5 thói quen mỗi sáng giúp phụ nữ vừa trẻ khỏe lại còn đẹp, chỉ mất vài phút mà khỏi cần tập luyện cực khổ

Chuyện giảm cân, giữ dáng sẽ không còn vất vả nếu chị em thực hiện đều đặn 5 thói quen này vào mỗi buổi sáng, dễ làm nhưng hiệu quả lại cao.

Ngày nay cứ nhắc đến giảm cân là đa phần phụ nữ đều phiền lòng. Đôi lúc chỉ muốn xuống vài ký để diện đồ đẹp thôi cũng khó, thậm chí thử mọi chế độ ăn kiêng đều không có kết quả như ý. Thế nhưng cần phải hiểu rằng, việc giảm cân không chỉ phụ thuộc vào lượng thức ăn mỗi bữa mà còn liên quan đến thói quen hàng ngày nữa.

5-thoi-quen-moi-sang-giup-phu-nu-vua-tre-khoe-lai-con-dep-chi-mat-vai-phut-ma-khoi-can-tap-luyen-cuc-kho

Giảm cân phải đến từ một lối sống khoa học chứ không phải ngày một ngày hai mà được.

Thay vì phải tập luyện và ăn kiêng kham khổ, chị em hãy thay đổi bản thân bằng việc bắt đầu ngày mới với 5 thói quen sau. Đây hoàn toàn là những việc dễ làm, dễ nhớ mà hiệu quả tiêu mỡ lại rất cao. Chưa kể còn hỗ trợ cơ thể khỏe mạnh và thải độc, giúp bạn có một ngày mới tỉnh táo hơn:

1. Uống nước ngay khi vừa thức dậy

Nước luôn là một phần quan trọng để duy trì sự sống chứ không riêng gì việc giảm cân . Do đó, để khởi động và cung cấp năng lượng cho ngày mới, bạn nên uống một cốc nước ấm ngay khi vừa thức giấc. Việc này sẽ giúp cơ thể trao đổi chất hiệu quả hơn 30%, nhất là còn hỗ trợ tiêu hóa và đốt cháy mỡ thừa tốt hơn.

Theo một nghiên cứu của Trung tâm Thông tin Công nghệ sinh học Quốc gia (NCBI), uống 500ml nước trước bữa ăn sáng sẽ làm giảm 13% lượng calo tiêu thụ khi ăn sáng. Đồng nghĩa với việc bạn sẽ giảm cân nhanh hơn nếu duy trì đều đặn thói quen này.

5-thoi-quen-moi-sang-giup-phu-nu-vua-tre-khoe-lai-con-dep-chi-mat-vai-phut-ma-khoi-can-tap-luyen-cuc-kho

Chị em nên đặt sẵn một ly nước gần giường ngủ để sáng dậy uống ngay, ít phải quên.

Bên cạnh đó, uống nước vào buổi sáng cũng cấp ẩm thêm cho làn da chống lại cái lạnh khô mùa đông. Nhờ vậy mà da sẽ ngậm nước và luôn căng mịn, hồng hào, đồng thời cũng giúp thải độc và hỗ trợ trị mụn hiệu quả. Chị em có thể thay đổi nước lọc thường bằng nước chanh ấm pha kèm mật ong cũng tốt.

2. Luyện tập nhẹ nhàng 30 phút

Ai cũng nghĩ rằng nếu muốn giảm cân nhanh thì nhất định phải luyện tập thật nặng, ăn phải kiêng khem thì mới có kết quả. Điều này không đúng hoàn toàn, bởi vận động là yếu tố then chốt để giữ gìn vóc dáng cân đối, miễn là bạn duy trì làm hàng ngày chứ chẳng quan trọng cường độ tập thế nào.

Nếu rảnh rỗi thì chị em có thể chọn tập gym hay chạy bộ để nâng cao sức khỏe. Còn không thì hãy cố gắng dành ra 30 phút mỗi ngày để ngồi thiền , yoga, đi bộ… tại nhà cũng tốt mà không mất nhiều thời gian. Vận động không chỉ giúp săn chắc cơ mà còn đốt cháy mỡ bụng trong cơ thể, đặc biệt là ở phần bụng.

3. Ăn bữa sáng lành mạnh

Bữa sáng được coi là bữa quan trọng nhất bởi nó cung cấp năng lượng cho cả ngày và tránh những cơn thèm ăn bộc phát. Nếu nhịn ăn sáng, bạn sẽ có xu hướng ăn nhiều hơn vào 2 bữa còn lại và khiến cơ thể tăng cân mất kiểm soát.

5-thoi-quen-moi-sang-giup-phu-nu-vua-tre-khoe-lai-con-dep-chi-mat-vai-phut-ma-khoi-can-tap-luyen-cuc-kho

Một bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng sẽ giúp bạn ăn ít hơn trong cả ngày trời.

Một bữa sáng lành mạnh thường bao gồm các thực phẩm giàu protein (như trứng, các loại hạt…) và giàu chất xơ (bột yến mạch hoặc ngũ cốc nguyên hạt) vì chúng làm bạn thấy no lâu hơn. Hạn chế ăn đồ quá mặn, quá nhiều dầu mỡ vì sẽ gây béo thêm chứ không thể giảm cân được.

4. Ăn 1 cốc sữa chua mỗi sáng

Để khỏe thì nhất định bạn phải có một đường ruột khỏe mạnh, đương nhiên sữa chua chính là thực phẩm làm được điều đó. Cụ thể, sữa chua chứa nhiều lợi khuẩn tốt cho tiêu hóa, giúp cơ thể ngừa những bệnh chướng bụng, đầy hơi, tiêu chảy hay táo bón.

Nếu dùng vào bữa sáng, nó còn bổ sung thêm năng lượng và ngăn chặn cảm giác thèm ăn, từ đó hạn chế việc ăn vặt của chị em.

Tuy bổ dưỡng là thế nhưng không phải cứ ăn sữa chua nhiều sẽ tốt. Bạn chỉ nên ăn sữa chua sau bữa sáng 30 phút và chỉ dùng 2 hộp mỗi ngày. Không được ăn khi bụng đói bởi dịch vị dạ dày sẽ tiêu diệt lợi khuẩn trong sữa chua. Nếu có điều kiện thì hãy trộn sữa chua với hoa quả để tăng thêm lợi ích.

5-thoi-quen-moi-sang-giup-phu-nu-vua-tre-khoe-lai-con-dep-chi-mat-vai-phut-ma-khoi-can-tap-luyen-cuc-kho

5. Uống 1 tách trà xanh

Nhiều người hay chọn uống trà xanh vào bữa sáng vì nó chứa caffeine giúp cơ thể tỉnh táo và tăng sự tập trung. Đặc biệt hơn, chất EGCG trong trà xanh cũng góp phần sinh nhiệt, tăng cường quá trình trao đổi chất nên đốt cháy mỡ bụng hiệu quả hơn. Nó cũng chứa nhiều hợp chất bổ dưỡng khác giúp giảm nguy cơ đau tim và ngừa ung thư .

Trà xanh có nhiều công dụng tuyệt vời với sức khỏe nhưng nếu uống sai cách thì sẽ phản tác dụng. Theo đó, bạn không nên uống trà xanh khi bụng rỗng, tốt nhất là uống sau bữa sáng 30 phút để bổ sung năng lượng cho cơ thể. Trước khi tập luyện cũng có thể dùng trà xanh để đẩy nhanh tốc độ đốt mỡ, nhưng hãy nhớ ăn nhẹ trước khi uống.

Theo GiaDinh