3 cách làm sạch gàu nhanh chóng không mất nhiều thời gian



Không mất nhiều thời gian bạn có thể làm sạch gàu cực nhanh chóng với công thức đơn giản tại nhà.

Nước chanh

3 cách làm sạch gàu nhanh chóng không mất nhiều thời gian
Nước chanh giúp bạn trị sạch gàu cực nhanh.

Pha một muỗng cà phê nước chanh với 5 muỗng cà phê dầu dừa. Sau đó, thoa lên đầu và để yên trong 30 phút. Tiếp đến, gội sạch lại bằng dầu gội.

Giải thích về cách trị gàu này, các chuyên gia cho biết gàu hình thành có thể do sự mất cân bằng độ pH trên da đầu. A xít từ chanh sẽ giúp cân bằng lại độ pH cho da đầu. Dầu dừa thì có khả năng dưỡng ẩm và đặc tính kháng khuẩn.

Giấm táo

Trộn giấm táo vào nước với tỷ lệ 50 - 50, sau đó dùng hỗn hợp này để rửa tóc và da đầu. Để tóc ướt khoảng 15 phút, sau đó rửa lại với nước sạch.

Bằng cách này, a xít trong giấm táo sẽ giúp cân bằng độ pH của da đầu, đồng thời ngăn chặn sự phát triển của nấm gây gàu.

Dùng baking soda và dấm

- Để thực hiện gội đầu với 2 thành phần thực phẩm trên, bạn nên từ từ thêm nước vào baking soda cho đến khi nó tạo thành một miếng dán hơi dính. Bạn có thể làm nhiều hay ít như bạn muốn bắt đầu.

Bạn không cần phải pha chế theo tỷ lệ chính xác vì chúng không thực sự quan trọng. Nhưng nên pha chế từ từ vì nếu cần bạn có thể bổ sung thêm nước.

Khi bạn đã pha chế xong, hãy lưu trữ chúng trong một chiếc chai hoặc cái lọ và giữ cho nó tiện dụng trong phòng tắm của bạn.

Tiếp theo, bạn thêm 1-2 muỗng canh rượu giấm táo. Nếu không có giấm táo bạn có thể sử dụng giấm trắng với số lượng khoảng một cốc nước. Một lần nữa, các phép đo không cần phải được chính xác. Lưu trữ dung dịch này trong phòng tắm của bạn.

Bây giờ là lúc để thực hiện gội đầu thường xuyên. Đầu tiên, chà baking soda lên tóc ướt của bạn, đặc biệt là vào chân tóc. Sau đó, để chúng lưu lại trên da đầu trong một phút, và sau đó xả sạch mái tóc hoàn toàn.

Tiếp tục đổ giấm táo trên mái tóc của bạn. Chà xát nó một lần nữa. Lúc này chú ý nhiều hơn đến đuôi tóc tận cùng của bạn hơn so với chân tóc. Sau đó gội lại sạch mái tóc.

Bạn có thể sử dụng baking soda và dấm thay cho dầu gội và thay thế trong ít nhất hai tuần. Da đầu của bạn vừa sạch sẽ lại không bị gàu. Mái tóc thì bóng đẹp hơn nhiều.

Đây là cách thức gội đầu vừa rẻ bèo, vừa làm biếng được lại vẫn cực kỳ sạch gàu và làm đẹp tóc cho bạn một cách an toàn nữa.

Theo TieuDung24h