3 cách làm mặt nạ trị mụn an toàn hiệu quả từ nguyên liệu thiên nhiên

Mụn không chỉ làm chúng ta xấu xí mà nó còn để lại những vết thâm đáng ghét trên da mặt. Hãy cùng tìm hiểu cách làm mặt nạ trị mụn từ thiên nhiên hiệu quả nhất.

Mặt nạ trị mụn bằng lòng trắng trứng

Trong trứng gà rất giàu protein có công dụng dưỡng da tốt. Lòng trắng trứng gà giàu vitamin B, thành phần này có tác dụng chống oxy hóa, chống lão hóa. Đặc biệt là trứng gà mang lại tác dụng ngăn ngừa và điều trị mụn cực kỳ hiệu quả.

Mặt nạ trị mụn bằng trứng gà có công dụng làm săn chắc da một cách tạm thời. Trong vòng một giờ sau khi đắp mặt nạ, da mặt của bạn sẽ trông rất rạng rỡ và săn chắc. Mặt nạ lòng trắng trứng gà trị mụn này phù hợp với mọi loại da nhưng các bạn có da dầu sẽ cảm thấy công dụng của nó nhiều hơn. Đặc biệt là tác dụng trị mụn hiệu quả, vì nó có khả năng hút dầu tốt.

3-cach-lam-mat-na-tri-mun-an-toan-hieu-qua-tu-nguyen-lieu-thien-nhien

Chuẩn bị:

1 quả trứng gà

2 muỗng mật ong nguyên chất

1 muỗng nước cốt chanh

Cách làm:

Tách đôi quả trứng và gạn lấy phần lòng trắng trứng.

Cho mật ong và nước cốt chanh vào trộn đều hỗn hợp.

Lấy chổi trang điểm quét lên toàn vùng mặt và sau 15 – 25 phút cho thành phần thấm vào da, sau đó rửa sạch với nước ấm.

Mặt nạ trị mụn bằng nghệ và sữa

Nghệ có chất curcumin giúp chống oxy hóa mạnh, ngăn ngừa viêm nhiễm và chống vi khuẩn…Sữa tươi giúp dưỡng ẩm, làm trắng sáng da tự nhiên.

3-cach-lam-mat-na-tri-mun-an-toan-hieu-qua-tu-nguyen-lieu-thien-nhien

Chuẩn bị: 

1 muỗng cà phê bột nghệ

1 muỗng cà phê mật ong

1 tới 2 muỗng cà phê sữa tươi không đường

Cách làm: 

Trộn đều các thành phần để tạo thành một hỗn hợp dẻo. Dùng chổi trang điểm quét hỗn hợp thu được lên mặt và cổ. Để yên trong 10 – 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Nếu mặt nạ trị mụn này để lại những vết vàng trên da, hãy dùng một miếng bông nhúng sữa tươi và chà xát lên những vệt vàng này nhé.

Mặt nạ trị mụn bằng mật ong và nước cốt chanh

Việc sử dụng mật ong trong điều trị mụn cũng như chăm sóc da là phương pháp được người Hy Lạp sử dụng từ rất lâu nhằm giúp điều trị, chữa lành các vết thương trên da. Mụn  cũng là một dạng nhiễm trùng thì mật ong sẽ kháng viêm nhờ thế giúp trị mụn theo một cách tự nhiên.

Như đã nói ở trên mật ong có tính kháng khuẩn và khử trùng, làm cho nó có hiệu quả trong việc tiêu diệt vi khuẩn gây mụn. Đối với những người dễ bị nổi mụn, mật ong sẽ là vị cứu tinh cho làn da. Chanh có tác dụng rất tốt trong việc diệt khuẩn làm thay đổi môi trường sống của vi khuẩn giúp mụn nhanh chóng biến mất.

3-cach-lam-mat-na-tri-mun-an-toan-hieu-qua-tu-nguyen-lieu-thien-nhien

Chuẩn bị:

1 muỗng canh mật ong nguyên chất

1/2 thìa cà phê nước cốt chanh (3 – 5 giọt)

Cách làm:

Trộn lẫn các thành phần trên trong một bát nhỏ, bạn sử dụng đầu ngón tay bôi mặt nạ này lên mặt. Mát xa thư giãn để mặt nạ thấm sâu trong khoảng 10 phút và rửa sạch với nước ấm. Cách trị mụn trứng cá bằng mật ong và chanh sẽ làm sáng da, làm mờ dần những vết sẹo mụn trứng cá trong nháy mắt.

Vậy là bạn đã biết cách làm mặt nạ trị mụn từ thiên nhiên hiệu quả nhất rồi đấy nhé. Nhưng chắc các bạn đã rõ nguyên nhân gây mụn và mụn xuất hiện phụ thuộc nhiều vào yếu tố nội sinh.

Cho nên ngoài việc dùng các mặt nạ chữa trị mụn và vết thâm nói trên, các bạn nên bổ sung tinh chất collagen ngay để chống sẹo mụn và vết thâm do mụn để lại từ bên trong cơ thể. Tuy nhiên, hãy tìm hiểu thật kĩ trước khi sử dụng bất kì sản phẩm nào nhé. 

Theo GiaDinhVietNam

------

Xem thêm:

+Mùa hè chăm chỉ dùng kem dưỡng ẩm mà mặt vẫn mụn chi chít, 5 sai lầm dưới đây chính là nguyên nhân

+Có 5 công thức tắm trắng trà xanh này bạn chẳng lo mùa hè da bị đen sạm

+Muốn cơ thể thơm tho suốt cả ngày trong mùa hè, hãy dùng 7 loại thực phẩm này, vừa rẻ tiền lại công dụng tức thì

-----