5 mẹo đuổi chuột tự nhiên không cần dùng thuốc

Chuột không những phá phách đồ đạc trong nhà, làm ô nhiễm đồ ăn thức uống mà còn là tác nhân gây nhiều loại bệnh nguy hiểm. Hãy thử 5 mẹo đuổi chuột tự nhiên dưới đây.

5 mẹo đuổi chuột ra khỏi nhà không cần dùng thuốc

Thay vì dùng bẫy hoặc các hoá chất độc hại để loại bỏ chúng, bạn có biết, chuột sợ mùi của các hương liệu, gia vị có mùi nồng và cay. Vậy tại sao ta không sử dụng những nguyên liệu từ thiên nhiên, giúp xua đuổi chuột ra khỏi nhà, lại còn mang đến hương thơm dễ chịu cho không gian nhà bạn?

Mẹo đuổi chuột bằng mùi ớt bột

5-meo-duoi-chuot-tu-nhien-khong-can-dung-thuoc

Ớt bột được sử dụng để đuổi chuột

Ớt bột cay, có mùi nồng khiến chuột phải tự động rời khỏi ngôi nhà của bạn trong tích tắc. Hãy rắc bột ớt tại những ngóc ngách có chuột, khu vực bếp là cách đuổi chúng nhanh nhất. Hơn thế nữa, bạn có thể cho ớt bột vào túi và treo tại các lỗ thông khí, chuột sẽ không mò đến nhà bạn nữa.

Mẹo đuổi chuột bằng mùi bột quế

5-meo-duoi-chuot-tu-nhien-khong-can-dung-thuoc

Sử dụng tinh dầu quế để đuổi chuột trong phòng, lại còn mang đến hương thơm dễ chịu cho căn phòng

Quế là thảo dược có vị ngọt. So với ớt, bột quế có hương nồng hơn và còn an toàn hơn cho trẻ nhỏ. Ngoài việc đuổi được chuột, quế còn đem lại cho ngôi nhà của bạn sự ấm cúng, dễ chịu. Có một số cách bạn có thể dùng với quế như sau:

Dùng thanh quế khô, để vào các ngăn kéo, kệ bếp, tủ quần áo để tránh sự xâm chiếm của lũ chuột.

Rải bột quế dưới chân tủ, chân bàn và các ngách trong phòng để hạn chế sự cắn, phá của chuột.

Đuổi chuột bằng mùi bạc hà, tinh dầu bạc hà

Bạc hà có hương thơm dễ chịu, giúp thanh lọc không khí, khử mùi cho ngôi nhà của bạn. Tuy nhiên, đối với lũ chuột, chúng xem đây là một nỗi ám ảnh và sẽ tránh xa những khu vực có mùi hương bạc hà. Lá bạc hà tươi và khô đều có thể sử dụng trong việc đuổi lũ chuột phá phách.

5-meo-duoi-chuot-tu-nhien-khong-can-dung-thuoc

Chuột sợ mùi của lá bạc hà và tinh dầu bạc hà

Dùng lá bạc hà khô, cho vào một túi nhỏ và đem treo tại các kệ tủ, gầm bàn,… để bạc hà phát huy tác dụng. Trồng 1 chậu cây bạc hà hoặc húng lũi và đặt trong phòng, bạc hà sẽ toả hương thơm nồng, giúp chuột không muốn đến gần. Bạn có thể dùng tinh dầu bạc hà, nến thơm bạc hà để xua đuổi chuột, thanh lọc không khí, đem đến cảm giác thoải mái cùng hương bạc hà.

Đuổi chuột bằng bông gòn và giấm

Đây là một cách cực kỳ đơn giản để đuổi lũ chuột tránh xa ngôi nhà thân yêu của bạn. Bạn chỉ cần lấy một ít bông gòn, thấm đẫm giấm, cho vào chén nhỏ và đặt trong các góc phòng, những nơi lỗ hổng chuột có thể chui vào.

5-meo-duoi-chuot-tu-nhien-khong-can-dung-thuoc

Giấm đuổi chuột ra khỏi nhà nhanh chóng và an toàn

Mùi giấm nồng sẽ khiến lũ chuột tránh xa ngôi nhà của bạn. Bạn hãy nhớ, khi các cục bông đã khô và không còn mùi giấm, hãy vứt chúng và thay thế bằng miếng bông thấm giấm khác. Hãy áp dụng cách này thường xuyên để lũ chuột không còn ghé thăm nhà bạn nữa.

Dùng tỏi để đuổi chuột

Một cách rất đơn giản khác để xua đuổi chuột là bạn chỉ cần để tép tỏi tươi (hoặc đã đập dập) tại nơi các chuột đi qua. Thêm vào đó, bạn có thể rắc bột tỏi vào những góc tối, để tránh chuột ẩn nấp. Bạn cũng nên dùng bông gòn thấm dầu tỏi, đặt tại các vị trí như kệ bếp, góc phòng, tủ,… để khiến lũ chuột tránh xa. Hãy thường xuyên thay bông gòn khi chúng hết dầu tỏi để ngăn chặn chuột quay trở lại.

5-meo-duoi-chuot-tu-nhien-khong-can-dung-thuoc

Chúng ta có thể dụng bột tỏi đuổi chuột 

Đuổi chuột bằng mùi bột giặt

Sử dụng bột giặt để đuổi chuột. Chỉ cần hỗn hợp bột giặt, một chút bột hoa tiêu và cơm nguội và đặt tại các góc tối, những nơi có thể có chuột, chuột rất sợ mùi hỗn hợp trên, chúng sẽ rời khỏi nhà bạn ngay lập tức.

5-meo-duoi-chuot-tu-nhien-khong-can-dung-thuoc

Mùi xà phòng, bột giặt có thể đuổi chuột, khiến chuột tránh xa nhà bạn 

Theo GiaDinhVietNam