3 MV gây "bão" tháng 11 đều có 1 điểm chung là phản cảm

Thị trường âm nhạc tháng 11 xôn xao với sự ra mắt của Mời anh vào team em-Chi Pu, Màu nước mắt- Nguyễn Trần Trung Quân, Chị ngả em nâng - Bích Phương. Những MV này không gắn mác 16+, thì cũng bị cho là phỉ báng tôn giáo. Và người đứng sau những sáng tạo gây tranh cãi đó là Denis Đặng - cái tên còn khá mới với làng giải trí.

Tối 27/11, tung ra MV “Mời anh vào team em” đánh dấu sự trở lại của Chi Pu trên đường đua Vpop sau nửa năm vắng bóng. Một điều đáng nói, bên cạnh giọng hát chẳng mấy tiến bộ, Chi Pu còn khiến người xem choáng váng, đỏ mặt vì những cảnh quay được gắn mác 16+ gợi cảm quá đà đến phản cảm.

3-mv-gay-bao-thang-11-deu-co-1-diem-chung-la-phan-cam

Hình ảnh bán nude của Chi Pu trong MV

Trong MV, Chi Pu vào vai một cô gái muốn níu chân anh chàng điển trai ở bên mình. Trong nhiều phân cảnh, cô có những hành động khá nhạy cảm như: cởi áo bán nude, chạm ngực vào mặt bạn diễn và làm nhiều hành động mô phỏng các hoạt động gợi dục một cách lộ liễu,...

3-mv-gay-bao-thang-11-deu-co-1-diem-chung-la-phan-cam

Chi Pu có cảnh quay múa cột trong MV

Bên dưới MV, nhiều khán giả đã để lại bình luận khá tiêu cực, cho rằng đây là hình ảnh dung tục, không chấp nhận được. Nhiều người không ngại so sánh, sau khi xem xong MV của Chi Pu không khác gì họ đang xem một đoạn phim cấp ba.

3-mv-gay-bao-thang-11-deu-co-1-diem-chung-la-phan-cam

Một cảnh gây sốc trong MV của Trần Nguyễn Trung Quân

Trước đó, đầu tháng 11, sau 9 tháng im ắng Nguyễn Trần Trung Quân trở lại bằng MV "Màu nước mắt". Kèm theo phần âm nhạc bắt tai thì những hình ảnh sexy, cảnh hôn táo bạo được gắn mác 18+ trong MV cũng khiến xôn xao cộng đồng mạng. Chính giọng ca sinh năm 1992 cho hay, không chỉ riêng khán giả và bạn bè đồng nghiệp, ngay cả gia đình anh cũng sốc và hoang mang khi xem qua MV này mà “Bố tôi vừa xem xong đã nhắn tin cho tôi với hàng loạt câu hỏi như: Con làm cái gì vậy? Con đang muốn truyền tải điều gì? Sao con lại ở trong đó đóng những cảnh thế này?”

3-mv-gay-bao-thang-11-deu-co-1-diem-chung-la-phan-cam

Hình ảnh bị cho là xúc phạm tôn giáo trong MV của Bích Phương

Nửa cuối tháng 11, cô ca sĩ “lầy lội” Bích Phương cũng vướng ồn ào khi ra mắt MV “Chị ngả em nâng”. Ngay khi ra mắt MV đã bị một bộ phận khán giả lên tiếng tố cáo đang xúc phạm tôn giáo. Theo đó, việc Bích Phương dùng giày đập vỡ những quả trứng phục sinh, bắn mũi tên đốt cháy hàng loạt cây thánh giá, đưa hình ảnh quỷ Satan vào một MV khó hiểu, cuối cùng là hóa thân thành Đức Mẹ Maria ẵm quái vật rồng,... tất cả đều đang phỉ báng Kito giáo một cách nghiêm trọng.

Tất cả những điều này đều do một tay Denis Đặng dàn dựng và đều không ngoài mục đích: gây sốc. Tuy nhiên với lối Tây học, tư duy đi ngược dư luận, giám đốc trẻ phát biểu: "Tôi cũng là người trẻ sáng tạo nên muốn làm những điều mới mẻ, nhưng bản thân vẫn làm trong khuôn khổ có thể chấp nhận được để cho giới trẻ dần dần thấm. Tôi nghĩ thời gian tới, mọi người hãy có cái nhìn cởi mở, khách quan hơn là bới móc, chỉ trích để tạo động lực cho những người trẻ chúng tôi phát huy được hoàn toàn năng lực sáng tạo".

3-mv-gay-bao-thang-11-deu-co-1-diem-chung-la-phan-cam

Denis Đặng (1993) TN Đại học Ngoại thương HN, nhận học bổng Thạc sỹ tại Pháp và là GĐ sáng tạo của nhiều MV như khác: "Như Lời Đồn" (Bảo Anh), "No Boyfriend" (Hoàng Yến Chibi), "Còn Yêu Đâu Ai Rời Đi" (Đức Phúc)...

Thời gian qua, nhạc Việt nổi lên hiện tượng sản phẩm âm nhạc dung tục từ tựa đề, ca từ đến hình ảnh được các ca sĩ thể hiện trong MV. Một số MV có thể kể đến như: “Như lời đồn”, “Như cái lò”, “Anh đếch cần gì nhiều ngoài em”, ... bị cho là phản cảm, gây tác động xấu tới giới trẻ. Giữa thời điểm nhạy cảm, 3 sản phẩm vừa ra mắt tháng 11 lại tiếp tục thổi bùng thêm ngọn lửa tranh cãi từ dư luận. Nhưng đó vô tình lại đang đi đúng mục đích của người sáng tạo đứng sau.

Theo GiaDinh