5 giải pháp đơn giản nhất để ngăn ngừa ung thư phổi: Mỗi người đều nên áp dụng sớm

Môi trường sống ô nhiễm cũng là một trong những nguyên nhân lớn gây hại sức khỏe. Đây là các giải pháp đơn giản để ngăn ngừa ung thư phổi. Mỗi người đều nên tham khảo áp dụng.

Có cách nào dễ dàng và đơn giản để ngăn ngừa ung thư phổi không? Các thói quen hàng ngày và môi trường sống có khả năng gây ung thư cao nhất khiến cho con người bị ung thư phổi.

Mức độ nghiêm trọng của ung thư là hiển nhiên, bất kỳ ai cũng có thể mắc phải. Vậy làm thế nào để phòng ngừa? Theo lời khuyên của các chuyên gia sức khỏe trên kênh Bác sĩ Gia đình (TQ), chúng ta hãy xem nhanh các phương pháp đơn giản và thực phẩm phổ biến sau đây để ngăn ngừa ung thư phổi.

Cách đơn giản để ngăn ngừa ung thư phổi

1, Kiểm soát ô nhiễm không khí

Hiện nay, ô nhiễm môi trường là rất nghiêm trọng, vì vậy chúng ta phải thực hiện công việc bảo vệ môi trường trong cuộc sống thường ngày toong qua các thói quen sinh hoạt và kiểm soát ô nhiễm không khí một cách hiệu quả để đạt được mục đích ngăn ngừa ung thư phổi.

2, Cấm và kiểm soát hút thuốc

Để ngăn ngừa ung thư phổi, chúng ta phải cấm hút thuốc vì hút thuốc là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến nguy cơ gây ung thư phổi. Đầu tiên là tập trung vào việc giảm tỷ lệ người hút thuốc trong cộng động. Cần ban hành một số luật hoặc quy định nhất định để hạn chế người dân, đặc biệt là hạn chế tình trạng hút thuốc ở thanh thiếu niên.

5-giai-phap-don-gian-nhat-de-ngan-ngua-ung-thu-phoi-moi-nguoi-deu-nen-ap-dung-som

3, Tích cực tập thể dục

Tập thể dục thể chất có thể tăng dung tích phổi, tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể và cải thiện sức khỏe của bạn.

Các nghiên cứu đã xác nhận rằng những người thường xuyên tham gia và duy trì thói quen tập thể dục có khả năng mắc ung thư phổi ít hơn nhiều so với người bình thường. Một bài tập thể dục 20 phút mỗi ngày có thể giúp bạn tràn đầy năng lượng hơn, miễn dịch tốt hơn hơn và giảm nguy cơ ung thư hiệu quả hơn.

4, Tránh xa khói bếp

Theo thống kê, chất gây ung thư có trong bồ hóng (khói bếp) cao gấp hàng chục lần so với thuốc lá. Do đó, làm tốt công việc hút mùi khi nấu ăn trong bếp. Đặc biệt là các bà nội trợ, đừng chế biến nhiều những món gây ra khói như những thực phẩm chiên ở nhiệt độ cao, không có lợi cho cơ thể con người.

Trong thực tế, hiệu quả xử lý khói bếp của máy hút mùi không đủ tốt, bạn cần mở cửa sổ và đón gió tự nhiên là cách tốt nhất.

5, Phòng và điều trị viêm phế quản mãn tính

Ngoài yêu cầu về việc phải cải thiện thói quen sinh hoạt, chúng ta cũng phải chú ý nâng cao ý thức ngăn ngừa viêm phế quản mãn tính, vì tỷ lệ mắc ung thư phổi ở bệnh nhân viêm phế quản mãn tính cao hơn so với những người không bị viêm phế quản mãn tính.

Vì vậy phòng ngừa tích cực và điều trị viêm phế quản mãn tính có ý nghĩa nhất định trong việc ngăn ngừa ung thư phổi.

Đặc biệt, cần phải thuyết phục những người hút thuốc bị viêm phế quản mãn tính bỏ thuốc lá càng sớm càng tốt, bởi vì những người bị viêm phế quản mãn tính và hút thuốc có tỷ lệ mắc ung thư phổi cao hơn.

5-giai-phap-don-gian-nhat-de-ngan-ngua-ung-thu-phoi-moi-nguoi-deu-nen-ap-dung-som

Những loại thực phẩm có tác dụng hỗ trợ ngăn ngừa ung thư phổi

1, Trà

Trong các loại trà thông thường sẽ có chất caffeine, có thể loại bỏ nhanh chóng và hiệu quả các chất có tính phản xạ có trong cơ thể, vì vậy dù với mục đích là để ngăn ngừa ung thư phổi hay điều trị ung thư phổi, thì trà cũng có tác dụng rất tốt.

Ngoài ra, nếu bạn có thói quen uống trà hàng ngày có thể ngăn ngừa sâu răng hiệu quả.

2, Táo

Các chuyên gia nói với chúng ta rằng táo có chứa một chất gọi là flavonoid, thông qua quá trình trao đổi chất trong cơ thể, sẽ tạo ra một chất chống oxy hóa rất quan trọng, chất này sẽ mang lại tác dụng chính giảm nhẹ các nguy cơ gây ung thư phổi.

3, Trái cây có múi

Cam quýt, chanh, quất và các loại quả có múi nói chung rất giàu vitamin C, giúp ngăn ngừa sự hình thành nitrosamine, không chỉ có tác dụng tốt trong việc ngăn ngừa ung thư vú mà còn ngăn ngừa sự hình thành và phát triển các khối u trong phổi.

4, Cà tím

Cà tím mát và ngọt, có tác dụng thanh nhiệt và giải độc, tiêu sưng lợi tiểu, thúc đẩy lưu thông máu và loại bỏ đờm, đồng thời có thể giúp lưu thông máu, giảm đau và cầm máu, thông suốt hệ thống đường ruột.

Không những thế, cà tím chứa chất chống ung thư Solanine. Nó cũng chứa các hoạt chất khác có tác dụng chống ung thư ở một mức độ nhất định.

5, Rau bina

Rau bina chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa ung thư do tổn thương gốc tự do. Ăn 1 bát rau bina mỗi ngày có thể giảm ít nhất một nửa nguy cơ mắc bệnh ung thư phổi.

6, Dâu tây

Trái cây mọng này chứa anthocyanin - là một chất chống oxy hóa mạnh. Các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm đã chỉ ra rằng nó có thể ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư như ung thư phổi, ung thư ruột kết và ung thư máu.

Theo Tri thức trẻ