3 thời điểm cấm kị mẹ tuyệt đối không nên cắt móng cho con

Móng tay của bé mọc dài rất nhanh nếu mẹ không thường xuyên cắt móng tay thì chuyện trầy xước trên mặt rất khó tránh khỏi. Tuy nhiên, mẹ nên biết thời điểm cắt thích hợp, chứ không phải lúc nào cắt cũng được đâu nhé.

3 thời điểm cấm kị mẹ tuyệt đối không nên cắt móng cho con

Móng tay của bé sẽ phát triển nhanh đến mức có thể phải cắt chúng nhiều lần một tuần. Móng chân trẻ thì phát triển chậm hơn, vì vậy mẹ chỉ có thể cần cắt chúng vài lần trong tháng. Cần thiết là thế, nhưng mẹ nên nhớ kĩ, tuyệt đối không nên cắt móng cho con vào 3 thời điểm này, bởi sẽ gây hưởng đến sức khỏe, an toàn của trẻ.

Không cắt móng tay con vào ngày đầu tháng

Theo quan niệm của người xưa, việc cắt móng tay hay chân cho trẻ vào ngày mùng 1 đầu tháng mang lại những điều không tốt. Người xưa cho rằng đây là một bộ phận trong cơ thể con người và những thứ thuộc về cơ thể thì càng không nên cắt bỏ đi vì rất dễ gây ra các bệnh ốm vặt, đặc biệt là trẻ nhỏ. Thế nên, có kiêng có lành các mẹ nên lưu ý điều này nhé.

3 thời điểm cấm kị mẹ tuyệt đối không nên cắt móng cho con

Không cắt móng cho trẻ sau 18h

Thời gian cắt móng cho trẻ cũng rất quan trọng. Với trẻ dưới 12 tuổi thì mẹ nên cân nhắc hơn, bởi theo quan niệm dân gian cắt móng vào thời điểm tối muộn sẽ mang đến cho trẻ những điều xui xẻo, nếu cắt móng tay vào buổi tối sẽ rất dễ khiến đứa trẻ bị đau ốm, bệnh tật liên miên.

Tuy nhiên, đó là quan niệm của dân gian, còn theo khoa học, có thể thấy rằng móng tay giữ gìn sự ổn định, an toàn cho các chi, tăng cường sự mẫn cảm cho ngón tay khi tiếp xúc. Dây thần kinh ở đầu ngón tay có tác dụng điều tiết mạch máu, điều hòa thân nhiệt. Thế nên vào buổi tối, thần kinh mệt mỏi mà lại tác động đến khu vực này thì không nên. Hơn nữa, không phải nơi nào cũng đủ ánh sáng để cắt móng tay cho bé và các dụng cụ để cắt móng tay thường là những vật dụng sắc nhọn. Vì thế, khi cắt móng tay vào ban đêm, trong không gian tối rất dễ cắt phải thịt, gây ra những thương tích cho trẻ.

Tần suất cắt móng tay cũng tùy thuộc vào độ tuổi bé. Đối với trẻ nhỏ hơn 6 tháng tuổi, móng tay bé mọc nhanh, các mẹ nên cắt móng cho bé từ 1-2 lần/tuần.

3 thời điểm cấm kị mẹ tuyệt đối không nên cắt móng cho con

Sau 18h (6h tối) mẹ nên kiêng cắt móng cho bé, tránh gây ảnh hưởng đến an toàn của con.

Không cắt khi con đang khóc

Chẳng có đứa trẻ nào chịu ngồi yên một chỗ để bạn cắt móng cho chúng, vì thế trường hợp khóc quấy thường rất hay xảy ra. Lúc này nên ngưng ngay, nếu mẹ cứ cố chấp tiếp tục việc cắt móng sẽ rất nguy hại đến trẻ như dễ gây ra chảy máu hay móng tay bắn vào mặt trẻ. Vì thế, thời gian lý tưởng nhất để cắt móng cho bé là khi con đã ngủ say hoặc khi bé vừa tắm xong vì khi này móng bé sẽ mềm và dễ cắt hơn.

3 thời điểm cấm kị mẹ tuyệt đối không nên cắt móng cho con

Cứ ngỡ là chuyện đơn giản nhưng thực ra việc cắt móng tay cho trẻ cũng quan trọng không kém. Mẹ cần trang bị cho mình nhiều kiến thức để chăm sóc bé tốt hơn nhé.

Ảnh: Internet

Theo Bestie