27 năm sau ngày giành ngôi Á hậu 2, Trịnh Kim Chi giờ vừa nổi tiếng vừa viên mãn bên chồng đại gia

Năm 1994, Trịnh Kim Chi là người đẹp giành ngội vị Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. Chị đứng sau Hoa hậu Thu Thủy, Á hậu Tô Hương Lan.​

Trịnh Kim Chi đoạt ngôi vị Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 1994 khi đang là sinh viên khoa Diễn viên, Đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM. Sau cuộc thi, Trịnh Kim Chi nổi tiếng với vai trò diễn viên và nghệ sĩ kịch. 

Trong sự nghiệp của mình, Trịnh Kim Chi được chú ý với vai trò một diễn viên và nghệ sĩ kịch hơn là Á hậu. Chị từng xuất hiện trong các phim: Oan gia đại chiến, Sóng gió thương trường, Sau ánh hào quang.. Chị được phong tặng danh hiệu NSƯT năm 2015.

27-nam-sau-ngay-gianh-ngoi-a-hau-2-trinh-kim-chi-gio-vua-noi-tieng-vua-vien-man-ben-chong-dai-gia

Á hậu Trịnh Kim Chi năm 1994.

Nhắc đến sự nghiệp diễn xuất, từ những năm năm 1990 khi dòng phim thị trường đang hưng thịnh, Trịnh Kim Chi cùng với “thế hệ diễn viên ngôi sao” như Lý Hùng, Diễm Hương, Quyền Linh, Lê Tuấn Anh, Lê Công Tuấn Anh, Việt Trinh… đã làm nên một thời đại ăn khách cho phim Việt.

Đoạt danh hiệu Á hậu, nhưng Trịnh Kim Chi theo đuổi nghề diễn từ năm 1992 đến nay, Á hậu Trịnh Kim Chi đã có được chỗ đứng vững chắc trong nghề. Chị tham gia phim truyền hình, phim điện ảnh, sân khấu…, ở lĩnh vực nào Trịnh Kim Chi cũng có được ấn tượng riêng.

27-nam-sau-ngay-gianh-ngoi-a-hau-2-trinh-kim-chi-gio-vua-noi-tieng-vua-vien-man-ben-chong-dai-gia

Trịnh Kim Chi khi còn trẻ.

Sau những năm cống hiến hết mình cho nghệ thuật, hiện tại là Phó Chủ tịch Hội Sân khấu TP.HCM và Giám đốc Sân khấu Trịnh Kim Chi. Khán giả biết đến chị ở nhiều lĩnh vực như người mẫu, diễn viên điện ảnh, truyền hình, kịch nói… Chị là một trong những ứng cử viên ở đơn vị bầu cử số 8 (Quận 6, TP.HCM).

Trịnh Kim Chi chia sẻ từ trước đến nay chỉ biết đi bầu cử, chứ chưa bao giờ nghĩ mình sẽ là ứng cử viên để mọi người bầu. Khi được giới thiệu, nữ nghệ sĩ rất lo lắng vì đây là trách nhiệm rất lớn. Thời gian qua, chị đã dành thời gian tìm hiểu cách thức làm việc, có thêm niềm tin qua từng buổi tiếp xúc cử tri.

Á hậu cũng chia sẻ bản thân luôn muốn cống hiến và đóng góp công sức cho ngành sân khấu. Ngoài hoạt động nghề, nữ nghệ sĩ còn chăm chỉ tích cực các hoạt động từ thiện, giúp đỡ các nghệ sĩ già có hoàn cảnh khó khăn neo đơn.

27-nam-sau-ngay-gianh-ngoi-a-hau-2-trinh-kim-chi-gio-vua-noi-tieng-vua-vien-man-ben-chong-dai-gia

Ảnh cưới của vợ chồng Á hậu Trịnh Kim Chi.

So với 2 người đẹp giành ngôi vị cao nhất trong Hoa hậu Việt Nam 1994, Trịnh Kim Chi có thời gian dài hơi với showbiz. Chị tận tâm với nghề và đạt được thành công nhất định. Không chỉ bền bỉ để đi đến thành công trong sự nghiệp, Trịnh Kim Chi còn có cuộc sống riêng tư viên mãn.

Chồng của Trịnh Kim Chi là một doanh nhân Việt kiều thành đạt. Họ quen biết và yêu nhau sau một năm rồi kết hôn. Gần 3 năm Kim Chi sang Mỹ sống nhưng cuối cùng vì yêu nghệ thuật nên Á hậu quyết định về Việt Nam làm lại từ đầu.

May mắn, chị có một người chồng hiểu, thông cảm, yêu và hết lòng ủng hộ. Vì sự nghiệp của Trịnh Kim Chi, doanh nhân Võ Trấn Phương đã theo vợ về Việt Nam và "ở rể" trong gia đình chị. Trịnh Kim Chi từng tâm sự cha chị mất sớm vì căn bệnh ung thư, Trịnh Kim Chi sống với mẹ và nhà chị khá rộng đủ chỗ cho vợ chồng sinh sống.

Sau nhiều năm chung sống, vợ chồng Trịnh Kim Chi có hai cô con gái xinh đẹp và chăm ngoan là Võ Trịnh Khánh Ngân năm nay bước sang tuổi 18 tuổi và Võ Trịnh Ánh Vy năm nay 5 tuổi.

Để có một gia đình hạnh phúc và một sự nghiệp thành công trong làng hoa hậu cũng như giới nghệ thuật không phải là chuyện đơn giản, không phải là ai cũng có được, không phải cứ mong muốn là được. Để có được như ngày hôm nay, Trịnh Kim Chi đã phải cố gắng rất nhiều.

Điều đặc biệt, chị còn có một hậu phương vững chắc ở bên cạnh. Nói về người chồng tâm lý này, Á hậu chia sẻ với Gia đình & Xã hội:

"Tôi may mắn có một gia đình hạnh phúc và có ông xã yêu vợ thương con. Ngay từ khi sinh con gái thứ 2 ông xã đã lo từ A-Z. Bây giờ, bé Khánh Vy còn quấn ba hơn mẹ. Mình may mắn có người chồng yêu thương vợ con.

Nếu như mình không gặp ông xã chưa chắc mình hoạt động nghệ thuật tần suất được nhiều như bây giờ vì khó có người nào thông cảm nghề diễn đi suốt như thế này.

Chưa kể công việc của mình nắng mưa bất chợt lúc đi cả ngày, lúc nghỉ cả ngày. Ông xã luôn hiểu đam mê nghề nghiệp của mình nên gánh vác và ủng hộ tinh thần trong những dự án nghệ thuật để mình yên tâm lo cho công việc".

27-nam-sau-ngay-gianh-ngoi-a-hau-2-trinh-kim-chi-gio-vua-noi-tieng-vua-vien-man-ben-chong-dai-gia

Gia đình hạnh phúc với 2 con gái của Trịnh Kim Chi.

Và hơn thế, anh còn không bao giờ đặt nặng vấn đề giới tính con cái. Thay vào đó, chồng doanh nhân của Á hậu Trịnh Kim Chi còn là người thay vợ dành nhiều thời gian quan tâm chăm sóc, dạy dỗ 2 cô con gái rất chu đáo.

Theo GiaDinh