4 mẫu dương tính test nhanh tại chợ hoa Mê Linh cho kết quả trái ngược khi xét nghiệm khẳng định

4 trường hợp ở chợ hoa Mê Linh dương tính COVID-19 qua test nhanh đã cho kết quả trái ngược khi xét nghiệm khẳng định bằng RT-PCR.

Sáng 20/4, tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội) thông báo, kết quả 4/4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 khi xét nghiệm test nhanh sàng lọc đối với những người đi, đến, buôn bán tại chợ hoa Mê Linh (huyện Mê Linh, Hà Nội) đều cho kết quả âm tính khi xét nghiệm khẳng định.

Ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc CDC Hà Nội cho biết, trong đợt test nhanh sàng lọc đối với các trường hợp đi, đến chợ hoa Mê Linh do CDC Hà Nội phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Mê Linh triển khai đã ghi nhận 4 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2.

4-mau-duong-tinh-test-nhanh-tai-cho-hoa-me-linh-cho-ket-qua-trai-nguoc-khi-xet-nghiem-khang-dinh

Ảnh minh hoạ

Họ gồm 2 người trú ở xã Văn Khê, 1 người ở xã Chu Phan và 1 người ở xã Thanh Lâm (đều thuộc huyện Mê Linh).

Đây mới là kết quả test nhanh ban đầu. Sau đó, 4 mẫu này tiếp tục được xét nghiệm khẳng định lại bằng phương pháp RT-PCR. Kết quả 4/4 mẫu đều âm tính.

Trước đó, ngày 19/4, khi có kết quả test nhanh của 4 trường hợp trên, UBND huyện Mê Linh đã có Công văn hỏa tốc số 928/UBND-YT chỉ đạo các cơ quan chức năng trên địa bàn triển khai các biện pháp điều tra, khoanh vùng, xử lý các ca nghi mắc COVID-19.

Đây không phải lần đầu tại Hà Nội xảy ra trường hợp qua test nhanh COVID-19 phát hiện một số mẫu dương tính nhưng khi xét nghiệm khẳng định lại âm tính.

Trước đó, trong tháng 4/2020, khoảng 10.000 mẫu test nhanh của Hà Nội đã được thực hiện, 37 mẫu cho kết quả dương tính nhưng khi xét nghiệm khẳng định bằng RT-PCR lại cho kết quả âm tính.

Test nhanh, theo các chuyên gia, chỉ mang tính chất sàng lọc, không được dùng để khẳng định kết quả xét nghiệm.

Võ Thu

Theo GiaDinh

----

Xem thêm:

+Vì sao bệnh nhân 188 dương tính lại sau 2 ngày xuất viện?

+Đã có kết quả xét nghiệm COVID-19 của chồng, con bệnh nhân 188 tái dương tính ở Hà Nội

+2 người ở ổ dịch Hạ Lôi thoát chết trong đêm

----