"3 bẩn" là dấu hiệu rõ nét nhất của những người hay ốm đau và tuổi thọ kém: Nếu có dù chỉ 1 cũng phải chấn chỉnh ngay

Mức sống của con người ngày một tăng cao, kéo theo đó là những thói quen xấu diễn ra thường xuyên và làm ảnh hưởng đến tuổi thọ. Nếu muốn biết bản thân mình tuổi thọ cao hay không thì chỉ cần nhìn vào 3 bẩn trên cơ thể...

1. Mạch máu bẩn

Mạch máu được ví hệt như "đường ống dẫn nước" trong cơ thể chúng ta, một khi đã bị tắc nghẽn thì ắt hẳn sẽ xảy ra nhiều bệnh nguy hiểm. Theo thống kê của nhiều tổ chức y tế, hầu hết những người mắc bệnh về mạch máu đều dẫn đến tử vong đột ngột hoặc tai biến.

3-ban-la-dau-hieu-ro-net-nhat-cua-nhung-nguoi-hay-om-dau-va-tuoi-tho-kem-neu-co-du-chi-1-cung-phai-chan-chinh-ngay

Tắc nghẽn mạch máu là nguyên nhân hàng đầu gây nên tử vong đột ngột mà ít ai ngờ đến.

Theo khảo sát, 80% bệnh nhân Trung Quốc có vấn đề về não, đau đầu, tim mạch thường có tuổi thọ rất thấp mà nguyên nhân chính là do mạch máu bị "bẩn". Cụ thể, khi trong người có quá nhiều cặn bẩn như chất béo và mỡ máu thì chúng sẽ tích tụ lại, tạo nên những mảng bám gây tắc nghẽn rồi sinh bệnh.

Do đó có thể khẳng định rằng, mạch máu càng "sạch" và khỏe chừng nào thì chúng ta mới sống thọ được. Để duy trì mạch máu thông suốt thật sự không dễ dàng, chỉ cần mọi người chú ý ăn uống những thực phẩm như cà tím, bắp cải, tỏi, cá trích… và vận động thường xuyên thì sẽ lọc sạch chất bẩn trong người ngay tức khắc.

2. Ruột bẩn

Trong sự thay đổi của đời sống hiện nay, nhiều người đã thường xuyên ăn cay nóng và uống rượu bia liên tục vì nhiều lý do khác nhau. Ngày qua ngày, việc ăn uống thất thường vô độ như vậy sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe đường ruột. Chưa kể ruột "bẩn" còn là căn nguyên của các bệnh ung thư.

3-ban-la-dau-hieu-ro-net-nhat-cua-nhung-nguoi-hay-om-dau-va-tuoi-tho-kem-neu-co-du-chi-1-cung-phai-chan-chinh-ngay

Ruột càng "bẩn" chừng nào thì bạn càng dễ tổn thọ vì sức khỏe đường ruột kém gây nhiều bệnh.

Theo bác sĩ Hiromi Shinya công bố trong cuốn The Enzyme Factor cho thấy, sức đề kháng có mối liên quan chặt chẽ đến tình trạng của đường ruột. Nếu ruột khỏe thì cơ thể cũng khỏe mạnh và hấp thu được nhiều dinh dưỡng hơn, ngược lại sẽ sinh ra nhiều căn bệnh đường ruột nguy hiểm, từ đó làm bạn dễ tổn thọ.

3. Khoang mũi bẩn

Mũi là bộ phận thường xuyên tiếp xúc với môi trường bên ngoài nên dễ bám bụi bẩn, đặc biệt là khoang mũi. Nếu không vệ sinh cá nhân đầy đủ, cặn bụi sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tích tụ và phát triển bên trong mũi, làm tăng nguy cơ viêm nhiễm và gây bệnh.

Bên cạnh đó, một số hoạt động thể thao còn gây chấn thương xoang mũi, tạo nên những vết bầm dẫn đến bít lỗ thông xoang. Hay đơn giản hơn là thói quen ngoáy mũi thường xuyên cũng khiến khoang mũi bị trầy xước.

3-ban-la-dau-hieu-ro-net-nhat-cua-nhung-nguoi-hay-om-dau-va-tuoi-tho-kem-neu-co-du-chi-1-cung-phai-chan-chinh-ngay

Vậy làm sao để chúng ta có thể sống thọ hơn?

Không phải tự dưng mà có những người sống rất thọ hoặc nhìn trẻ hơn người cùng trang lứa. Tất cả họ đều sở hữu bí quyết riêng để giúp cơ thể khỏe mạnh và tăng cường sinh khí, cụ thể như sau:

- Không hút thuốc và uống rượu bia nhiều bởi đây là những thói quen gây bệnh nhiều nhất.

- Có một chế độ ăn uống cân bằng và lành mạnh, tránh ăn thực phẩm chiên dầu, nhiều chất béo, quá cay hoặc quá mặn…

- Tập thể dục thường xuyên, mỗi ngày ít nhất 30 phút để cơ thể được dẻo dai hơn.

- Cần duy trì cân nặng hợp lý, không được quá mập hoặc quá ốm vì rất dễ tạo điều kiện cho bệnh tật tấn công.

- Ngủ đủ mỗi đêm 7 – 8 tiếng, không thức khuya . Đặc biệt là hãy nhớ ngủ trưa.

- Không để bản thân rơi vào trạng thái căng thẳng, hãy học cách giải tỏa stress bằng những sở thích hoặc vận động.

- Ăn nhiều thực phẩm lành mạnh tốt cho sức khỏe tổng thể, chẳng hạn như sữa chua hay uống trà xanh hàng ngày…

Theo Trí thức trẻ