4 sự thật lịch sử được phơi bày khiến cả thế giới kinh ngạc không thôi

Hẳn bạn sẽ chưa biết về việc nạn nhân được cứu thoát từ vụ đắm tàu Titanic không chỉ có con người, hay việc quân đội Anh từng có một chiến thắng được xem là… mất vệ sinh nhất lịch sử.

4 sự thật lịch sử được phơi bày khiến cả thế giới kinh ngạc không thôi

Những sự thật này dù là do bản thân con người hay chỉ đơn thuần do tạo hóa thì vẫn khiến nhiều người phải ngạc nhiên khi biết đến.

Nạn nhân được cứu thoát từ vụ đắm tàu Titanic không chỉ có con người

4 sự thật lịch sử được phơi bày khiến cả thế giới kinh ngạc không thôi
Có hai chú chó thuộc giống chó nhỏ đã được cứu thoát trong vụ đắm tàu lịch sử này.

Nổi tiếng là một trong những vụ tai nạn hàng hải kinh hoàng nhất lịch sử loài người. Cho đến nay Titanic vẫn gây ra nhiều bàn tán và tranh cãi về việc tại sao một con thuyền sang trọng và hiện đại bậc nhất như vậy, lại không được trang bị đầy đủ thuyền cứu hộ?

Tạm bỏ qua những câu hỏi mang tính thời sự thì ít tai biết rằng, ngoài 706 người trên tổng số 2200 hành khách được cứu sống, thì trên tàu Titanic lúc này có 10 chú chó và 3 trong số đó đã may mắn được chủ mang theo lên thuyền cứu hộ. Chúng đều thuộc các giống chó nhỏ, gồm 2 chú phóc sóc - pomeranian và 1 chó Bắc Kinh – Pekingese.

Cuộc chiến với phần thắng thuộc về những binh sĩ người Anh… cởi truồng

4 sự thật lịch sử được phơi bày khiến cả thế giới kinh ngạc không thôi
Quân Pháp hẳn phải ôm mối hận khó giải sau cuộc chiến mất vệ sinh này.

Trận chiến Agincourt năm 1415 là một chiến thắng quan trọng nhất trong cuộc Chiến tranh trăm năm của quân Anh. Đồng thời được xem là chiến thắng “kỳ cục” nhất lịch sử, khi mà toàn bộ cung thủ Anh đều không mặc quần khi lâm trận.

Lý do không phải vì quân Anh muốn đe dọa kẻ thù bằng chiêu thức biến thái hay gì đâu mà bởi vì giữa cảnh chiến loạn, các đầu bếp không hiểu làm việc thế nào mà sau khi ăn xong thì toàn bộ cung thủ đồng loạt bị tiêu chảy rất nặng. Dù biết việc quân quan trọng nhưng việc riêng cũng đang cấp bách lắm rồi. Cực chẳng đã các anh mới phải thực hiện phương án gỡ rối duy nhất, đó là cởi truồng và giải quyết tại chỗ ngay trước mắt kẻ địch. 

Quân Pháp – đối thủ của binh lính Anh lúc này chắc hẳn đã phải ôm hận nghìn thu khi biết rằng sau đám lau sậy kia, kẻ thù đã có hành động rất thiếu tôn trọng họ. Thậm chí nhiều lính Anh đã nhúng tên vào “bãi mìn” trước khi giương cung bắn vào quân Pháp. Cuối cùng, thần chiến thắng rốt cuộc đã mỉm cười với quân Anh khi họ đã biến bất lợi trở thành ưu thế để triệt hạ đối thủ vốn được xem là mạnh hơn hẳn về mọi mặt.

Sao Hỏa không hề có màu đỏ như chúng ta vẫn tưởng

4 sự thật lịch sử được phơi bày khiến cả thế giới kinh ngạc không thôi
Nhìn từ Trái đất thì sao Hỏa quả thực có màu đỏ...
4 sự thật lịch sử được phơi bày khiến cả thế giới kinh ngạc không thôi
... nhưng từ các bức ảnh cận cảnh của NASA thì hành tinh đỏ hội tụ rất nhiều màu sắc đẹp mắt.

Suốt nhiều năm qua, những người quan tâm đến thiên văn học vẫn lầm tưởng rằng sao Hỏa là một “hành tinh đỏ”. Quả thực nếu nhìn từ Trái đất thì sao Hỏa sẽ có màu như vậy bởi bầu khí quyển và bề mặt có chứa sắt. Nhưng nếu nhìn ở khoảng cách gần thì vì sao này không chỉ có một màu đỏ nóng bỏng mà thực chất đây là hành tinh với tổ hợp của nhiều màu sắc khác nhau. 

Bằng công nghệ hiện đại, NASA đã chụp được hàng ngàn bức ảnh sao Hỏa ở cự ly gần, và chúng ta có thể thấy Hành tinh đỏ thực ra cũng rất đẹp và đa dạng màu sắc với màu vàng, nâu, xanh, thậm chí là màu lam và màu rượu vang bắt mắt.

Mỹ từng đốt 2 triệu USD vào kế hoạch biến loài dơi thành lính cảm tử

4 sự thật lịch sử được phơi bày khiến cả thế giới kinh ngạc không thôi
Những chú dơi cứng đầu còn lâu mới cam chịu kiếp sống làm "lính đánh bom cảm tử" nhé.

Trong cuộc chiến tranh thế giới lần thứ 2, Mỹ đã thực hiện tham vọng biến những chú dơi thành kẻ đánh bom nguy hiểm. Cụ thể thì chúng sẽ được trang bị bom napalm và thả xuống đầu kẻ thù. Thật khó hiểu khi một kế hoạch như vậy cũng được chính phủ xét duyệt, thậm chí được đầu tư mức kinh phí khủng để nghiên cứu. Nhưng cuối cùng sau khi tiêu tốn khoảng 2 triệu USD mà chẳng thu được gì từ lũ dơi cứng đầu thì dự án buộc phải dừng vô thời hạn.

Tìm hiểu kiến thức và sự kiện nổi bật trong quá trình phát triển của lịch sử mới thấy, thế giới quanh ta vẫn còn tồn tại vô vàn những sự thật thú vị đang chờ bạn khám phá.

Ảnh: Internet

Theo Bestie