5 lợi ích của đậu đũa đối với sức khỏe của bạn

Đậu đũa thường được dùng để chế biến đủ các món ăn từ món xào, hấp, luộc cho đến các món súp, salad,… Những món ăn làm từ đậu đũa có vị ngọt, kích thích vị giác và giúp người ăn ngon miệng hơn.

Dưới đây là 5 lợi ích của đậu đũa có thể bạn chưa biết:

Tốt cho hệ tiêu hóa

Trong thành phần của đậu đũa có chứa nhiều chất xơ, đặc biệt có 2 thành phần chính là chất xơ hòa tan và không hòa tan, giúp hệ tiêu hóa luôn hoạt động tốt và ngăn ngừa bệnh táo bón hiệu quả.

Chữa di tinh, thận hư

Thận hư là tình trạng rối loạn của thận khi thận bài tiết quá nhiều protein và nước tiểu ra khỏi cơ thể. Do vậy, cơ thể cần được bổ sung thêm protein để phát triển và lọc các chất độc có trong máu, giúp giảm thiểu các vấn đề về sức khỏe. Trong khi đó, đậu đũa có chứa rất nhiều protein thực vật, có tính bình, có thể bổ thận kiện tỳ nên rất thích hợp với nam giới di tinh, thận hư, tinh dịch đục hoặc tiểu tiện nhiều lần.

5-loi-ich-cua-dau-dua-doi-voi-suc-khoe-cua-ban

 

Chữa bụng trướng

Trướng bụng, đầy hơi, khó tiêu là những biểu hiện của tình trạng đầy hơi ở trong ruột bởi những phản ứng lên men phế phẩm. Tình trạng này không những khiến cho người bệnh cảm thấy khó chịu mà còn gây trì trệ quá trình tiêu hóa khiến bệnh rối loạn tiêu hóa ngày càng nặng nề.

Đậu đũa quả thực là thần dược hữu hiệu cho người bệnh điều trị bụng trướng vì chúng có tính thanh đạm và chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu, giúp giảm bớt khó chịu cũng như hạn chế tình trạng ngộ độc thực phẩm.

Ổn định lượng đường máu

Nhiều người chủ quan cho rằng lượng đường trong máu cao chỉ xuất hiện ở những người bị tiểu đường. Nhưng thực tế cho thấy, người không bị tiểu đường thì lượng đường trong máu vẫn có thể cao. Do vật, chúng ta luôn phải có chế độ dinh dưỡng hợp lý, trong đó ăn đậu đũa thường xuyên là một cách tốt để ổn định lượng đường máu.

Đậu đũa vốn giàu protein và có hàm lượng chất xơ cao nên tinh bột trong đậu sẽ được cơ thể hấp thụ trong thời gian dài. Quá trình này có thể giúp kiểm soát đường huyết ổn định và ngăn ngừa bệnh tiểu đường hiệu quả.

Giúp chống oxy hóa

Đậu đũa là một trong những loại rau quả giá mềm nhưng có thành phần dinh dưỡng cao, chứa nhiều vitamin A, vitamin C, canxi, sắt,… có lợi cho sức khỏe trên nhiều mặt. Vitamin B2 có trong đậu đũa là chất dinh dưỡng có tác dụng chống oxy hóa, giúp phòng ngừa và hỗ trợ hiệu quả bệnh ung thư, tim mạch.

Bên cạnh đó, do thành phần giàu canxi nên đậu đũa cũng được biết đến bởi công dụng trong việc ngăn ngừa loãng xương và phòng chống ung thư xương.

Ảnh sưu tầm

Theo PhuNuNews