5 thực phẩm "nặng mùi" nhưng là thuốc quý cho chị em, đồ bổ trăm triệu chưa chắc tốt bằng



Các loại thực phẩm sau đây thường sẽ có mùi vị phát ra hơi khó chịu, nhưng lại là những thực phẩm rất tốt cho sức khỏe của phụ nữ.   

1. Quả sầu riêng: Giảm đau bụng kinh

5-thuc-pham-nang-mui-nhung-la-thuoc-quy-cho-chi-em-do-bo-tram-trieu-chua-chac-tot-bang

Quả sầu riêng khá "nặng mùi". Tuy nhiên, ở Thái Lan, do giá trị dinh dưỡng rất cao, sầu riêng thường được sử dụng như một chất bổ sung cho bệnh nhân và phụ nữ sau sinh. Sầu riêng có tính nóng, có thể làm lưu thông máu và giảm đau bụng kinh. Sầu riêng cũng có thể cải thiện triệu chứng lạnh bụng và thúc đẩy sự gia tăng nhiệt độ cơ thể, là thực phẩm bổ sung lý tưởng cho người có thể chất lạnh. Ngoài ra, sử dụng vỏ quả sầu riêng nấu với xương lợn thành canh, cũng là một bài thuốc dân gian.

Mặc dù sầu riêng có rất nhiều lợi ích, nhưng không thể ăn quá nhiều một lúc nếu không sẽ dễ dẫn đến nóng trong người, khiến dạ dày không thể hấp thu hoàn toàn. Đồng thời khi ăn sầu riêng, có thể uống một chút nước muối nhẹ, hoặc ăn một số loại trái cây tương đối nhiều nước để cân bằng như lê, dưa hấu,… Đối tác tốt nhất của sầu riêng là măng cụt, măng cụt có thể giải nhiệt, giúp bảo vệ cơ thể khỏi tổn thương.

2. Tỏi: Giúp tóc bóng mượt

5-thuc-pham-nang-mui-nhung-la-thuoc-quy-cho-chi-em-do-bo-tram-trieu-chua-chac-tot-bang

Nhiều phụ nữ lo lắng rằng ăn tỏi có thể khiến miệng hôi, thực tế nó là "vệ sĩ sức khỏe" của phụ nữ. Những người thường xuyên ăn tỏi, tỉ lệ mắc bệnh ung thư rất ít. Mỗi ngày ăn nửa nhánh tỏi sống có thể ức chế ung thư vú và ung thư buồng trứng. Allicin có tác dụng kháng khuẩn mạnh và có hiệu quả chống lại nhiều loại vi sinh vật gây bệnh như trichomonas âm đạo và amip.

Ăn tỏi sống mỗi ngày, nó có thể ngăn ngừa và điều trị viêm âm đạo. Ăn tỏi không chỉ chống lại ung thư, ngăn ngừa cục máu đông mà còn giữ cho tóc bạn đen và bóng mượt. Nếu bạn mát xa da đầu bằng nước ép tỏi, không chỉ có thể làm giảm rụng tóc mà còn làm cho tóc trắng biến đổi thành tóc đen.

3. Rau mùi: Ngăn ngừa loãng xương

5-thuc-pham-nang-mui-nhung-la-thuoc-quy-cho-chi-em-do-bo-tram-trieu-chua-chac-tot-bang

Sau 40 tuổi, sự hình thành xương bị giảm và xương sẽ bị mỏng, đặc biệt là đối với phụ nữ. Lúc này, xương mỏng như vỏ trứng, mỏng manh và dễ gãy. Phụ nữ bước vào tuổi trung niên nên ăn nhiều thực phẩm chứa boron để giúp cơ thể hấp thụ khoáng chất và bảo vệ xương. Lượng boron trong rau mùi rất cao, ngoài ra, rau mùi rất giàu chất sắt, canxi, kali, kẽm, vitamin A và vitamin C, rất tốt cho việc duy trì sự ổn định lượng đường trong máu và ngăn ngừa ung thư.

4. Mù tạt: Làm cho làn da hồng hào

5-thuc-pham-nang-mui-nhung-la-thuoc-quy-cho-chi-em-do-bo-tram-trieu-chua-chac-tot-bang

Mù tạt có vị cay mạnh và tác dụng kích thích tương đối cao. Mù tạt có thể điều hòa nội tiết nữ, tăng cường chức năng tình dục, kích thích mở rộng mạch máu, tăng cường lưu thông máu trên khuôn mặt và làm cho khuôn mặt của phụ nữ hồng hào hơn. Thành phần chính của mù tạt là isothiocyanate. Thành phần này không chỉ ngăn ngừa sâu răng mà còn có tác dụng nhất định trong việc ngăn ngừa ung thư, ngăn ngừa sự lắng đọng mảng bám mạch máu và hỗ trợ điều trị nhất định cho bệnh hen suyễn. Mù tạt cũng có tác dụng ngăn ngừa tăng mỡ máu, tăng huyết áp, bệnh tim mạch vành và giảm độ nhớt của máu.

5. Hương xuân: Có thể giúp mang thai

5-thuc-pham-nang-mui-nhung-la-thuoc-quy-cho-chi-em-do-bo-tram-trieu-chua-chac-tot-bang

Lá hương xuân có chứa vitamin E và các chất hormone giới tính, có tác dụng chống lão hóa và nuôi dưỡng âm dương, có tác dụng điều trị nhất định đối với bệnh vô sinh, vì vậy nó có tiếng là "progesterone". Hương xuân chứa các hợp chất hữu cơ thơm dễ bay hơi như citronin, có thể làm tăng sự thèm ăn. Nó cũng có tác dụng thanh nhiệt lợi ẩm, lợi tiểu và giải độc, và là một loại thuốc tốt để điều trị viêm ruột, kiết lỵ và nhiễm trùng đường tiết niệu.

Theo Khám phá