450 doanh nghiệp tham dự triển lãm Vietbuild Home 2019

Triển lãm Vietbuild Home 2019 được tổ chức tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn SECC (Quận 7), kéo dài từ hôm nay (19/12) đến hết ngày 23/12.

Vietbuild Home 2019 quy tụ nhiều thương hiệu với các dòng sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến, cũng như các doanh nghiệp lớn của ngành bất động sản, trang trí nội ngoại thất và đồ dùng gia đình.

450-doanh-nghiep-tham-du-trien-lam-vietbuild-home-2019
Loại phim thay thế gỗ dán MDF truyền thống với nhiều đặc tính ưu việt.

Có 450 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia triển lãm, trong đó có 343 doanh nghiệp trong nước, 83 doanh nghiệp liên doanh, 41 doanh nghiệp và các tập đoàn nước ngoài đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây là dịp để các doanh nghiệp tìm kiếm những giải pháp, sản phẩm mới, ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến phục vụ ngành xây dựng và thiết kế nội ngoại thất.

Tại triển lãm lần này, một lần nữa vật liệu xây dựng xanh, thân thiện với môi trường được nhấn mạnh và tạo được sự quan tâm của người tiêu dùng.

Ông Phạm Văn Bắc, Vụ trưởng Vụ vật liệu xây dựng (Bộ Xây dựng) cho biết: Nhiều năm gần đây, việc phát triển vật liệu xây dựng trong nước rất đa dạng, giúp người tiêu dùng tiếp cận với các sản phẩm mới, nhất là các vật liệu tiết kiệm xây dựng.

“Những sản phẩm tiêu thụ nhiều năng lượng, tiêu tốn nhiều tài nguyên khoáng sản dần dần được hạn chế đi, và thay thế bằng các sản phẩm tái tạo, tiết kiệm năng lượng dần trở thành xu thế. Điều đó chứng tỏ xu thế đó là hợp lý, người tiêu dùng cũng ưa thích”, ông Bắc nói.

450-doanh-nghiep-tham-du-trien-lam-vietbuild-home-2019
Các vật liệu xanh, thân thiện với môi trường nhận được nhiều sự quan tâm.

Ở góc độ người tiêu dùng, ông Lê Ngọc Sơn (ngụ Quận 7) cho biết ông quan tâm đến những loại vật liệu mới, thân thiện với môi trường, mong thời gian tới sẽ ngày càng có nhiều doanh nghiệp quan tâm sản xuất các vật liệu như vậy và phổ biến rộng rãi hơn.

“Khi sản phẩm quá đắt thì người dân mua không nổi. Tôi nghĩ nên khuyến khích sử dụng các sản phẩm dùng vật liệu thân thiện với môi trường bằng giá cả, nhìn nhẹ nhàng, hợp lý để trang trí nội thất cho đẹp, để nhiều người tiêu dùng có thể mua”, ông Sơn chia sẻ.

Ông Hồ Quý Tử, Giám đốc Công ty Kiến Nhật cho biết doanh nghiệp đang giới thiệu tới triển lãm loại phim thay thế cho gỗ dán MDF truyền thống. Loại phim này có đặc tính ưu việt là nhẹ, chống cháy tốt và khi không còn sử dụng thì có thể dễ dàng tiêu huỷ, thân thiện với môi trường.

“Những vật liệu như vậy vẫn còn khá mới tại Việt Nam. Ban đầu vẫn còn khá kén chọn với người tiêu dùng vì giá thành cao. Tuy nhiên khi sử dụng sẽ thấy được tính năng ưu việt của sản phẩm là có thể bảo trì để yên tâm sử dụng lâu dài”, ông Tử cho hay./.

Duy Phương, Nguyễn Tâm

Theo VOV-TPHCM