4 loại thực phẩm ít đường bạn nên ăn thường xuyên

Bạn nên ăn thường xuyên những loại thực phẩm dưới đây vì chúng chứa ít đường tốt cho sức khỏe

Xà lách

4 loại thực phẩm ít đường bạn nên ăn thường xuyên

Xà lách là một trong những loại rau chứa rất ít đường. Xà lách giòn và là một thành phần chính của món rau sống. Bạn có thể ăn nhiều rau xà lách mà không sợ tăng cân.

Xà lách đặc biệt tốt trong việc tăng cường khả năng miễn dịch vì nó rất giàu folate, mangan và sắt. Xà lách còn chứa nhóm vitamin B thiết yếu và những chất khác như vitamin A, C, D, E và K. Xà lách có chứa khoảng 0,8 g đường mỗi 100 g, ít hơn 20 lần so với lượng đường trong một chiếc bánh.

Măng tây

Măng tây đã được sử dụng để điều trị một loạt các bệnh. Măng tây không chứa chất béo và hầu như không chứa đường, trong khi măng tây có chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng khác hoàn toàn có lợi cho cơ thể. Măng tây đã được sử dụng như là một thực phẩm giúp lợi tiểu và tăng cường trao đổi chất.

Măng tây có chứa vitamin A, C, E, K, B6 và các khoáng chất như sắt, đồng, folate và cũng rất giàu protein.

Quả bơ

Một trong những loại thực phẩm bổ dưỡng nhất được biết đến chính là bơ, nó được mệnh danh là một “thực phẩm hoàn chỉnh” của các nhà dinh dưỡng. Quả bơ ít đường, chứa chất béo đơn không bão hòa – là loại chất béo rất tốt cho cơ thể. Nó chứa gần 20 loại vitamin và chất khoáng như vitamin E, A, K, B6, C, kali, đồng, folate, hay protein. Bạn đừng bỏ qua loại thực phẩm này nhé.

Củ cải đường

Củ cải đường giúp chữa trị và ngăn ngừa bệnh trầm cảm. Đây là một trong những loại thực phẩm ít đường, nhiều khoáng chất như kali, sắt, chất xơ, hợp chất chống oxy hóa mạnh gọi là betanin có tác dụng chống viêm và giải độc. Mặc dù củ cải có vị ngọt nhưng người mắc bệnh tiểu đường hoàn toàn có thể ăn củ cải đường mà không làm trầm trọng thêm bệnh.

Theo TieuDung24h