4 cách ngủ độc đáo cho phép bạn ngủ ít nhưng vẫn tràn đầy năng lượng

Những áp lực học hành hoặc công việc đôi khi khiến chúng ta không có đủ thời gian để ngủ. Vậy nhưng các nhà khoa học bận rộn dưới đây đã sáng tạo ra những “phong cách” ngủ không giống ai giúp họ ngủ cực ít mà vẫn khỏe.

4-cach-ngu-doc-dao-cho-phep-ban-ngu-it-nhung-van-tran-day-nang-luong

Khoảng thời gian ngủ của một người trưởng thành là từ 7 – 8 tiếng/ngày. Vậy nhưng có những người vẫn làm việc rất hăng hái dù chỉ dành 2 – 3 tiếng ngắn ngủi để ngủ.

Công thức Dymaxion – 2h ngủ mỗi ngày

4-cach-ngu-doc-dao-cho-phep-ban-ngu-it-nhung-van-tran-day-nang-luong
Ảnh: we25

Nguyên tắc của công thức ngủ này là cứ 6h lại ngủ một lần, mỗi lần 30 phút. Tổng thời gian ngủ là 2h.

Kiến trúc sư người Mỹ Buckminster Fuller là người đã nghĩ ra kiểu ngủ này, ông luôn ngủ 2 tiếng mỗi ngày theo cách như vậy và cảm thấy cơ thể vẫn tràn đầy năng lượng chứ không hề có cảm giác mệt mỏi hay uể oải.

Bằng chứng là sau 2 năm chỉ ngủ 2 tiếng mỗi ngày, kết quả khám sức khỏe tổng quát của ông vô cùng ổn, thậm chí là hoàn hảo khiến tất cả mọi người đều kinh ngạc.

Kiểu ngủ nhanh, tiện, sáng tạo

4-cach-ngu-doc-dao-cho-phep-ban-ngu-it-nhung-van-tran-day-nang-luong
Ảnh: we25

Cũng với tổng thời gian ngủ chỉ có 2h/ngày. Vậy nhưng số lần ngủ trong ngày được chia thành 4h ngủ một lần, mỗi lần 20 phút.

Công thức ngủ này đòi hỏi tính kỷ luật rất cao, bạn phải tuân thủ không bỏ sót bất cứ giai đoạn ngủ nào, bởi nếu không cơ thể của bạn sẽ rất mệt mỏi và không thể theo kịp nhịp sinh hoạt bình thường. Đây chính là bí quyết để hai họa sĩ thiên tài Leonardo da Vinci và Salvador Dali có thể cống hiến hết tài năng và sự sáng tạo của mình mà không khiến cơ thể bị ảnh hưởng quá nhiều.

Phong cách ngủ Tesla – 2h20 phút

4-cach-ngu-doc-dao-cho-phep-ban-ngu-it-nhung-van-tran-day-nang-luong
Ảnh: we25

Khác với hai cách trên, với kiểu ngủ của Nikola Tesla – được mệnh danh là nhà khoa học điên rồ này thì chúng ta có thể ngủ liên tiếp 2 tiếng vào ban đêm và cộng thêm 20 phút vào ban ngày. Thật khó tin khi ông có thể duy trì được cơ thể khỏe mạnh cùng khả năng làm việc thâu đêm với thời gian ngủ kỳ dị như vậy.

Phong cách ngủ của loài voi – 2,5h

4-cach-ngu-doc-dao-cho-phep-ban-ngu-it-nhung-van-tran-day-nang-luong
Ảnh: we25

Với loài voi, chúng chỉ cần ngủ khoảng 1 tiếng vào ban đêm và vài lần chợp mắt tầm 15 phút vào ban ngày là đủ. Đây là phương pháp ngủ dễ học theo nhất bởi nó không yêu cầu tuân thủ quá sát sao về thời gian ngủ. Đơn giản chỉ là nếu bạn thấy mệt vì ban đêm thiếu ngủ thì hãy dành ra vài lần 15 – 20 phút để nghỉ ngơi vào ban ngày.

Đối với người bình thường thì sẽ cực kỳ khó khăn nếu muốn theo đuổi những phong cách ngủ này trong suốt thời gian dài. Bởi chúng ta vốn đã quen với việc có một giấc ngủ dài vào ban đêm. Vậy nhưng bạn biết đấy, nếu một ngày bỗng dưng công việc quá bận rộn buộc bạn phải tìm cách cắt giảm thời gian ngủ thì sao? Lúc này nhớ đừng quên tham khảo những gợi ý trên đây đồng thời có sự thay đổi cách ngủ từ từ để cơ thể kịp thích nghi dần nhé.

Theo Bestie