4 con giáp rất tốt bụng nhưng hay vạ miệng khiến người khác chẳng ưa

Dưới đây là 4 con giáp tốt bụng thật đấy nhưng lại hay gây mất lòng nhiều người chỉ vì cái tật không biết giữ mồm giữ miệng. Bản thân họ cũng nhiều phen khổ sở vì những thị phi không đáng có.

4 con giáp rất tốt bụng nhưng hay vạ miệng khiến người khác chẳng ưa

TUỔI DẦN

Nếu bạn gặp người tuổi Dần chắc chắn, bạn cũng sẽ nhận ra cách nói chuyện của con giáp này thẳng thắn đến khó tin. Từng câu từng chữ từ miệng họ thốt ra khá là cứng nhắc, thấy béo nói béo, thấy xấu nói xấu, lắt léo làm người khác vui lòng là chuyện không bao giờ xảy ra. Chính vì vậy nên nhiều khi cùng một ý nghĩa nhưng từ miệng họ nói ra lại trở thành nhạo báng, xem thường người khác.

4 con giáp rất tốt bụng nhưng hay vạ miệng khiến người khác chẳng ưa

Những người tuổi Dần có kiểu nói chuyện cực thẳng thắn, mỗi lời thốt ra như muốn công kích người khác.

Những người này thường hay mắc “vạ miệng” chỉ vì khả năng biểu đạt của bản thân quá kém. Trong cuộc đời những người tuổi Dần chắc chắn không ít lần khốn khổ vì câu nói của chính mình khiến bản thân bị người khác “ghi thù”. Nhưng mà thực ra Dần lại cực kì tốt bụng, trượng nghĩa, những gì bạn nói chỉ là muốn tốt cho người khác nhưng lại khiến người khác hiểu lầm rằng bạn đang dạy khôn họ. 

Chính vì vậy, bạn cần phải biết học cách góp ý nhẹ nhàng, đừng luôn cho rằng người khác kém cỏi còn mình thì giỏi giang để họ cảm thấy họ luôn thấp kém hơn bạn. Tình cảm của bạn dành cho họ nhiều là tốt nhưng có mấy ai hiểu? Ngược lại họ còn thường hay nói xấu sau lưng bạn, liệt bạn vào danh sách những người khó ưa, mất bạn như chơi đó.

TUỔI TÝ

Người tuổi Tý được biết đến là những người rất thông minh, lanh lợi, hiểu biết thời thế và biết nhìn xa trông rộng. Tuy nhiên khi ăn nói bạn lại khó kiểm soát cảm xúc. Bực lên là bạn hay buông những lời không ra gì, thậm chí xúc phạm người khác khiến họ bực mình. Đây càng là cơ hội tốt để những kẻ tiểu nhân vốn chẳng ưa gì bạn bấy lâu nay dễ dàng soi mói, châm chọc, thừa cơ "thọc gậy bánh xe". 

4 con giáp rất tốt bụng nhưng hay vạ miệng khiến người khác chẳng ưa

Dù là có ý tốt nhưng không ai hiểu được tấm chân tình của bạn đâu.

Bạn cũng hay thích soi xét, để ý tiểu tiết rồi mang ra phê bình trước mặt mọi người.  Dù là có ý tốt nhưng không ai hiểu được tấm chân tình của bạn đâu. Cố gắng cẩn trọng lời ăn tiếng nói nhé. Nhất là trong các mối quan hệ ngoại giao cũng cần phải thoáng đãng hơn, đừng lúc nào cũng tính toán, chi li tiền bạc như vậy, người khác sẽ bực mình đó. Bạn bè phải thoải mái chút về tiền nong thì mới giữa được mối quan hệ tốt đẹp nhé tuổi Tý.

TUỔI THÌN

Tuổi Thìn có phần tài giỏi hơn người, biết kiếm tiền, có tài ngoại giao, thấy gì không đúng là góp ý liền nhưng chính vì điều này mà bạn bị người khác đánh giá là luôn vỗ ngực tự khoe, cho mình tài giỏi hơn người nên thường buông những lời dạy bảo làm bạn mất đi tình cảm của người khác. 

4 con giáp rất tốt bụng nhưng hay vạ miệng khiến người khác chẳng ưa

Tuổi Thìn dễ bị người khác đánh giá là luôn vỗ ngực tự khoe, cho mình tài giỏi hơn người

Ai tiếp xúc với bạn cũng luôn bị cảm giác kém cỏi, bị dạy khôn. Nhiều người thân còn không chấp nhận được điều này ở bạn chứ đừng nói là những người chưa thân thiết cho lắm. Hãy cố gắng học cách nói chuyện tế nhị, hòa nhã hơn, đừng bao giờ vỗ ngực tự oai nữa nhé. Bạn có thể giỏi nhưng nhiều người còn giỏi hơn bạn.

Hơn nữa, khiêm tốn là tốt, che giấu sự thông minh của mình đôi khi lại có lợi chứ không phải cứ có tài là phô ra hết.  Các cụ nói không sai "lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau". Đừng để cái miệng làm hại cái thân, mất đi tình cảm của người khác nhé.

TUỔI NGỌ

Các cụ có câu “thẳng như ruột ngựa” đã phần nào thể hiện cái sự thẳng thắn của người tuổi Ngọ rồi. Vậy nên nếu có ngày gặp người tuổi Ngọ mà họ thốt lên những câu nói thẳng thắn khiến bạn giật mình. Người khác còn ngập ngừng không biết nên nói hay không thì họ đã nói huỵch toẹt ra rồi thì cũng đừng ngạc nhiên nhé.

4 con giáp rất tốt bụng nhưng hay vạ miệng khiến người khác chẳng ưa

Các cụ có câu “thẳng như ruột ngựa” mà nên là chẳng có gì lạ khi người tuổi Ngọ nói chuyện thẳng thắn, bộc trực.

Đã thế, họ lại còn dùng kiểu nói khá là cay nghiệt. Bởi vậy họ đắc tội không ít đâu. Phàm là người họ quan tâm lại càng là trở thành đối tượng khiến họ chăm chỉ dùng lời quá thật để nói mà sự thật thì mất lòng. Chắc chắn rồi, thân mấy thì thân nhưng cũng đừng thẳng thắn quá. Chỉ là Ngọ không biết kiềm chế ngôn từ, lại cũng không mấy tinh tế để tâm tới cảm nhận của người nghe. Thành thử ra, Ngọ rất dễ bị mất lòng người, nhưng càng chơi lâu mới thấy họ tốt bụng thế nào.

Các cụ đã có câu: "Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau" quả không sai. Khi ăn nói phải có trước có sau, phải xem thái độ của người khác. Nếu bạn là 1 trong 4 con giáp nêu trên thì hãy nhớ cẩn trọng hơn đến lời ăn tiếng nói của mình để tránh thị phi không đáng có nhé!

Ảnh: Internet

Theo Bestie