6 bước lên ý tưởng cho chuyến du lịch năm 2017 thêm hấp dẫn



Du lịch không chỉ về điểm đến mà còn là nơi chúng ta chọn để ghé thăm, cách bạn trải nghiệm ở đó và những điểm tham quan bạn muốn đi. Cùng Du lịch Việt Nam lên ý tưởng để có chuyến đi hoàn hảo trong năm nay nhé.

Đầu xuân năm mới, con người ta cũng thêm niềm tin yêu cuộc sống, thêm cơ hội mới để chúng ta thay đổi cuộc sống của mình được trở nên tốt đẹp hơn. Nhiều người còn viết ra một danh sách những điều cần cải thiện trong năm tới. Một trong những giải pháp tốt nhất là du lịch nhiều hơn. Vì vậy, đây là thời điểm hoàn hảo để lên mục tiêu du lịch cho 12 tháng tiếp theo. 

 Với danh sách gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn có những chuyến đi mới mẻ và thú vị.

1. Đi tới những nơi bạn chưa từng nghĩ muốn đi

Có lẽ, bạn đã giới hạn mình chỉ du lịch ở những quốc gia lân cận hay chỉ trong một châu lục. Điều này có nghĩa là bạn đang bỏ lỡ nhiều thứ. Vì vậy, năm nay, bạn nên cởi mở hơn. Hỏi gia đình và bạn bè về ý tưởng, đọc những bài tư vấn về những điểm đến hay xin tư vấn từ một đơn vị lữ hành du lịch. Điều này sẽ đem lại cho bạn nhiều lợi ích cho bạn để trải nghiệm khám phá nhiều hơn, thú vị hơn trong mỗi chuyến đi.

2. Du lịch với những ý tưởng từ những tư vấn mà bạn chưa từng thử trước đó

Du lịch bằng xe hơi, máy bay để đổi mới trải nghiệm thay vì đi bằng tàu hoả hay ngược lại. Thử tham gia tour du thuyền biển truyền thống nếu bạn chưa từng trải nghiệm. Nếu có thể, nghĩ tới một tuyến đường sông mà bạn muốn đi tour du thuyền. Nếu du thuyền lớn không được thì chọn một chiếc thuyền nhỏ.

3. Tìm hiểu về văn hoá ở vùng khác

Chúng ta du lịch với nhiều lý do và hai trong những lý do phổ biến nhất (theo báo cáo của Virtuoso Luxe) là trải nghiệm cuộc sống thực và trải nghiệm cá nhân. Để có được hai điều này, bạn cần tôn trọng và đón nhận văn hoá của họ. Có thể một số điều tác động đến sở thích của bạn như giao tiếp và ẩm thực. 

4. Thăm ít nhất 1 lần những biểu tượng nổi tiếng nhất thế giới

Bạn từng ngưỡng mộ những hình ảnh biểu tượng đó nhiều năm, vậy hãy lên một chuyến du lịch ghé thăm tận nơi. Đó là những Kỳ quan thiên nhiên thế giới hay những Di sản Thế giới của nhân loại, những kiến trúc biểu tượng nổi bật thế giới.

5. Học hỏi kinh nghiệm sắp xếp hành lý du lịch

Giữa giới hạn về hành lý của hãng hàng không và phí vượt quá thì hành lý nhỏ gọn là tốt hơn cả. Học hỏi cách sắp xếp hành lý nhẹ và đầy đủ. Đó là cách bạn cho những đồ cùng loại vào những chiếc túi và có thể dùng lại khi du lịch.

6. Mua đồ lưu niệm mà bạn khó có thể mua ở bất kỳ nơi nào khác

Khi du lịch có thể bạn sẽ tới những khu chợ địa phương mua những món đồ độc đáo ở địa phương, những đồ thủ công mỹ nghệ do những nghệ nhân địa phương làm.

Theo Dulichvietnam