4 loại nho giá tiền triệu tại Việt Nam



Có một số loại nho nhập khẩu từ Nhật Bản đang được bán với giá hàng triệu đồng mỗi kg.

Những năm gần đây, người tiêu dùng ngày càng có nhiều lựa chọn trái cây nhập khẩu. Trái cây ngoại ngày càng du nhập vào Việt Nam với số lượng lớn, từ nhập khẩu chính ngạch đến xách tay qua đường hàng không.

Một số loại trái cây khi về Việt Nam thường có giá lên đến hàng triệu đồng mỗi kg. Giá cao nhưng nhiều hàng vẫn chọn mua để trực tiếp sử dụng hoặc làm quà tặng sang trọng.

4-loai-nho-gia-tien-trieu-tai-viet-nam

Ruby Roman hiện là loại nho đắt nhất thế giới. Ảnh: Kyodo.

Theo Japan Times, giống nho này được phát triển bởi các nông dân vùng Ishikawa (Nhật Bản) từ năm 2008, nổi tiếng bởi vị ngọt đậm đà và trọng lượng hơn 20 g mỗi trái.

Riêng đối với nho, cao cấp nhất hiện nay là nho Ruby Roman với giá bán 6,5-11 triệu/chùm tùy kích cỡ trái và trọng lượng chùm.

Từ năm 2018, loại nho này được nhiều đơn vị nhập khẩu và phân phối tại thị trường Việt Nam.

Để đủ điều kiện bán, mỗi trái nho Ruby Roman phải nặng ít nhất 20 g và đạt hơn 18% độ đường. Những đòi hỏi khắt khe khiến loại nho này trở nên quý hiếm và thường được bán dưới dạng đấu giá. Hồi tháng 7, chùm nho đắt nhất thế giới gồm 24 trái nho Ruby Roman đã được bán đấu giá thành công với mức giá 1,2 triệu yen, tương đương hơn 258,7 triệu đồng.

Tuy nhiên, phổ biến tại Việt Nam hơn cả vẫn là nho mẫu đơn xanh. Do được nhiều người biết đến nên loại nho này hiện được phân phối tại hầu hết cửa hàng trái cây ngoại nhập, mức giá vì thế cũng chênh lệch lớn. Tại một trong những hệ thống cửa hàng đầu tiên nhập khẩu nho mẫu đơn xanh, giá bán được ghi nhận ở mức 1,4-1,8 triệu đồng/chùm 400-600 g.

4-loai-nho-gia-tien-trieu-tai-viet-nam

Các loại nho Nhật Bản nhập khẩu về Việt Nam hầu hết đều có giá lên đến hàng triệu đồng mỗi chùm 400-600 gram. Ảnh: Mia Fruit.

Ngoài ra, nho đen Pione với độ ngọt hơn 18% và vị rượu nồng cũng ngày càng được ưa chuộng. Từ giá bán khoảng 400.000 đồng/chùm 400 g năm 2017. Hiện tại, giá thị trường đã lên đến 1-1,2 triệu đồng/chùm 600 g.

“Tôi khá thích hương vị rượu của Pione, thịt dày và mọng nước nên thỉnh thoảng mua về thưởng thức cũng không thấy quá phí tiền”, chị Hoàng Anh (nhân viên văn phòng, quận Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết.

Một loại nho cao cấp không kém với hương vị lai trộn giữa nho mẫu đơn xanh và nho Pione là Queen Nina, hiện được bán với giá 1,25 triệu đồng/chùm khoảng 20 trái.

“Ăn thường xuyên thì quá cao cấp, nhưng thỉnh thoảng mua về ăn cho biết thì cũng không đáng là bao”, chị Thùy (nhân viên văn phòng, quận 2) cho biết.

Trao đổi với Zing.vn, chị Lạc Thảo Vy, Giám đốc điều hành Mia Fruit, một doanh nghiệp nhập khẩu trái cây cao cấp, cũng khẳng định đây vốn là các loại nho cao cấp ở thị trường Nhật Bản, lại được xách tay trực tiếp về Việt Nam với yêu cầu bảo quản khắt khe nên giá bán khá cao.

Theo Zing