3 mẹo giúp món gan xào hết mùi tanh, lại cực thơm ngon

Muốn món gan xào thơm ngon mà không bị khô và tanh thì chị em nhớ những mẹo này nhé!

Gan lợn là phần nội tạng được nhiều người yêu thích bởi vị ngậy béo. Mặc dù có nhiều khuyến cáo không nên ăn nhiều nội tạng động vật nhưng nếu biết cách sơ chế thì bạn sẽ tận dụng được chất bổ trong gan lợn và chế biến được những món ăn cực ngon và hấp dẫn.

Phần lớn nguyên nhân khiến món gan xào của chị em không ngon là chúng vẫn còn mùi tanh và dễ bị khô sau khi xào, ăn không mềm và cũng không thơm. Nhớ 3 mẹo này, đảm bảo món gan xào của chị em ngon xuất sắc.

Mẹo chế biến gan lợn ngon

Thứ nhất, khi sơ chế gan, nên rửa gan với rượu gừng để loại bỏ mùi tanh. Tiếp đến, gan nên được thái lát mỏng để chín đều và nhanh. Đồng thời nên ướp gan với một số gia vị mạnh để tăng mùi thơm như hạt tiêu, gừng và rượu nấu ăn hoặc giấm hoa quả. Sau cùng là trong quá trình ướp nên cho chút tinh bột bắp và dầu ăn để miếng gan mềm và không bị khô sau khi xào.

Nắm vững 3 bí quyết rồi hãy thực hiện món gan xào thơm nức ngay thôi nào!

Bật mí cách làm món gan xào hẹ

Nguyên liệu thực hiện

Gan lợn - 100g

Bông hẹ - 200g (có thể dùng ngồng tỏi hoặc các loại rau khác bạn ưa thích)

Dầu hào, tiêu, rượu nấu ăn, dầu ăn, tỏi

Cách thực hiện gan xào hẹ

Gan lợn sau khi rửa sạch, thái miếng mỏng vừa ăn. Ướp gan với xíu muối hoặc dầu hào, tiêu xay cùng chút dầu ăn. Trộn đều và để nghỉ cho gan thấm gia vị.

3-meo-giup-mon-gan-xao-het-mui-tanh-lai-cuc-thom-ngon

Bông hẹ bỏ phần già, rửa sạch, cắt thành các đoạn ngắn vừa ăn. Tỏi băm nhỏ. Làm nóng chảo, cho tỏi vào phi thơm, thêm gan vào xào. Gần chín trút ra đĩa.

3-meo-giup-mon-gan-xao-het-mui-tanh-lai-cuc-thom-ngon

Trút bông hẹ vào xào, nêm chút dầu hào. Khi rau gần chín thì trút gan trở lại chảo. Đảo đều và nêm gia vị lần cuối cho vừa miệng. Khi gần tắt bếp thì rắc tiêu xay để tăng độ thơm cho món gan xào.

3-meo-giup-mon-gan-xao-het-mui-tanh-lai-cuc-thom-ngon

Chúc bạn thực hiện món gan xào hẹ thành công nhé!

Theo GiaDinh