5 loại trái cây ngăn ngừa bệnh tật và chống lão hóa không phải ai cũng biết

Trái cây là một trong những loại thực phẩm không thể thiếu đối với mỗi con người bởi những lợi ích mà nó mang lại vừa ngăn ngừa bệnh tật lại chống lão hóa hiệu quả.

5 loại trái cây giúp ngăn ngừa bệnh tật và chống lão hóa

Lão hóa là một trong những vấn đề khiến không ít chị em tự ti mà nó còn gây ra những căn bệnh nguy hiện liên quan tới sự suy giảm sức khỏe. Vì thế, bạn hãy tích cực sử dụng các loại trái cây dưới đây, không chỉ giúp ngăn ngừa bệnh tật và phòng chống quá trình lão hóa cho da vô cùng hiệu quả.

5-loai-trai-cay-ngan-ngua-benh-tat-va-chong-lao-hoa-khong-phai-ai-cung-biet

Dâu tằm

Dâu tằm chứa nhiều chất sắt, Vitamin C, Vitamin K, phốt pho và hàm lượng chất khoáng kiềm như Kali, Canxi mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Hàm lượng chất xơ trong quả dâu tằm có thể đáp ứng khoảng 10% nhu cầu chất xơ hòa tan hàng ngày. Đồng thời, ăn dâu tằm giúp giảm hiện tượng táo bón, đầy bụng, chuột rút, điều chỉnh mức cholesterol và bảo vệ hệ tim mạch khỏe mạnh.

Đặc biệt, hàm lượng anthocyanins, hợp chất polyphenolic và phytonutrient có khả năng chống oxy hóa cực mạnh, giúp loại bỏ các tế báo có hại, ngăn ngừa ung thư.

5-loai-trai-cay-ngan-ngua-benh-tat-va-chong-lao-hoa-khong-phai-ai-cung-biet

Quả táo

Vitamin, Protein và chất xơ chứa trong mỗi quả táo có khả năng chống oxy hóa, làm giảm cholesterol xấu trong cơ thể bằng cách giảm lipoprotein mật độ thấp.

Táo ngăn ngừa đục thủy tinh thể và làm chậm sự phát triển của bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư ở đại tràng, phổi và ngực.

Các dưỡng chất chứa trong táo như polyphenol sẽ làm giảm việc hấp thu glucose và ổn định lượng đường trong máu, từ đó hạn chế nguy cơ tiểu đường.

5-loai-trai-cay-ngan-ngua-benh-tat-va-chong-lao-hoa-khong-phai-ai-cung-biet

Quả lựu

Lựu là một trong những loại trái cây chứa hàm lượng vitamin và khoáng chất khá cao, nổi bật là Vitamin B2 và photpho. Đây cũng chính là một trong những thành phần có khả năng làm chậm quá trình lão hóa bằng việc kích thích và tái tạo các tế bào. Ngoài ra, quả lựu còn giúp cải thiện các bệnh lý liên quan tới tim mạch, xương khớp và hỗ trợ trí nhớ.

5-loai-trai-cay-ngan-ngua-benh-tat-va-chong-lao-hoa-khong-phai-ai-cung-biet

Quả kiwi

Hàm lượng Vitamin C chứa trong mỗi quả Kiwi rất cao, giúp ngăn chặn quá trình Oxy hóa và nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể. Thêm vào đó, kiwi còn là loại trái cây giàu Vitamin E, folate, chất xơ, kali… có thể sửa chữa lại những tổn thương của tế bào AND.

5-loai-trai-cay-ngan-ngua-benh-tat-va-chong-lao-hoa-khong-phai-ai-cung-biet

Măng cụt

Măng cụt chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể như Vitamin A, B6, Vitamin C, Vitamin D, Vitamin D, canxi, sắt… có tác dụng vô cùng hiệu quả trong việc chống lại quá trình lão hóa, từ đó hạn chế được những tổn thương của tế bào, khôi phục độ đàn hồi mạch máu.

Bạn hãy nhanh chóng đưa 5 loại trái cây kể trên vào thực đơn ăn uống hàng ngày của mình để có thể có một cơ thể khỏe mạnh và tươi trẻ. Ngoài ra, bạn nên kết hợp với chế độ ngủ nghỉ, luyện tập thể thao để phát huy hết tác dụng của các loại trái cây kể trên nhé.

Theo GiaDinhVietNam