3 dấu hiệu xuất hiện ở vùng chân ngầm cảnh báo nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung cao



Đôi chân có thể ngầm cảnh báo sớm những triệu chứng của bệnh ung thư cổ tử cung nên hãy chú ý khi gặp phải các vấn đề sau.

Ung thư cổ tử cung là một khối u ác tính phổ biến trong các loại bệnh phụ khoa và có đến gần một triệu phụ nữ có nguy cơ mắc phải căn bệnh này mỗi năm. Trên thực tế, các triệu chứng ban đầu của bệnh này thường không rõ ràng, nhiều chị em còn chưa có ý thức phòng tránh nên dẫn đến tình trạng bệnh chuyển biến sang giai đoạn nặng chỉ trong một lần khám.

Ngoài việc nhận biết những dấu hiệu khác thường ở vùng cổ tử cung, bạn có thể phán đoán bệnh sớm thông qua 3 dấu hiệu ở chân sau đây.

1. Nổi mụn cóc đỏ ở chân

Sau khi nhiễm virus HPV, trên cơ thể của bạn sẽ rất dễ nổi những nốt mụn đỏ ở người và chân. Nếu tình trạng nổi mụn đỏ không thuyên giảm trong một thời gian dài thì rất có thể là mụn cóc sinh dục do nhiễm virus HPV. Vậy nên, bạn cần chú ý khi thấy bàn chân xuất hiện những nốt mụn cóc đỏ khác lạ.

3-dau-hieu-xuat-hien-o-vung-chan-ngam-canh-bao-nguy-co-mac-ung-thu-co-tu-cung-cao

2. Sưng và tê ở chân

Các khối u ác tính của ung thư cổ tử cung dễ chèn ép lên các mô và cơ quan lân cận, từ đó làm ảnh hưởng đến tốc độ trao đổi chất, gây sưng và tê chân. Tình trạng này nếu kéo dài quá lâu chính là dấu hiệu của bệnh ung thư cổ tử cung mà bạn không nên chủ quan bỏ qua.

3-dau-hieu-xuat-hien-o-vung-chan-ngam-canh-bao-nguy-co-mac-ung-thu-co-tu-cung-cao

3. Sạm da ở vùng háng

Nếu các chị em thấy vùng háng của mình bị thâm đen thì cần chú ý xem cổ tử cung của mình có vấn đề gì hay không. Vị trí này cũng là nơi tiếp giáp giữa đùi và bụng nên khi nó bị thâm đen có thể ngầm cảnh báo tử cung bị xung huyết, dễ tích tụ nhiều chất độc bên trong.

3-dau-hieu-xuat-hien-o-vung-chan-ngam-canh-bao-nguy-co-mac-ung-thu-co-tu-cung-cao

Theo GiaDinh