5 việc cần làm trong dịp Tết của một nàng dâu khôn khéo

Là một nàng dâu mới, trước bạn nên mua quà cáp về biếu gia đình chồng, sau lại cùng mẹ chồng đi chợ để sắm sửa những thứ cần thiết trong 3 ngày Tết.

Tết là dịp để các nàng thể hiện sự đảm đang, khéo léo của mình với gia đình và họ hàng - nhất là các nàng dâu mới về nhà chồng - càng phải thể hiện sự chu đáo với bố mẹ chồng trong dịp xuân về. 

1. Dọn dẹp nhà cửa, mua sắm trong ngoài

Đối với các nàng dâu mới, cái Tết đầu tiên ở nhà chồng là khá quan trọng. Nhưng nếu nhà chồng cũng ở thành phố thì việc đón Tết cũng không quá rườm rà, chỉ cần các nàng dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, gọn gàng, phụ bố chồng lặt lá mai, giúp mẹ đem bộ lư đồng đi đánh bóng, sắp xếp mâm ngũ quả thật đẹp. Rồi nào thì trà gừng, bánh mứt để đãi khách cũng phải chuẩn bị thật chu đáo. Chỉ bấy nhiêu đó thôi thì nàng đã chiếm điểm 10 chất lượng trong mắt bố mẹ chồng rồi đấy.

2. Tranh thủ về quê chồng sớm để đón Tết

Còn những nàng có nhà chồng ở quê thì nhất định phải tranh thủ về quê sớm hơn, vì bạn biết không, quê chính là nơi bạn có thể cảm nhận không khí Tết rõ nhất đấy. Cũng vì lí do đó nên từ lúc 23 tết là tất cả mọi người ở quê đã rộn ràng cho việc đón Tết rồi.

Là một nàng dâu mới, trước bạn nên mua quà cáp về biếu gia đình chồng, sau lại cùng mẹ chồng đi chợ để sắm sửa những thứ cần thiết trong 3 ngày Tết. Mẹ chồng bạn nhất định sẽ rất hãnh diện với bà con xóm giềng khi có được một cô con dâu tâm lí mà lại chiều chuộng mẹ chồng như thế.

3. Cùng gia đình quây quần nấu nướng

Những ngày giáp Tết ai nấy cũng bận rộn với việc nấu nướng và bày mâm cỗ cúng gia tiên, cũng như quây quần bên xấp lá dong, thịt mỡ, đậu xanh để gói bánh chưng/bánh tét. Bởi đó là những việc không thể thiếu mỗi độ xuân về.

Nếu bạn không giỏi nấu nướng thì cũng nên ở bên cạnh mẹ chồng để làm phụ bếp đắc lực cho bà nhé, đây cũng là dịp để bạn học cách nấu và bày biện mâm cỗ để những năm sau có thể tự tay mình nấu và ghi điểm với bố mẹ chồng cũng như họ hàng. 

4. Mừng tuổi cho ông bà, bố mẹ và con cháu trong nhà

Một năm chỉ có một lần để bạn thể hiện tình cảm của mình với những người đã sinh thành và nuôi nấng chồng bạn đến bây giờ. Do đó nhất định không được quá chi li hay không có thành ý.

Việc lì xì đầu năm là để lấy lộc may mắn, để cả gia đình cùng vui vẻ, dù tiền không nhiều nhưng không sao cả, người ta có câu: “của cho không bằng cách cho” là thế. Dâu mới nhất định không được bỏ qua khoản này đâu nhé.

5. Đi mừng tuổi họ hàng

Đây là nét đẹp truyền thống của những ngày Tết, từ mùng 2 trở đi, vợ chồng bạn phải thay mặt bố mẹ chồng đi chúc Tết và mừng tuổi họ hàng, chòm xóm.

Nếu bạn là một nàng dâu khôn khéo thì đừng tìm lí do giả bệnh hay không khỏe để trốn tránh đâu đấy. Ngoài việc được lòng của bố mẹ chồng, thì việc lấy lòng gia đình nhà chồng cũng quan trọng không kém.

Theo thegioitre