5 đức tính của nàng dâu dễ khiến mẹ chồng "xiêu lòng"

Muốn trở thành một nàng dâu tốt trong mắt mẹ chồng, bạn hãy chú ý 5 điều sau.

1. Quan tâm sức khỏe của mẹ chồng

Không cần phải đợi lúc mẹ đau ốm mới hỏi thăm sức khỏe của mẹ. Nếu muốn trở thành một nàng dâu tốt, bạn nên thường xuyên hỏi han mẹ, cũng như hãy quan tâm mẹ bằng việc mua thức ăn, mua thuốc hay sữa cho mẹ tẩm bổ. Đừng thấy mẹ kêu đau mà bơ đi như không có chuyện gì xảy ra. Muốn gần gũi, bạn có thể xoa bóp, đấm lưng cho mẹ, coi mẹ chồng như mẹ mình. Có vậy, tình cảm mẹ chồng nàng dâu mới thắm thiết và gần gũi hơn.

2. Ăn nói lễ phép, thái độ ứng xử khôn khéo

Mẹ chồng con dâu cấm kị nhất là việc mâu thuẫn, cãi vã, bất đồng quan điểm. Nên dù có thể nào, bạn cũng nên giữ thái độ điềm tĩnh, nhẹ nhàng. Mẹ mà quá găng, bạn đừng găng theo. Nên hạ giọng, giải thích cho mẹ hiểu. Nhiều nàng dâu và mẹ chồng rất hay mâu thuẫn chuyện chăm cháu, chăm con. Nên, nếu mẹ có chiều hư cháu, bạn nên nói nhỏ với mẹ để mẹ hiểu. Đừng bao giờ tỏ thái độ hay cáu gắt trước mặt mẹ chồng.

3. Không cãi cọ với chồng trước mặt mẹ chồng

Đây là điều cấm kị, vì nếu bạn và chồng cãi nhau, mẹ sẽ cảm thấy vô cùng khó chịu. Dù sao, chồng bạn cũng là con trai mẹ. Chứng kiến con cái cãi nhau, mẹ chẳng vui gì. Như thế là không tế nhị. Vợ chồng mâu thuẫn là chuyện riêng, nên có gì thì đóng cửa bảo nhau, đừng khiến người khác khó chịu vì thái độ của mình.

4. Nấu ăn ngon, chăm việc nhà

Một nàng dâu thảo, phải là người biết nấu ăn, đảm nữ công gia chánh. Dù không xuất sắc thì bạn cũng nên cố gắng làm hài lòng mẹ bằng những món ăn ngon. Vì có như thế, mẹ chồng mới thấy, bạn đang nỗ lực và đang thực sự có tâm huyết với gia đình chồng. Một người phụ nữ nấu ăn ngon không chỉ được nhà chồng yêu quý mà còn là cách giữ chồng thật hiệu quả đấy.

5. Đừng bao giờ nói quá nhiều chuyện nhà mẹ đẻ

Các bà mẹ chồng thường rất hay kị việc con dâu cứ mở miệng ra là ‘nhà mẹ con’ thế này, nhà mẹ con thế nọ. Vì điều ấy sẽ khiến bà cảm thấy con dâu xa cách, không coi nhà chồng như nhà mình. Câu nói ấy hàm ý so sánh nhà chồng với nhà bố mẹ đẻ, nhất là khi bạn nói bằng giọng vui sướng, hồ hởi. Mẹ chồng sẽ vô cùng tự ái khi con dâu có vẻ không thích gia đình mình.

Nếu làm được 5 điều trên, đảm bảo, bạn sẽ là một nàng dâu tuyệt vời trong mắt mẹ chồng của bạn. Và chẳng lo gì, mẹ chồng con dâu không hòa thuận.

Theo Trang.T (Khampha)