5 cách làm sạch mặt bàn ủi hiệu quả

Khi dùng lâu ngày bàn ủi thường bị bẩn ở mặt đế và chỗ thoát hơi nước. Để bàn ủi sạch sẽ như mới bạn cần biết 5 cách làm sạch bàn ủi sau.

5 cách làm sạch mặt bàn ủi hiệu quả

Dùng sáp nến

- Cắm điện cho bàn ủi, chỉnh nhiệt độ ở mức trung bình, khi bàn ủi nóng, bạn chà đầu nến lên vị trí vết đen, sáp nến chảy ra sẽ cuốn theo các vết đen. Nhờ đó, mặt bàn ủi sẽ sạch bong vết bẩn. Bạn lưu ý là sau khi sáp nến chảy ra, dùng khăn sạch lau ngay vết cháy, không để lâu, tránh cho chúng đóng cứng trên mặt đế, khó chùi sạch. 

Làm sạch mặt bàn ủi bằng muối

- Đặt một tờ khăn giấy hay khăn cotton cũ lên mặt bàn dùng để ủi quần áo, rắc một muỗng canh muối lên khăn, nên dùng muối thô (muối biển) vì hạt muối càng to càng làm sạch mặt đế nhanh.

- Cắm điện cho bàn ủi, chỉnh nhiệt độ cao nhất, tắt chế độ ủi hơi nước. Ấn nhẹ mặt đế lên lớp muối, di chuyển bàn ủi tiến lùi giống như động tác ủi đồ từ 1 - 2 lần, cặn bẩn sẽ bám vào muối và mặt đế sẽ sạch bong ngay.

Làm sạch mặt bàn ủi bằng giấm và muối

- Đổ một lượng giấm và muối tỉ lệ 1:1, đặt lên bếp đun đến khi muối tan hết và giấm ấm nóng thì tắt bếp. Chờ cho dung dịch nguội bớt đến khi còn âm ấm là dùng được.

- Đeo găng tay và nhúng miếng rửa chén vào dung dịch giấm, chà lên mặt bàn ủi. Sau đó, bạn lấy bàn chải có lông mịn và dày để chà sạch các vết cháy xém trên mặt đế. Lưu ý không dùng miếng chùi sắc nhọn để tránh làm trầy xước mặt đế.

Làm sạch mặt bàn ủi bằng nước rửa chén

- Hòa một lượng vừa đủ nước rửa chén vào nước ấm và khuấy đều để tạo bọt. Nhúng miếng vải vào nước và chùi kĩ mặt đế bàn ủi.

- Có thể sử dụng dung dịch nước rửa chén này để chùi sơ vỏ ngoài của bàn ủi. Làm xong, bạn lau lại bằng nước sạch hoặc giấm, chờ bàn ủi khô hẳn rồi mới sử dụng.

Kem đánh răng 

Rút bàn ủi để nguội hẳn rồi bạn lấy kem đánh răng ra một chiếc bàn chải cũ không dùng nữa, sau đó dùng bàn chải để chải lên những chỗ bẩn trên chiếc bàn ủi cho đến khi thật sạch. Sau khi đã sạch hết vết bẩn thì bạn lấy một chiếc khăn sạch lau lại bàn ủi rồi cắm điện, bật chế độ hơi nước và ủi một chiếc khăn trong vòng 5 phút.

Theo Motthegioi