260 kg nội tạng động vật không được kiểm dịch bị tóm gọn

Lực lượng chức năng Quảng Bình vừa phát hiện và tiêu hủy 260 kg nội tạng động vật bao gồm gan lợn, ruột lợn, gan bò, mật bò được đóng trong các thùng xốp không có nhãn mác, không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

260-kg-noi-tang-dong-vat-khong-duoc-kiem-dich-bi-tom-gon

Hàng hoá vi phạm bị thu giữ. Ảnh: ĐVCC.

Vừa qua, tại km 955 quốc lộ 15 thuộc địa phận huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Đội Quản lý thị trường số 7 phối hợp với Đội Tuần tra kiểm soát số 6 đón dừng và tiến hành kiểm tra đối với xe ô tô mang BKS N2 - 4950 do ông Trần Đức Phúc (trú tại xã Diễn Tháp, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) điều khiển.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe vận chuyển 260 kg nội tạng động vật bao gồm gan lợn, ruột lợn, gan bò, mật bò được đóng trong các thùng xốp không nhãn mác, không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, không được kiểm dịch. Toàn bộ số nội tạng này đã bốc mùi hôi thối, có hiện tượng đổi màu.

Qua đấu tranh khai thác, tài xế Phúc khai nhận đang vận chuyển số hàng trên từ Nghệ An vào phía Nam tiêu thụ thì bị bắt giữ.

Đội Quản lý thị trường số 7 đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Trần Đức Phúc về hành vi vận chuyển nội tạng động vật không rõ nguồn gốc xuất xứ với số tiền 5.500.000 đồng và buộc tiêu hủy toàn bộ số nội tạng nói trên, đồng thời phối hợp với cơ quan thú y tiến hành xử lý tiêu độc khử trùng và tiến hành tiêu hủy theo đúng quy định về an toàn thú y.

Theo VietQ