6 cách làm sạch thảm hữu hiệu, bạn nên biết

Mặc dù bạn luôn cố gắng để giữ gìn thảm sạch sẽ, song không tránh khỏi việc bị đổ nước, rơi đồ,… khiến thảm nhà bạn bị vấy bẩn. Dưới đây là một số cách làm sạch thảm hữu hiệu được các chuyên gia tin dùng.

6-cach-lam-sach-tham-huu-hieu-ban-nen-biet

Vết ố bị khô, đừng vội dùng bàn chải chà xát chúng

Dùng một mẩu vải, hoặc chiếc khăn giấy, hay một miếng bọt biển sạch chấm một ít dung dịch làm sạch và thoa lên vết bẩn.

Chuyên gia nói: “Điều then chốt của cách làm này chính là ở việc thấm hút. Trong khi thấm hãy nhẹ nhàng dùng lực nhấn xuống chỗ có vết bẩn, để chất bẩn ngấm vào chiếc khăn đó. Nếu bạn chà xát thì các phân tử của chất bẩn đó sẽ tiến nhập vào trong các sợi thảm, và điều này có thể khiến các sợi thảm mau chóng bị cà rách, hỏng”.

6-cach-lam-sach-tham-huu-hieu-ban-nen-biet

Làm sạch bằng club soda

Có thể bạn đã biết rằng club soda có tác dụng đánh bật các vết bẩn từ rượu bia. Nếu bạn dùng nó đúng cách, thì rất hiệu quả.

Dùng một mẩu vải thấm soda và nhấn vào chỗ vết bẩn. Nếu không hiệu quả, bạn hãy trộn một phần dấm trắng với một phần nước và cho hỗn hợp này vào một chiếc bình xịt cầm tay.

Phun dung dịch này lên toàn bộ vùng bị ố bẩn và để như vậy từ 10 – 15 phút để chúng ngấm vào thảm. Sau đó nhấn một miếng bọt biển sạch vào chỗ bẩn đó để chúng hấp thụ dung dịch và vết bẩn.

Ngay khi sạch vết bẩn, hãy rửa lại chỗ bẩn đó bằng nước ấm. Dùng tay để chải các sợi thảm theo hướng tự nhiên của chúng. Cuối cùng, đặt khăn giấy trắng ngay trên khu vực vết bẩn vừa xử lý, dùng vật nặng ấn chúng xuống. Khăn giấy này sẽ hút ẩm từ thảm.

6-cach-lam-sach-tham-huu-hieu-ban-nen-biet

Làm sạch thảm bằng kem cạo râu

Chuyên gia Tarbox nói rằng có lẽ chất làm sạch thảm với những vết bẩn thông thường hiệu quả nhất là kem cạo râu. Nó sẽ loại bỏ mọi vết bẩn. Đầu tiên, hãy xịt kem cạo râu trực tiếp vào vết bẩn và để như vậy khoảng 30 phút.

Khi keo cạo râu se lại, dùng một miếng vải trắng khô lau và thấm nó đi. Cuối cùng, xịt hỗn hợp nước trộn dấm theo tỷ lệ 1:1 và sau đó dùng một miếng vải lau chùi chỗ thảm đó.

Làm đông và khô kẹo cao su dính trên thảm

Bạn có thể dẫm phải kẹo cao su bị vứt bừa bãi trên đường phố, nhưng lại không nhận ra nó cho đến khi nó kéo theo một mớ hỗ độn và dính lên thảm nhà bạn. Để loại bỏ chúng, bạn hãy lấy vài viên đá trong tủ lạnh và khoảng 30 giây sau kẹo cao su sẽ cứng lại vì lạnh.

Khi kẹo cao su đông cứng lại, dùng một chiếc muỗng để nâng và nhấc toàn bộ phần kẹo cao su đã đông cục lên, và cắt những sợi thảm sao cho càng sát kẹo cao su càng tốt.

6-cach-lam-sach-tham-huu-hieu-ban-nen-biet

Dùng nước rửa chén đánh tan vết bẩn dầu mỡ

Cách tốt nhất là để làm sạch các vết dầu mỡ khó sạch là sử dụng vài giọt nước rửa chén hòa vào một chén nước. Hãy đổ dung dịch đó vào bình xịt và phun lên vết bẩn. Sau đó thấm nó. Và bạn có thể thực hiện thao tác này nhiều lần nếu vết bẩn lớn hơn.

Thường xuyên làm sạch sâu

Chuyên gia Tarbox khuyên chúng ta nên làm sạch thảm sâu định kỳ 6 hoặc 4 tháng một lần để thảm của bạn trông luôn tươi sáng và mới mẻ.

Theo Tarbox, một cách làm sạch hiệu quả là dùng hơi nước. Phương pháp này được thực hiện bằng sử dụng thiết bị chuyên dụng gây áp lực phun dung dịch tẩy rửa ngấm sâu vào thảm. Nước sẽ thâm nhập vào từng sợi thảm đến nền thảm và mọi bụi bẩn, dầu mỡ bám trên thảm… sẽ được hút sạch. Thảm của bạn trông sẽ sạch sẽ hơn bao giờ hết.

Ảnh sưu tầm

Theo PhuNuNews