3 loại quả gây tăng cân nhanh hơn ăn thịt nhưng nhiều người vẫn tin tưởng sử dụng chúng để giảm cân, đặc biệt là loại quả đầu tiên

Nếu đang muốn giảm cân, bạn nên tránh ăn 3 loại quả dưới đây vì chúng có thể khiến bạn tăng cân nhanh hơn cả ăn thịt.

Là một đất nước nhiệt đới, ở bất cứ mùa nào trong năm người Việt cũng được thưởng thức nhiều loại trái cây thơm ngon. Từ lâu, trái cây đã được khuyến khích trong chế độ ăn của chúng ta vì chứa nhiều vitamin, có tác dụng ngừa bệnh và giảm cân rất tốt.

Quả thực có một số loại trái cây giàu chất xơ, đóng vai trò nhất định trong việc giảm cân, vì nó thúc đẩy quá trình tiêu hóa trong ruột, loại bỏ một số chất béo và "chất độc" ra khỏi cơ thể. Tuy nhiên, có 3 loại quả dưới đây chứa nhiều calo, khiến bạn tăng cân nhanh hơn cả ăn thịt.

1. Vua của các loại trái cây - sầu riêng

Sầu riêng có một hương vị đặc biệt và giàu dinh dưỡng, vì vậy nó được mệnh danh là "vua của các loại trái cây".

Loại quả này chứa hàm lượng calo rất cao. Trong mỗi 100g sầu riêng chứa khoảng 147 kalo, cao gấp đôi so với các loại trái cây thông thường. Thật tai hại khi nhiều chị em muốn giảm cân, quyết định bỏ cơm để ăn sầu riêng. 100g sầu riêng tương đương với việc ăn một bát cơm, chính vì vậy chị em nên cân nhắc kỹ trước khi ăn.

3-loai-qua-gay-tang-can-nhanh-hon-an-thit-nhung-nhieu-nguoi-van-tin-tuong-su-dung-chung-de-giam-can-dac-biet-la-loai-qua-dau-tien

100g sầu riêng tương đương với việc ăn một bát cơm.

2. Quả bơ

Như chúng ta đã biết, giá trị dinh dưỡng của quả bơ rất cao, vì thế không ít chị em bổ sung loại quả này vào món salad rau củ của mình. Dù bơ là loại quả dù chứa nhiều chất béo lành mạnh nhưng lại khá nhiều calo, chúng là lựa chọn tuyệt vời cho những người muốn tăng cân.

Đồng thời, hàm lượng dầu trong quả bơ chiếm từ 8% đến 29% và hàm lượng chất béo chiếm khoảng 15% (mức cơ thể cần hàng ngày), gấp đôi hàm lượng chất béo và calo của một số thịt gà và cá.

3-loai-qua-gay-tang-can-nhanh-hon-an-thit-nhung-nhieu-nguoi-van-tin-tuong-su-dung-chung-de-giam-can-dac-biet-la-loai-qua-dau-tien

Dù bơ là loại quả dù chứa nhiều chất béo lành mạnh nhưng lại khá nhiều calo.

3. Cùi dừa

Dừa là một loại trái cây nhiệt đới, một loại nước giải khát tuyệt vời trong những ngày nóng bức. Dù nước dừa nổi tiếng với tác dụng giảm cân nhưng cùi dừa lại khác.

3-loai-qua-gay-tang-can-nhanh-hon-an-thit-nhung-nhieu-nguoi-van-tin-tuong-su-dung-chung-de-giam-can-dac-biet-la-loai-qua-dau-tien

Trong phần cùi dừa có chứa hàm lượng calo và chất béo bão hòa.

Trong phần cùi dừa có chứa hàm lượng lớn calo và chất béo bão hòa. Ăn quá nhiều cùi dừa không những không giúp chị em đạt được mục đích giảm cân mà thậm chí còn làm tăng cường hàm lượng cholesterol trong cơ thể, gây ra bệnh tim, hoặc nguy cơ đột quỵ.

Loại trái cây có thể giảm cân thực sự chính là 2 loại quả dưới đây!

1. Quả táo

Người Trung Quốc có câu: Một quả táo mỗi ngày sẽ giúp bạn tránh xa bác sĩ. Nguyên nhân bởi trong táo có chứa rất nhiều dinh dưỡng giúp nâng cao sức đề kháng.

3-loai-qua-gay-tang-can-nhanh-hon-an-thit-nhung-nhieu-nguoi-van-tin-tuong-su-dung-chung-de-giam-can-dac-biet-la-loai-qua-dau-tien

Một quả táo mỗi ngày sẽ giúp bạn tránh xa bác sĩ.

Táo có hàm lượng calo thấp và giàu chất xơ, với 116 calo và 5,4 gam chất xơ trên mỗi một quả táo cỡ lớn. Táo có tác dụng giảm cân bởi chúng giúp no lâu, khiến bạn không còn cảm giác thèm ăn các loại thực phẩm khác trong ngày.

2. Quả cam

Giống như tất cả các loại trái cây họ cam quýt, cam có chứa hàm lượng calo thấp trong khi lại chứa nhiều vitamin C và chất xơ.

Loại quả này giúp người ăn cảm thấy no lâu. Trong khi nhiều người tiêu thụ nước cam thay vì ăn những miếng cam nhỏ, nhưng theo các nghiên cứu: Ăn trái cây thay vì uống nước ép trái cây không chỉ giúp giảm cảm giác đói mà còn giúp tiêu thụ calo nhiều hơn.

Do đó, nếu bạn đang cố gắng giảm cân, bạn nên ăn cam hơn là uống nước cam. Bạn có thể dùng chúng như một món tráng miệng hoặc ăn kèm với salad.

Theo Trí thức trẻ