5 học sinh nhặt được gần 15 triệu đồng trả lại người đánh rơi

Nhặt được gần 15 triệu đồng, 5 học sinh đã mang đến trụ sở UBND xã Cẩm Huy (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) báo cáo sự việc để tìm người trả lại.

Chiều tối 27/3, thầy Hoàng Quốc Dũng, hiệu trưởng trường THPT Cẩm Xuyên, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, cho biết ban giám hiệu nhà trường vừa tổ chức lễ tuyên dương, trao tặng giấy khen cho 5 em học sinh vì đã có hành động cao đẹp nhặt được tài sản đánh rơi tìm người trao trả lại.

Trước đó, chiều 21/3, trên đường đi học về, 5 học sinh của trường THPT Cẩm Xuyên gồm: Trần Hoàng Nhật, Nguyễn Đình Nhật (lớp 12A5), Nguyễn Huy Đông (lớp 11A12), Lê Hữu Nhân (lớp 11A11) và Đặng Thế Vũ (lớp 11A8) nhặt được gần 15 triệu đồng.

 5 học sinh trả lại tiền cho người đánh rơi. Ảnh: Sài Gòn Giải Phóng.

5 học sinh trả lại tiền cho người đánh rơi. Ảnh: Sài Gòn Giải Phóng.

Cả 5 em đã đến trụ sở UBND xã Cẩm Huy báo cáo sự việc, tìm người trả lại.

Qua xác minh của UBND xã, người đánh rơi số tiền trên là bà Lê Thị Tiền, trú tại thôn 7, xã Cẩm Thăng, huyện Cẩm Xuyên. UBND xã đã liên lạc và trao trả lại tiền cho bà Tiền.

Bà Tiền có ý thưởng cho 5 học sinh này một số tiền để bày tỏ lòng biết ơn. Tuy nhiên, các em đã từ chối.

Bà Tiền cho biết trưa 21/3, trên đường đi vay tiền từ ngân hàng về đầu tư sản xuất, không may đánh rơi số tiền trên. Khi phát hiện bị mất tiền, bà đi tìm khắp nơi nhưng không thấy và nghĩ rằng sẽ không bao giờ tìm lại được nữa. Thật may mắn, 5 học sinh của trường THPT Cẩm Xuyên đã nhặt được và đem trao trả lại.

Theo Tri thức trực tuyến/GĐXH