cỏ xanh mát, phù hợp là chốn bình yên của du khách sau ngày dài mệt mỏi của phố thị.

Homestay này nằm trên đường Phạm Viết Chánh, quận Bình Thạnh (TP.HCM), giá phòng hợp lý, không quá đắt đỏ. Nơi đây hứa hẹn là điểm đến lý tưởng cho du khách vào những dịp nghỉ lễ hoặc cuối tuần./.

Mai Hương (tổng hợp)

Theo PNN