2 cháu bé đu vắt vẻo trên lan can đò khiến dân tình sợ hãi, gây bức xúc là hình ảnh người mẹ ngồi bên cạnh nhưng chăm chú xem điện thoại

Trên con đò đang qua sông, 2 cháu bé đu vịn vắt vẻo tại lan can vô cùng nguy hiểm, trên người cũng không hề mặc áo phao. Đáng nói, người mẹ ngồi bên cạnh lại không mảy may chú ý, chỉ chăm chú dùng điện thoại.

 

Tại nhiều địa phương vẫn còn phương tiện giao thông là đò. Hành trình đi đò qua sông tuy không dài nhưng vẫn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn, đòi hỏi người đi đò phải tự đảm bảo sự an toàn cho bản thân, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ.

Thế nhưng mới đây, hình ảnh 2 cháu bé đu vịn vắt vẻo tại lan can đò khi qua sông đã được đăng tải lên MXH khiến nhiều người thất kinh sợ hãi. Đáng nói hơn trong hình ảnh này còn là hành động của 1 người phụ nữ được cho là mẹ, dù ngồi bên cạnh nhưng không quan tâm mà chỉ chăm chú xem điện thoại.

2-chau-be-du-vat-veo-tren-lan-can-do-khien-dan-tinh-so-hai-gay-buc-xuc-la-hinh-anh-nguoi-me-ngoi-ben-canh-nhung-cham-chu-xem-dien-thoai

Bài đăng trên MXH.

Theo hình ảnh được đăng tải lên MXH, 2 cháu nhỏ khoảng 2-3 tuổi đang cùng nhau chơi đùa tại lan can đò, một cháu đứng dựa lưng vào khung sắt, cháu còn lại thì bám tay đu vịn vô cùng nguy hiểm. Có thể thấy lan can đò khá thấp, chỉ cao đến lưng của cháu bé, ngoài ra khoảng cách giữa những thanh chắn lại xa nhau do vậy nếu không cẩn thận thì trẻ nhỏ rất dễ bị ngã ra ngoài.

Người phụ nữ ngồi trên xe máy ngay bên cạnh được cho là mẹ của 2 cháu bé. Theo người đăng tải hình ảnh, người phụ nữ này không hề chú ý đến 2 con mà chỉ tập trung dùng điện thoại.

"Mình có nói rất to mấy lần bảo cẩn thận đò đang chạy trẻ con gặp nguy hiểm, mà vẫn tỉnh bơ để 2 đứa nhỏ chơi như vậy" - người đăng hình ảnh kể lại trên Facebook.

2-chau-be-du-vat-veo-tren-lan-can-do-khien-dan-tinh-so-hai-gay-buc-xuc-la-hinh-anh-nguoi-me-ngoi-ben-canh-nhung-cham-chu-xem-dien-thoai

Hình ảnh 2 cháu bé đu vịn tại lan can đò khiến nhiều người sợ hãi.

Ngay sau khi được đăng tải hình ảnh trên đã khiến dân mạng dành nhiều chú ý. Chứng kiến 2 cháu nhỏ vui chơi tại lan can đò nhiều người phải giật mình sợ hãi vì quá nguy hiểm. Bên cạnh đó, số đông cũng chỉ trích hành động bất cẩn của người mẹ khi không chú ý an toàn cho 2 con.

"Nhìn mà bủn rủn chân tay, cái khung sắt nó hở thế kia đò dập dềnh 1 cái là ngã ra sau ngay".

"Mẹ vô tâm quá, trẻ con nó hiếu động nhỡ ngã ra ngoài thì hối không kịp. 2 cháu còn không có áo phao nữa chứ".

"Chẳng biết bận mải làm gì nhưng nhìn để 2 đứa con chơi thế kia mà không quát chúng nó đứng gọn vào chỗ an toàn là quá vô tâm, đáng trách rồi. Nhìn vừa lo cho lũ trẻ vừa bực người mẹ".

Hiện hình ảnh trên vẫn đang được chia sẻ trên MXH.

Theo Nhịp sống Việt/GiaDinh