2 loại bánh tráng miệng Cadbury được cảnh báo có thể chứa vi khuẩn nguy hiểm

Hai loại bánh tráng miệng Cadbury đã được cảnh báo có thể chứa vi khuẩn gây bệnh dẫn đến chứng nhiễm trùng huyết, viêm màng não và viêm não.

Cơ quan Tiêu chuẩn Thực phẩm Anh đã cảnh báo không nên ăn bánh Cadecake sữa Cadbury và bánh pudding sữa Cadbury. Cảnh báo này được đưa ra vì nghi ngờ trong bánh có thể chứa vi khuẩn Listeria monocytogenes có thể gây bệnh listeriosis  - một căn bệnh có thể dẫn đến nhiễm trùng huyết, viêm màng não và viêm não.

2-loai-banh-trang-mieng-cadbury-duoc-canh-bao-co-the-chua-vi-khuan-nguy-hiem

Bánh Cadecake sữa Cadbury và bánh pudding sữa Cadbury đã được thu hồi. Ảnh: The Sun 

Các triệu chứng của bệnh có thể tương tự như cúm và bao gồm nhiệt độ cao, đau cơ hoặc đau, ớn lạnh hoặc bị bệnh và tiêu chảy. Tuy nhiên, trong những trường hợp hiếm gặp, nhiễm trùng có thể nghiêm trọng hơn, gây ra các biến chứng nghiêm trọng, chẳng hạn như viêm màng não và nhiễm trùng đe dọa tính mạng.

Có khoảng 20% đến 30% các bệnh nhiễm trùng listeriosis do thực phẩm gây ra. Đối với người già, phụ nữ yếu hoặc phụ nữ mang thai có thể gây tử vong nếu mắc bệnh.

Người phát ngôn của Müller, nơi sản xuất các món tráng miệng trên cho hay: "Để phòng ngừa mọi rủi ro đơn vị đã đưa ra quyết định thu hồi một số lô Cadbury Caramel Cheesecake và Cadbury bơ sữa phô mai (2x85g), do sự hiện diện của vi khuẩn Listeria".

Được biết, Müller sản xuất các sản phẩm này theo giấy phép từ Cadbury và họ đã nhấn mạnh rằng, không có thêm bất kỳ sản phẩm nào bị ảnh hưởng mà Müller sản xuất cho Cadbury, hoặc các sản phẩm Cadbury Cheesecake ở Anh hoặc các thị trường khác. Tuy nhiên người tiêu dùng có thể trả lại sản phẩm cho nhà sản xuất.

Vào tháng 4 vừa qua, LIDL (một chuỗi siêu thị giảm giá toàn cầu của Đức) đã buộc phải thu hồi các sản phẩm bánh này vì lo ngại nó có thể gây ra các phản ứng dị ứng có khả năng gây tử vong.

Hay mới đây, Cơ quan Tiêu chuẩn Thực phẩm Anh đã đăng cảnh báo dị ứng về một loại ngũ cốc của Công ty Jordans & Ryvita. Ngũ cốc Oat Granola có chứa hạnh nhân, hạt điều và hạt phỉ không được đề cập trên nhãn. Những loại hạt này có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe bất kỳ ai bị dị ứng với các loại hạt.

Nhiều công ty cũng đưa ra thông báo điểm bán cho khách hàng của mình. Những thông báo này giải thích cho khách hàng lý do tại sao sản phẩm bị thu hồi và chỉ dẫn xử lý cho khách hàng. Khách hàng có thể mang sản phẩm trở lại cửa hàng đã mua để được hoàn lại tiền đầy đủ.

Theo VietQ