16 bệnh nhân bị lây cúm A/H1N1 ở Bệnh viện Từ Dũ

Tại Bệnh viện Từ Dũ, hàng chục người có triệu chứng cúm, hơn 80 người được giữ lại theo dõi, ít nhất 16 người đã lây cúm A/H1N1.

Chiều 2/6, Bác sĩ Nguyễn Bá Mỹ Nhi, Phó Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ cho biết bệnh viện đang phối hợp với Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới, Trung tâm Y tế dự phòng TP HCM điều trị cho 16 người nhiễm cúm A/H1N1. 

Trước đó, vào trưa 1/6 một bệnh nhân quê Tiền Giang vào điều trị bệnh phụ khoa tại Khoa Nội soi, Bệnh viện Từ Dũ. Người này sốt cao liên tục, đau nhức cơ thể nên bác sĩ cho hoãn mổ, xuất viện về nhà theo dõi. Sau đó nhiều bệnh nhân, thân nhân, nhân viên y tế tại Khoa Nội soi đồng loạt bị sốt cao, đau nhức người.

Nhận định có thể đã xảy ra dịch, Bệnh viện Từ Dũ phong tỏa khu vực lầu 5. Những trường hợp nhập viện trong ngày 1/6 tạm thời ở lại qua đêm tại Bệnh viện Từ Dũ. Bác sĩ bệnh viện nhiệt đới TP.HCM được mời sang để hội chẩn, thực hiện lấy máu xét nghiệm sinh học phân tử.

Hiện có ít nhất 16 người được xác định đã dương tính với A/H1N1 nhưng chưa có trường hợp nào bị biến chứng nặng, 80 bệnh nhân và người nhà để đề có phòng ổ dịch lây lan.

16 bệnh nhân bị lây cúm A/H1N1 ở Bệnh viện Từ Dũ

Sự cố cúm A/H1N1 khiến lịch mổ Bệnh viện Từ Dũ bị hoãn 4 ngày. Ảnh: Phú Mỹ/Zing

Bác sĩ Nguyễn Bá Mỹ Nhi, Phó giám đốc Bệnh Viện Từ Dũ, chia sẻ: "Cho đến 9h giờ sáng 2/6, không có trường hợp sốt mới phát sinh, cơ bản khống chế dịch. Hiện tại tại khu nội soi có những bệnh nhân không sốt nhưng bệnh viện vẫn giữ lại 80-90 bệnh nhân. Tuy nhiên, các bác sĩ sẽ cố gắng kiểm tra, đánh giá tình hình các bệnh nhân để cho xuất viện trong chiều nay, hoặc chủ nhật.

Trễ nhất là ngày thứ hai, tất cả bệnh nhân ở khu vực này sẽ được cho xuất viện và tất nhiên bệnh nhân sẽ được bác sĩ hướng dẫn các phòng ngừa và hạn chế lây lan sau khi về. Khu vực nội soi sẽ được khử trùng và hoạt động lại vào 12 giờ trưa 4/6".

Virus H1N1 từng gây đại dịch khiến nhiều người tử vong trong năm 2009 ở Việt Nam và trên thế giới, trong đó có rất nhiều sản phụ.

Theo VietQ