3 thói quen buổi tối cần bỏ ngay nếu không muốn bị bệnh

Có nhiều thói quen buổi tối có thể khiến bạn mặc bệnh sớm chúng ta cần chú ý để loại bỏ nhé!

Ăn tối quá muộn


Những người ăn tối muộn có nguy cơ bị bệnh đột quỵ cao hơn người bình thường

Nhiều nghiên cứu cho thấy, những người ăn tối muộn có nguy cơ bị bệnh đột quỵ cao hơn người bình thường.

Khi ăn xong đi mà đi ngủ ngay làm huyết dịch ở não chảy về dạ dày khiến huyết áp bị hạ thấp nên lượng oxy cung cấp cho não cũng theo đó mà giảm dần gây ra các hiện tượng mệt mỏi, tiêu hóa không được tốt, bệnh béo phì.

Ăn bỏng ngô

Bỏng ngô có thể mắc lại trên răng bạn và gây viêm nhiễm. Ngoài ra, khi cắn phải hạt ngô có thể sẽ làm rạn nứt răng của bạn.   

Chơi điện thoại

Rất nhiều người tận dụng thời gian buổi tối nằm trên giường chơi điện tử trên điện thoại, xem tin tức hay nấu cháo điện thoại với bạn bè.

Việc này không những không thể giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn mà còn khiến bạn càng thêm mệt mỏi.

Một bài nghiên cứu đăng trên tạp chí “Dự phòng” của Trung Quốc gần đây có viết: con người chỉ cần sử dụng 20 phút tính năng của điện thoại di động sau 9 giờ tối sẽ làm tăng mức độ mệt mỏi, thậm chí ảnh hưởng đến mức độ tập trung vào công việc ở ngày hôm sau.

Kết quả điều tra nghiên cứu trên 2000 người ở Anh cũng cho thấy có 50% trong số họ, sau khi lên giường mỗi tối vẫn còn lên mang ít nhất là nửa tiếng đồng hồ, từ đó đẩy lùi thời gian sinh hoạt tình dục và ngủ, giảm thời gian vợ chồng nói chuyện, chia sẻ, tình cảm vợ chồng có thể vì nguyên nhân này mà bị ảnh hưởng.

Vì vậy, sau 9 giờ tối, tốt nhất nên tắt điện thoại di động hoặc để điện thoại di động xa khi ngủ.

Theo Vân Anh ( Khỏe & Đẹp )