5 cách rửa mặt sai cách gây hại da, số 2 nhiều người mắc nhất

Làm sạch da mặt là bước chăm sóc đầu tiên mà mọi trai xinh gái đẹp phải nằm lòng, vậy nhưng vẫn có khá nhiều bạn mắc phải những lỗi sai cơ bản ở thao tác này dẫn đến hiệu quả chăm da không được như mong muốn.

5-cach-rua-mat-sai-cach-gay-hai-da-so-2-nhieu-nguoi-mac-nhat

Ai cũng biết làm sạch da bằng sữa rửa mặt mỗi ngày giúp loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn gây bít tắc lỗ chân lông, nhờ đó loại bỏ những vấn đề như mụn, sạm nám… Nếu bạn cho rằng việc rửa mặt thật dễ dàng, chẳng cần tuân theo hướng dẫn và bất cứ ai cũng có thể làm được thì rất có thể bạn chưa biết về những lỗi thường gặp khi rửa mặt dưới đây.

Chỉ làm sạch da 1 lần mỗi ngày

5-cach-rua-mat-sai-cach-gay-hai-da-so-2-nhieu-nguoi-mac-nhat

Khá nhiều người có thói quen chỉ rửa mặt vào buổi tối, vậy nhưng theo các chuyên gia làm đẹp, kể cả khi bạn đã giữ cho da được thông thoáng thì trong khi ngủ, các tế bào da vẫn hoạt động sinh ra dầu, nhờn. Đó là lý do mà chúng ta cần dùng sữa rửa mặt vào sáng hôm sau.

Thực tế thì số lần làm sạch da mặt phụ thuộc vào việc bạn thuộc loại da nào và đang dùng sản phẩm sữa rửa mặt nào. Vậy nhưng số lần phổ biến nhất và được các chuyên gia ủng hộ nhiều nhất vẫn là 2 lần, lúc trước khi đi ngủ và sau khi thức dậy.

Không lựa chọn sản phẩm rửa mặt phù hợp

5-cach-rua-mat-sai-cach-gay-hai-da-so-2-nhieu-nguoi-mac-nhat

Khá nhiều người cho rằng các sản phẩm rửa mặt đều có công dụng giống nhau, vì thế việc tỉ mỉ lựa chọn là điều không cần thiết. Vậy nhưng làn da của chúng ta được chia ra làm nhiều loại: Da thường, da dầu, da mụn, da hỗn hợp… tương ứng với các sản phẩm từ rửa mặt cho đến dưỡng da phù hợp.

Ví dụ như da mụn và da khô thì nên chọn sữa rửa mặt dịu nhẹ, da dầu thì cần chọn sản phẩm không có chất tẩy mạnh vì sẽ kích thích tuyến nhờn hoạt động tích cực hơn. Việc chọn lựa sữa rửa mặt phù hợp sẽ giúp làn da sạch khỏe và tránh được các tổn hại không mong muốn.

Sử dụng nước nóng

5-cach-rua-mat-sai-cach-gay-hai-da-so-2-nhieu-nguoi-mac-nhat

Nhiều người có thói quen dùng nước nóng để rửa mặt vì cảm giác thoải mái và dễ chịu mà nó mang lại. Vậy nhưng các chuyên gia da liễu cảnh báo rằng việc dùng nước nóng rửa mặt có thể gây giảm độ ẩm cần thiết, thậm chí dẫn đến tình trạng ngứa da hoặc khiến da tái đỏ và khô hơn.

Cách tốt nhất là bạn nên rửa mặt bằng nước ấm vừa phải sau đó rửa lại bằng nước thường. Như vậy thì các chất bẩn sẽ được loại bỏ nhanh chóng hơn mà không làm da bị tổn thương như khi bạn dùng nước nóng.

Thường xuyên tẩy tế bào chết

5-cach-rua-mat-sai-cach-gay-hai-da-so-2-nhieu-nguoi-mac-nhat

Tẩy tế bào chết khoảng 1 lần/tuần sẽ giúp làn da loại bỏ những tế bào già cỗi cứng đầu, nhờ đó làn da trông sẽ tươi sáng và mịn màng hơn rất nhiều. Thế nhưng nếu bạn tẩy tế bào chết quá thường xuyên thì sẽ gây phản tác dụng. Bởi da mặt vốn nhạy cảm và khó chăm sóc hơn những vùng da khác trên cơ thể, khi bề mặt liên tục bị tẩy mạnh sẽ dẫn đến tình trạng làn da bị bào mỏng, khả năng đề kháng trước các tác nhân gây hại dần yếu kém đi.

Sử dụng máy rửa mặt

5-cach-rua-mat-sai-cach-gay-hai-da-so-2-nhieu-nguoi-mac-nhat

Máy rửa mặt đúng là rất có ích trong việc giúp công đoạn làm sạch da được dễ dàng hơn. Vậy nhưng đối với những bạn có làn da mụn, nhạy cảm hoặc da khô thì lại khác, thiết bị tiện dụng này có thể khiến làn da của bạn chịu nhiều tổn thương trong quá trình sử dụng. Vì thế tốt nhất vẫn là nên tin tưởng vào các ngón tay của mình hơn nhé.

Có thể thấy chỉ riêng việc rửa mặt thôi mà đã nhiều vấn đề cần quan tâm như vậy rồi, huống gì những công đoạn dưỡng tiếp theo nữa. Vậy nhưng nói gì thì nói, việc làm sạch da mặt vẫn là bước quan trọng nhất trong quá trình chăm sóc da. Nếu có nhỡ mắc phải các lỗi sai khi rửa mặt trên đây thì các bạn hãy thay đổi ngay từ bây giờ để sớm có được làn da khỏe đẹp và căng mịn nhé.

Ảnh: flick/pinterest

Theo Bestie