50 người bị ngộ độc do ăn tiết canh lợn

Sau bữa cơm chế biến từ thịt lợn rừng tự nuôi, trong đó có món tiết canh sụn, 50 người tại huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình bị ngộ độc.

Ngày 14/6, thông tin từ Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Thái Bình cho biết, từ rạng sáng ngày 11/6 đến nay, có 50 người ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cỗ tại nhà ông Cao Văn Hoan, thôn Phạm (Phú Châu, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình).

Sau bữa cơm chế biến từ thịt lợn rừng tự nuôi, trong đó có món tiết canh sụn, 50 người tại huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình bị ngộ độc.

Ảnh minh họa.

Theo đó, tối ngày 10/6 gia đình ông Cao Văn Hoan (trú tại thôn Phạm, xã Phú Châu, huyện Đông Hưng) làm cỗ mời người thân và bà con lối xóm. Gia đình ông Hoan làm 13 mâm cơm (thức ăn chủ yếu là sản phẩm chế biến từ thịt lợn rừng do nhà tự nuôi và món tiết canh sụn lợn, lòng lợn luộc, cháo lòng), cho 107 người ăn gồm người trong gia đình.

Từ sáng 11/6 đến chiều 13/6, số người có triệu chứng ngộ độc tiếp tục tăng với 31 người phải vào điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Đông Hưng, với các triệu chứng của ngộ độc thực phẩm như buồn nôn, đau bụng, đi ngoài phân lỏng, sốt.

Theo báo cáo của Trạm Y tế xã Phú Châu, bữa ăn tại nhà ông Cao Văn Hoan có 50 người có biểu hiện ngộ độc; một số người đến viện điều trị, số còn lại tự điều trị tại nhà, tất cả đều ăn tiết canh, lòng lợn. Rất may, 31 người phải nhập viện điều trị đều đã hồi phục sức khoẻ. 

Ông Lê Văn Diện, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Thái Bình cho biết, Chi cục đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Đông Hưng, Trạm Y tế xã Phú Châu lấy mẫu kiểm nghiệm, tìm nguyên nhân vụ việc. Bước đầu xác định nguyên nhân là do nhiễm khuẩn, nghi từ tiết canh lợn.

Được biết, đến sáng nay (14/6), nhiều bệnh nhân đã ổn định và được ra viện. Hiện tại, còn vài trường hợp đang nằm điều trị nhưng trong hôm nay hoặc ngày mai sẽ được ra viện.

Theo TieuDung24h