5 vị trí tốt nhất để lắp camera trong nhà

Camera giám sát là giải pháp an ninh hiệu quả, đơn giản nhất giúp bạn theo dõi toàn bộ ngôi nhà bất kể bạn đang ở đâu. Khi lắp camera trong nhà cần chú ý 5 vị trí này.

Cửa chính

Bạn có thể cho rằng kẻ trộm luôn lẻn vào các lối phụ nhưng thống kê cho thấy 34% kẻ trộm đột nhập vào cửa chính, đó là nơi chúng có khả năng tấn công. Cửa chính là nơi mọi người cần đi qua trước khi bước vào nhà, do đó, lắp đặt camera ở vị trí này sẽ ghi hình được khuôn mặt người vào nhà. Ngoài ra, đối với trường hợp khả nghi, camera cũng có thể ghi hình chi tiết hành động lạ như phá cửa, khoan.... Bên cạnh đó, những người có ý định xấu với ngôi nhà bạn sẽ dè chừng hơn khi thấy camera.

Khi lắp ở cửa chính bạn nên để ý tránh ngược sáng, không nên đặt camera từ trong nhà nhìn ra ngoài sẽ khiến camera bị lóa sáng và không ghi hình được. Tốt nhất nên đặt hẳn camera ở phía ngoài cửa.

5-vi-tri-tot-nhat-de-lap-camera-trong-nha

Lắp camera trong nhà cần lựa chọn vị trí phù hợp (Ảnh minh họa)

Cửa sau và cửa phụ

Cửa sau chính là kẽ hở cho kẻ xấu nên bạn không đề phòng cẩn thận. 22% kẻ trộm thường đi cửa sau vì cửa sau thường bị khuất, ít người để ý.

Sân vườn

Cũng giống như cửa sau, sân vườn là nơi kẻ xấu dễ lẻn vào nhà. Đối với những căn hộ có diện tích lớn, lắp camera ở sân vườn là vị trí phù hợp nếu bạn muốn bao quát toàn bộ không gian sau nhà.

5-vi-tri-tot-nhat-de-lap-camera-trong-nha

Nên lắp camera ở sân vườn đối với những nhà có diện tích lớn (Ảnh minh họa)

Khi lắp camera ở phía sân vườn, bạn nên lắp ở cửa sổ hoặc góc vườn để quan sát được diện tích rộng.

Khu vực sinh hoạt chung

Đặt camera ở các phòng sinh hoạt chung như nhà bếp hoặc phòng khách là một cách tuyệt vời để xem con trẻ có đang làm những gì chúng phải làm hay không, quan sát công việc của người giúp việc,...

Cầu thang

Đối với những nhà cao tầng, cầu thang là vị trí liên thông giữa các tầng nhưng cũng là nơi tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn nếu trộm trèo từ tầng trên vào nhà. Vì vậy đây là vị trí bạn có thể nhìn được khuôn mặt kẻ lạ đột nhập vào nhà và di chuyển trong ngôi nhà của bạn. Khi bạn đặt camera ở cầu thang, hãy chọn vị trí có thể bao quát được toàn bộ cầu thang hoặc ở tầng 1.

Khu vực bạn không nên cài đặt camera an ninh: Phòng ngủ và phòng tắm

Việc bạn cần chú ý đến trẻ em hoặc người già trong gia đình là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, một số khu vực cần đảm bảo quyền riêng tư. Hiện nay có rất nhiều đoạn clip đời tư được cắt ra từ camera phòng riêng bị lộ trên mạng xã hội khiến nhiều người bức xúc.

Trường hợp này còn có thể xảy ra do hai nguyên nhân chính: Thứ nhất, khi lắp đặt hệ thống, người dùng không thay đổi mật khẩu mặc định do nhà sản xuất cung cấp. Thứ hai đó chính là dù được yêu cầu thay đổi mật khẩu nhưng người thợ lắp đặt lại cố tình ghi nhớ để có thể đăng nhập từ xa dẫn đến những trường hợp đáng tiếc kể trên.

Theo GiaDinhVietNam