5 thứ tuyệt đối không nên giữ trong ví tiền

Chúng ta có thói quen cất giữ những thứ lặt vặt trong ví tiền vì sợ làm rơi rớt. Những có những thứ tuyệt đối bạn không nên giữ trong ví tiền nếu như không muốn phải hối hận về sau.

5-thu-tuyet-doi-khong-nen-giu-trong-vi-tien

Ví tiền hay những chiếc túi nhỏ là nơi bạn cất giữ nhiều thứ lặt vặt ngoài tiền bạc, vô cùng tiện lợi, dễ dàng mang đi mọi nơi. Nhưng nếu bạn bị mất ví tiền, về căn bản, bạn cũng sẽ mất tất cả mọi thứ. Giữ những thứ không nên trong ví còn có thể giúp cho người khác xâm hại đời sống cá nhân của bạn. Vì vậy, hãy lưu ý những thứ bạn nhất định không được mang theo trong ví sau đây.

Giấy tờ tùy thân

Khi bạn bị mất ví, nếu nó rơi vào tay của người tốt sẽ không sao, nhưng nếu nó rơi vào tay người xấu là một vấn đề cực kì nghiêm trọng. Nếu bạn giữ giấy tờ tùy thân trong ví, người đó có khả năng sử dụng để vay nợ, làm thẻ tín dụng... Vì vậy, cách tốt nhất là để giấy tờ tùy thân ở nhà và lưu giữ số CMND ở trong điện thoại hoặc mang bên mình bản photocopy.

Biên lai và hoá đơn

5-thu-tuyet-doi-khong-nen-giu-trong-vi-tien

Nếu biên lai và hoá đơn của bạn rơi vào tay một kẻ lừa đảo chuyên nghiệp, điều này sẽ vô cùng tệ hại. Với những tờ giấy này, kẻ lừa đảo có thể dễ dàng truy cập vào và giao dịch bằng tài khoản ngân hàng của bạn. 

Họ còn có thể yêu cầu trả lại tiền bằng biên lai, hoá đơn của sản phẩm bạn đã mua ở cửa hàng và có vô số chiêu trò để những kẻ lừa đảo lấy được biên lai của bạn. Vì vậy, hãy nhớ rằng biên lai, hóa đơn của bạn là một tài liệu quan trọng, bạn không nên đưa nó cho bất kì ai hay vứt ở gần cửa hàng.

Thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng

5-thu-tuyet-doi-khong-nen-giu-trong-vi-tien

Bạn không nên giữ tất cả thẻ ngân hàng hay thẻ ghi nợ của mình ở cùng một nơi, vì nếu bạn mất ví, bạn sẽ mất tất cả. Nếu mất ví, những kẻ lừa đảo có thể sử dụng thẻ của bạn trước khi bạn khoá thẻ. Cách tốt nhất là chỉ mang theo một thẻ khi bạn ra ngoài. Bạn cũng nên chụp hai mặt của thẻ để đề phòng bị mất cắp và không nhớ số thẻ của mình.

USB

5-thu-tuyet-doi-khong-nen-giu-trong-vi-tien

USB là một trong những thứ lưu trữ những tài khoản quan trọng gồm nhiều dữ liệu cá nhân và khác nữa. Nếu kẻ lừa đảo lấy được USB của bạn, họ sẽ sử dụng chúng cho một mục đích không tốt. Cách tốt nhất là bạn không nên giữ USB trong ví và đặt mật khẩu cho những tài liệu quan trọng của mình.

"Áo mưa"

5-thu-tuyet-doi-khong-nen-giu-trong-vi-tien

Nhiều người có thói quen cất giữ "áo mưa" trong ví hoặc túi sau của họ. Đương nhiên, không có việc gì ảnh hưởng nếu bạn mất một chiếc "áo mưa" cả, nhưng mang chúng đi loanh quanh như vậy lại vô cùng nguy hiểm. 

Vấn đề ở đây là khi nóng lên, "áo mưa" có khả năng bị giảm độ đàn hồi, khiến chúng có nguy cơ bị hư hại. Và nếu vô tình chạm phải một vật gì sắc bén, nó có khả năng làm rách chúng mà bạn không biết được.

Những thứ mang quá nhiều thông tin cá nhân hay những thứ liên quan đến thông tin cá nhân đều không phù hợp cho bạn cất giữ trong ví mang đi loanh quanh như vậy. Hãy mang những gì cần thiết và để những thứ riêng tư ở nhà để tự bảo vệ thông tin cá nhân của mình, các bạn nhé.

Nguồn: Brightside

Theo Bestie