3 địa điểm du lịch gần Hà Nội thích hợp cho vui chơi dịp nghỉ lễ 2/9

Ngày nghỉ lễ 2/9 cận kề, là lúc để bạn và gia đình tham khảo những chuyến đi ngắn ngày thú vị, để thư giãn, gắn bó hơn. Dưới đây là những địa chỉ bạn nên ghé thăm.

Khu du lịch Hồ Quan Sơn 

Quan Sơn là một khu hồ rộng khoảng 850ha thuộc địa phận của 5 xã, huyện Mỹ Đức, cách Hà Nội khoảng 50km. Phong cảnh Hồ Quan Sơn đẹp bởi sự pha quyện giữa những ngọn núi đá vôi lừng lững bên mặt Hồ; trên mặt nước là những thảm thực vật phong phú như Trang Trang, Sen...

ho

Hồ Quan Sơn có cảnh đẹp tự nhiên, thu hút nhiều du khách

Hồ Quan Sơn được người miền Bắc ưu ái đặt cho cái tên "Hạ Long cạn", nơi đây sở hữu gần 20 ngọn núi lớn, nhỏ kéo dài ôm ấp các hồ nước, cùng nhiều vách đá dựng đứng nằm giữa lòng hồ như những bán đảo nhỏ.

Bạn có thể cắm trại, đi bơi thuyền, câu cá, leo núi, tắm hồ... thăm các động Linh Sơn, Ngọc Long và nhiều ngôi chùa cổ như chùa Linh Sơn, chùa Cao, chùa Hàm Yến… Đến Quan Sơn, bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên hùng vĩ, mọi mệt mỏi, căng thẳng của cuộc sống nơi đô thị sẽ tan biến, thay vào đó là một tâm trạng vô cùng thoải mái và sảng khoái.

Du lịch Tam Đảo dịp 2/9

Cách thủ đô Hà Nội khoảng 80km, khu du lịch Tam Đảo có phong cảnh núi non hùng vĩ, bao quát cả một vùng đồng bằng Bắc bộ rộng lớn. Khí hậu mát mẻ quanh năm, nhiệt độ trung bình là 18–25 độ C, Tam Đảo là nơi nghỉ mát lý tưởng với sự luân chuyển rõ rệt 4 mùa trong một ngày: Buổi sáng se se gió xuân, buổi trưa nóng ấm mùa hạ, buổi chiều lãng đãng heo may mùa thu, buổi tối lạnh giá của mùa đông.

tam-dao

Tam Đảo là điểm du lịch quen thuộc mỗi dịp lễ

Đây thực sự là điểm nghỉ dưỡng lý tưởng cho gia đình bạn sau những ngày làm việc, học hành căng thẳng. Tháp truyền hình, đền bà Chúa Thượng Ngàn, thác Bạc, sân golf, nhà thờ cổ Tam Đảo… là những địa danh thăm quan không thể bỏ qua khi lên Tam Đảo. Về ẩm thực, đừng quên thưởng thức món ngọn su su xanh mướt được trồng vô cùng phổ biến tại nơi đây.

Vườn quốc gia Ba Vì

Cách Hà Nội 50km, thuộc xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì với cảnh sắc thiên nhiên đa dạng, khí hậu mát mẻ. Là một địa điểm phượt cực kỳ hấp dẫn các bạn trẻ nên dành cho những ai yêu thích thiên nhiên, ham mê khám phá kèm một chút mạo hiểm do đường đi trong vườn quốc gia Ba Vì khá dốc.

vuon-quoc-gia

Vườn quốc gia Ba Vì cũng là điểm đến lý tưởng dịp lễ 2/9

Trong vườn quốc gia Ba Vì có rất nhiều địa điểm phong cảnh đẹp hữu tình nên đừng quên mang theo máy ảnh chất lượng tốt để ghi lại hành trình vui chơi, du lịch của mình. Nếu chưa biết nên đi chơi đâu dịp lễ 2/9 quanh Hà Nội thì các bạn hãy cân nhắc địa điểm này nhé!

Theo GiaDinhVietNam