5 nhóm người không nên uống cà phê để tránh gây hại cho sức khỏe

Mặc dù cà phê có tác dụng thức tỉnh não, giúp tỉnh táo, khơi thông các ý tưởng nhưng không phải ai uống cà phê cũng đều tốt.

Cà phê là một trong những loại đồ uống phổ biến và nổi tiếng khắp thế giới bởi hương vị thơm ngon, phong cách uống đa dạng, độc đáo, hấp dẫn vượt trội hẳn so với bất kỳ loại đồ uống nào.

Mặc dù cà phê có tác dụng thức tỉnh não, giúp tỉnh táo, khơi thông các ý tưởng nhưng không phải ai uống cũng đều tốt. Dưới đây là những người không nên uống cà phê.

Người bị bệnh suy thận

Nếu bạn là một người thuộc nhóm bệnh nhân suy thận thì không thuộc đối tượng được uống cà phê. Vì cà phê có chứa một lượng caffeine vô cùng phong phú, chúng không chỉ có thể tạo ra sự kích thích các tế bào não, dẫn đến tâm trạng vui mừng, quá khích, mà còn có thể kích thích hoạt động của chức năng thận, cơ quan trao đổi chất của cơ thể.

5 nhóm người không nên uống cà phê để tránh gây hại cho sức khỏe

 Những người bị bệnh suy thận không nên uống cà phê. Ảnh minh họa

Đặc biệt là ở nam giới và phụ nữ tuổi trung niên trở lên, cùng với độ tuổi ngày càng cao, cơ thể đã ít nhiều có những vấn đề về sức khỏe, chức năng thận suy giảm, nếu như không chú ý tới lời khuyên này, uống cà phê với số lượng và tần suất cao có thể dẫn đến việc làm cho bệnh trở nên trầm trọng hơn. Nguy cơ suy thận tiến triển nặng so với việc bạn không uống.

Người bị nôn mửa, tiêu chảy

Khi bạn đang bị nôn mửa hoặc tiêu chảy thì cà phê là thứ càng khiến tình trạng sức khỏe của bạn trở nên xấu hơn. Bởi nôn mửa và tiêu chảy đều khiến bạn mất chất lỏng trong người, trong khi caffein giúp lợi tiểu nhưng gây mất nước, như đã nói ở trên. Bên cạnh đó, caffein có thể làm co thắt ruột và khiến tình trạng tiêu chảy càng trầm trọng hơn.

Người bị dạ dày

Uống cà phê quá nhiều có thể gây ra các vấn đề về dạ dày và khiến cho căn bệnh liên quan đến dạ dày sẽ trở nên tồi tệ hơn.

Người có bệnh tim mạch

5-nhom-nguoi-khong-nen-uong-ca-phe-de-tranh-gay-hai-cho-suc-khoe

 Những người bị bệnh tim mạch cũng không nên uống cà phê. Ảnh minh họa

Cà phê cũng có thể gây ra sự kích thích tới chức năng hoạt động của tim, bệnh nhân bệnh tim vốn dĩ có các rào cản chức năng tim riêng, lượng caffeine chứa trong cà phê lớn sẽ làm tăng thêm sự kích thích lên hoạt động của tim.

Người bị thiếu hụt vitamin B1

Biotin B1 duy trì sự cân bằng và ổn định của hệ thần kinh, trong khi cà phê có tác dụng phá hoại chúng, vì vậy nhóm người đang được chẩn đoán bị thiếu Vitamin B1 thì không nên tiếp tục uống cà phê.

Theo VietQ