3 thói quen giúp phụ nữ Nhật bên trong khỏe mạnh, bên ngoài "trong veo", chị em muốn học theo để cơ thể dẻo dai, làn da mềm mịn không hề khó

Đây đều là những bí quyết giúp phụ nữ Nhật Bản luôn trẻ trung, săn chắc và xinh đẹp từ nhiều thế kỷ trước.

Thời gian trôi đi, những sản phẩm làm đẹp mới lại xuất hiện. Và chúng ta, những phụ nữ đam mê làm đẹp lập tức bị giới thiệu bởi những quảng cáo về việc mua sản phẩm đó. Những lời gọi mời hấp dẫn như trông bạn sẽ trẻ hơn gấp 10 lần, làn da của bạn sẽ được nuôi dưỡng... Tuy nhiên, việc giữ cơ thể luôn săn chắc, làn da luôn trẻ đẹp thực ra không phải lúc nào cũng tốn kém đến vậy. 3 thói quen dưới đây đã giúp phụ nữ Nhật Bản bên trong khỏe mạnh, bên ngoài "trong veo" (làn da trong trẻo), bất chấp tuổi tác, lại không hề tốn kém, phụ nữ Việt rất nên học tập:

1. Ăn uống cân bằng trở thành truyền thống

Nhiều người thường quên mất rằng những gì mình đưa vào bên trong cơ thể có mối liên hệ trực tiếp với những thứ bên ngoài như làn da, mái tóc và vóc dáng... Một bữa ăn truyền thống của Nhật Bản thường được thực hiện theo nguyên tắc ichijyu sansai (một món súp với 3 món rau, thêm cơm và cá) để đảm bảo sự cân bằng tốt nhất cho sức khỏe từ trong ra ngoài là vì thế.

3-thoi-quen-giup-phu-nu-nhat-ben-trong-khoe-manh-ben-ngoai-trong-veo-chi-em-muon-hoc-theo-de-co-the-deo-dai-lan-da-mem-min-khong-he-kho

Người Nhật chú trọng bữa ăn giàu vitamin và nhiều axit béo omega-3 giúp giảm sản xuất chất độc của cơ thể có thể gây ra các tình trạng viêm da và lão hóa sớm. Rong biển (wakame) và tảo bẹ (kaiso), được tìm thấy trong hầu hết các món ăn Nhật Bản, dù là trong bữa cơm gia đình hay được bày bán trong siêu thị. Chúng đều rất giàu iốt và keratin - cả hai đều rất cần thiết cho làn da khỏe mạnh, móng tay và mái tóc bóng khỏe.

Cá giàu protein và ít chất béo hơn thịt đỏ, trong khi một phần nhỏ các loại rau sẽ cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết. Nhật Bản cũng là quê hương của một số siêu thực phẩm - chẳng hạn như konjac, kinako và natto - luôn sẵn có và rẻ hơn rất nhiều so với các siêu thực phẩm khác.

2. Ngoài uống hàng ngày, người Nhật sử dụng trà xanh cho nhiều mục đích

Chứa nhiều chất chống oxy hóa, đặc tính kháng khuẩn và chống viêm, trà xanh là một phần quan trọng trong lối sống của người Nhật. Người Nhật thích uống trà xanh hàng ngày để cơ thể khỏe mạnh nhưng cũng là để làn da ngậm nước, luôn săn chắc, trẻ trung.

3-thoi-quen-giup-phu-nu-nhat-ben-trong-khoe-manh-ben-ngoai-trong-veo-chi-em-muon-hoc-theo-de-co-the-deo-dai-lan-da-mem-min-khong-he-kho
 
Không những thế, phụ nữ Nhật Bản cũng thêm trà xanh vào quy trình làm đẹp của họ, từ việc kết hợp các chiết xuất trong các loại kem dưỡng da và thuốc bổ đến việc thêm lá xay vào muối tắm và thậm chí thêm bột cô đặc vào mặt nạ dưỡng da, ủ tóc.

Dạng xay của lá trà xanh, matcha, được biết đến với hàm lượng catechin polyphenol cao, có vô số lợi ích về sức khỏe và sắc đẹp. Nồng độ cao của tannin cũng được biết là giúp làm căng da. Bột trà xanh có thể chống lại các tổn thương do tia UV gây ra, kích hoạt lại các tế bào da đang chết, giảm viêm (đặc biệt với da bị mụn) và giúp cân bằng màu da siêu tốt.

3. Tắm hàng ngày, ngâm mình trong bồn nước ấm thường xuyên

Tắm ở Nhật Bản không chỉ là một thói quen làm sạch cơ thể mà đó được coi là một nghi thức làm đẹp. Onsen (suối nước nóng tự nhiên) và sento (nhà tắm công cộng) nằm rải rác khắp các trung tâm thành phố, các khu nghỉ dưỡng và thậm chí các điểm ngoài trời ngẫu nhiên không có người trông coi, mang đến cho mọi người nhiều cơ hội ngâm mình, cọ rửa và thư giãn trong làn nước tự nhiên giàu chất dinh dưỡng và khoáng chất.

3-thoi-quen-giup-phu-nu-nhat-ben-trong-khoe-manh-ben-ngoai-trong-veo-chi-em-muon-hoc-theo-de-co-the-deo-dai-lan-da-mem-min-khong-he-kho

Bồn tắm tại nhà (không phải với vòi hoa sen), hay còn gọi là ofuro, cũng là một phần thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày của mỗi phụ nữ Nhật Bản. Bởi lẽ, phụ nữ Nhật coi việc xông hơi trước khi ngủ không chỉ giúp bạn cảm thấy thư thái mà còn giúp lưu thông máu, chống mỏi vai và đau lưng, thư giãn cơ và chống phù chân.

Để có thêm hiệu ứng dưỡng ẩm cho da, hãy ngâm mình trong bồn tắm với dầu hoặc muối tự nhiên. Ngâm mình trong bồn tắm nước nóng cũng là một cách tuyệt vời để giải độc, làm thông thoáng lỗ chân lông và giúp làn da tươi sáng. Tắm sẽ đẩy nhanh quá trình sản xuất melatonin tự nhiên của cơ thể, hormone chịu trách nhiệm không chỉ cho giấc ngủ ngon mà còn là hormone có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa tuyệt vời.

Theo GiaDinh