5 loại thực phẩm nếu kết hợp ăn cùng đậu phụ thì quý như thuốc bổ

Đậu phụ là món ăn dân dã, dễ ăn. Nếu bạn kết hợp chúng với những thực phẩm này thì hàm lượng dinh dưỡng sẽ tăng lên gấp bội.

Đậu phụ và rau xanh

Trong đậu phụ có nhiều chất dinh dưỡng nhưng nếu muốn cơ thể hấp thụ hết những chất dinh dưỡng đó thì nên kết hợp đậu phụ với các loại rau xanh. Trong rau xanh có chứa nhiều chất xơ giúp quét sạch các chất dinh dưỡng và cặn thức ăn mà cơ thể không tiêu hóa được ra bên ngoài. Từ đó nâng cao khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng của cơ thể.

Tuy nhiên, không nên kết hợp đậu phụ với rau bina vì sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ canxi của cơ thể.

5-loai-thuc-pham-neu-ket-hop-an-cung-dau-phu-thi-quy-nhu-thuoc-bo

Kết hợp đậu phụ với những thực phẩm này làm tăng thêm giá trị dinh dưỡng

 

Đậu phụ và tảo bẹ

Nhược điểm của đậu phụ là làm mất i-ốt trong cơ thể nhanh chóng. Nó khiến cho người ăn rơi vào tình trạng thiếu i-ốt. Chính vì vậy, bạn nên kết hợp đậu phụ với các loại thực phẩm giàu i-ốt chẳng hạn như tảo bẹ.

Bạn có thể nấu món canh đậu phụ rong biển vừa ngon lại tốt cho sức khỏe. Nếu tìm hiểu về ẩm thực Nhật Bản bạn sẽ biết trong món súp miso – một trong những bí quyết giúp người Nhật sống lâu – không thể thiếu tảo bẹ và đậu phụ.

Đậu phụ và thịt

Đậu phụ nếu kết hợp với thịt sẽ mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đậu phụ chứa protein (thực vật) chất lượng cao. Tuy nhiên, loại protein này cơ thể con người không dễ hấp thụ. Lúc này nếu bạn trộn thịt và đậu phụ với nhau có thể thúc đẩy cơ thể hấp thụ loại protein chất lượng cao này dễ dàng hơn.

Người Trung Quốc có một món ăn khá là nổi tiếng là đậu phụ nhồi thịt. Món ăn này đặc biệt phổ biến ở những ngôi làng có nhiều người cao tuổi ở Trung Quốc.

Đậu phụ với lòng đỏ trứng

Do đậu phụ có chứa nhiều canxi nên giúp bổ sung canxi cho cơ thể. Tuy nhiên, muốn hấp thụ được những nguyên tố canxi này thì bạn phải chọn những nguyên liệu khác để thúc đẩy khả năng hấp thụ của cơ thể. Chẳng hạn như kết hợp với lòng đỏ trứng gà sẽ giúp tăng tốc độ hấp thụ canxi trong đậu phụ của cơ thể.

Tương tự như thịt, trứng cũng chứa hàm lượng protein (động vật) chất lượng cao, giúp cơ thể con người hấp thụ chất dinh dưỡng trong đậu phụ tốt hơn.

Đậu phụ và tiết vịt

Tiết vịt chứa nhiều muối vô cơ và nguyên tố vi lượng như natri, kali, phốt pho, sắt, kẽm, mangan, đồng, coban. Đây là những yếu tố không thể thiếu đối với sức khỏe con người.

Hàm lượng protein của đậu phụ rất phong phú, không chỉ chứa 8 loại axit amin thiết yếu mà còn có tỷ lệ chất dinh dưỡng cao. Nấu súp đậu phụ với tiết vịt sẽ giúp thải độc cơ thể rất tốt.

Theo GiaDinh