5 cách vệ sinh nhà cửa, đồ dùng trong nhà giúp hạn chế lây nhiễm virus

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 5 cách vệ sinh nhà cửa và đồ dùng để phòng chống lây nhiễm virus.

1. Dùng khăn khử trùng để lau sạch các bề mặt

Những đồ dùng mà tiếp xúc với tay thường xuyên như tay nắm cửa ra vào, vòi bồn rửa mặt, tay nắm tủ quần áo/tủ lạnh, điều khiển tivi,... đều là những vị trí tồn tại rất nhiều vi khuẩn, virus bám trên bề mặt mà bạn chưa nghĩ tới.

Vì thế, hãy dùng khăn khử trùng để lau sạch bề mặt của những đồ dùng này, nhất là khi người trong nhà của bạn đang nghi bị nhiễm hoặc bị nhiễm virus, thì bạn cần phải thường xuyên lau chùi khử trùng hơn.

5-cach-ve-sinh-nha-cua-do-dung-trong-nha-giup-han-che-lay-nhiem-virus

Ảnh minh họa.

Lưu ý: Sau khi dùng khăn khử trùng để lau chùi, cần đợi bề mặt của chúng khô ráo, để chất khử trùng có thời gian tiêu diệt vi khuẩn tồn tại.

2. Dùng bình xịt khử trùng

Việc dùng bình xịt khử trùng thích hợp cho bạn khi xử lý các bề mặt của một số đồ dùng như ghế dài, thảm, mặt bàn, nệm,... Bình xịt sẽ phun ra lượng thuốc khử trùng nhiều với phạm vi rộng giúp thao tác vệ sinh bạn nhanh hơn.

Đồng thời, hãy nhớ, cần phải đợi chúng khô ráo trước khi ngồi xuống, nằm hoặc di chuyển trên bề mặt của các đồ dùng đó.

5-cach-ve-sinh-nha-cua-do-dung-trong-nha-giup-han-che-lay-nhiem-virus

Ảnh minh họa.

Tiêu chí chọn sản phẩm bình xịt khuẩn không khí

Sản phẩm ít hóa chất

Ngoài tiêu chí xịt khuẩn tốt thì yếu tố an toàn không ảnh hưởng đến sức khỏe cũng rất quan trọng. Bạn nên đọc kỹ thông tin thành phần, chọn sản phẩm ít hóa chất. Tốt nhất chọn sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, thành phần chiết xuất từ thảo mộc thiên nhiên và được kiểm định của bộ Y tế.

Chọn chai xịt khuẩn của những thương hiệu uy tín

Dù bạn chọn mua bất kỳ sản phẩm nào đi nữa thì nên ưu tiên những sản phẩm của những thương hiệu lớn, nổi tiếng, uy tín trên thị trường.

Các thương hiệu lớn sẽ giúp bạn yên tâm về vấn đề này với quy chuẩn sản xuất khắt khe nhất. Hiện nay trên thị trường các sản phẩm của thương hiệu lớn như Quantum Care, Lifeboy, Dr Clean, Good Look, Green Gross ... được người tiêu dùng đánh giá cao, bạn có thể cân nhắc lựa chọn nhé!

Chọn chai xịt khuẩn có giá thành hợp lý

Hiện nay các dòng sản phẩm xịt khuẩn trên thị trường rất khan hàng dẫn đến tính trạng loạn giá. Nhưng bạn hãy tỉnh táo lựa chọn loại có thương hiệu sản xuất và phân phối trong nước. Chất lượng hàng tốt mà giá thành cũng khá phải chăng.

Mặc dù thế các bạn vẫn cần cẩn thận với những sản phẩm “giá siêu rẻ, chất lượng diệt khuẩn 100%”. Thông thường thì tiền nào của nấy thôi, rẻ quá thì hàng sẽ không đảm bảo đâu nhé nhất là giai đoạn dịch bệnh virus corona như hiện nay.

3. Sử dụng hỗn hợp tẩy

Đối với giày, dép - là vật dụng giúp bạn di chuyển khi ra ngoài đường, chúng có khả năng mang rất nhiều vi trùng, virus mà bạn không để ý. Thậm chí, không tháo giày, dép ra khi vào nhà, bạn vô tình để lại lượng lớn vi khuẩn bám trên mặt sàn nhà bạn.

Vì thế, hãy sử dụng hỗn hợp dung dịch tẩy để làm sạch sàn nhà, bằng cách pha 1 cốc thuốc tẩy với khoảng 16,5 lít nước.

Lưu ý: Với mỗi loại sàn nhà, bạn cần chọn dung dịch vệ sinh sao cho phù hợp, để tránh làm hỏng bề mặt sàn. Bạn có thể tham khảo cách sử dụng dung dịch lau sàn trước khi sử dụng.

Ví dụ: Sàn nhà bằng gỗ, thì nên dùng khăn khử trùng để lau sàn, hoặc pha dung dịch tẩy bằng cách 1/2 cốc giấm trắng với 3,5 lít nước để lau sàn.

4. Dùng Hydrogen Peroxide

Chất Hydrogen Peroxide không chỉ mang lại hiệu quả làm trắng răng (được sử dụng thực tế), mà theo CDC (Trung tâm kiểm soát và phòng dịch Hoa Kỳ) đã nói rằng khi dùng 3% Hydro Peroxide có thể làm ức chế sự hoạt động của virus trong vòng 8 phút.

Vì thế, việc dùng Hydro Peroxide trở thành chất tẩy rửa trên bề mặt của các đồ dùng trong nhà bạn là điều vô cùng hợp lý. Bạn có thể sử dụng nó để vệ sinh bồn rửa mặt, mặt bàn và sàn nhà. Hãy đợi dung dịch có thời gian xử lý virus, vi khuẩn trong vòng 10 - 15 phút. Sau đó, bạn mới chà rửa lại bằng nước sạch.

5-cach-ve-sinh-nha-cua-do-dung-trong-nha-giup-han-che-lay-nhiem-virus

Ảnh minh họa.

Bạn cũng có thể dùng bàn chải đánh răng có chứa Hydro Peroxide, chúng sẽ hạn chế tình trạng vi khuẩn bám trên lông bàn chải.

5. Sử dụng hỗn hợp chanh muối

Nấm mốc vốn dĩ là một mối lo lớn của nhiều chị em phụ nữ, đặc biệt là trong thời tiết nồm với độ ẩm không khí cao.

Nấm mốc không chỉ gây hại cho các vật dụng trong nhà mà còn gây ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình, đặc biệt là trẻ nhỏ.

Bằng cách sử dụng hỗn hợp chanh và muối với tỷ lệ ngang nhau để chà xát lên những chỗ có nấm mốc, sau đó dùng khăn sạch lau lại một lượt, bạn sẽ nhanh chóng đánh bay nấm mốc một cách vô cùng hiệu quả.

5-cach-ve-sinh-nha-cua-do-dung-trong-nha-giup-han-che-lay-nhiem-virus

Ảnh minh họa.

Theo Nhịp Sống Việt