15 đồ vật cần có giúp gia đình phòng tránh hiểm nguy

Đèn pin, đài radio,...là những vật dụng cứu nguy cho mọi người trong nhà khi có nguy hiểm hoặc thiên tai bất ngờ xảy ra. Thế nhưng ngày nay, những đồ lặt vặt quen thuộc như vậy lại bị nhiều gia đình lãng quên.

1. Đèn pin/ Đèn tích điện

Hầu hết các gia đình đều có một vài chiếc đèn pin ở trong nhà. Chúng giúp ích rất nhiều khi cúp điện bất ngờ. Thế nhưng vấn đề là nhiều khi chị em luống cuống chả nhớ cất chúng ở góc nào. Hoặc đôi lúc tìm được thì đèn lại hết pin. Hãy cất đèn ở một vị trí cố định dễ tìm thấy trong phòng ngủ, phòng khách và đặt cạnh đó là một đôi pin mới.

2. Đài radio

Trong trường hợp thảm họa thiên nhiên xảy ra, đài radio có thể là công cụ tiếp nhận thông tin duy nhất khi đường dây điện thoại bị cắt. Nó sẽ giúp bạn nhận được những thông tin quan trọng và cập nhật nhất. Nếu khu vực sinh sống thường hay xảy ra bão táp, động đất,...hãy luôn dự phòng một chiếc đài radio cùng với nước đóng chai, các loại thực phẩm hộp, quần áo và các nhu yếu phẩm khác trong một va-li riêng biệt.

3. Chuông chống trộm

Trong xã hội ngày nay, chuông chống trộm giúp bạn cảm thấy an toàn hơn về ngôi nhà của mình. Đặt mã số trước khi đi và sau khi vào nhà. Khi được kích hoạt và có ai đó cố gắng mở cửa, chiếc chuông báo động sẽ tạo ra những âm thanh cực lớn đủ để đánh động cả hàng xóm.

4. Máy báo cháy

Máy báo cháy lắp đặt dễ dàng và vận hành tự động. Bạn chỉ cần chú ý thay pin thường xuyên. Trên thực tế, máy báo cháy đã cứu nhiều gia đình khỏi những vụ hỏa hoạn, Chỉ vài đám khói nhỏ phát ra trong nhà là chiếc máy đã phát âm thanh cảnh báo cho cả gia đình phát hiện để xử lý.

5. Đồng hồ đếm ngược

Có rất nhiều loại đồng hồ đếm ngược khác nhau được bày bán trên thị trường. Nguyên tắc hoạt động chung nhất là bạn nhập thời gian bắt đầu và kết thúc rồi cắm vào ổ. Các thiết bị kết nối với nó sẽ hoạt động chỉ trong thời gian đã cài sẵn. Đồng hồ đếm ngược giúp tiết  kiệm khá nhiều điện nếu chị em có lơ đãng quên tắt lò hay bàn ủi. Máy bấm giờ cũng được khuyên nên lắp đặt trong các gia đình có người già vì tính đãng trí của ông bà.

6. Bịt ổ cắm điện

Mặc dù được nhắc đi  nhắc lại nhưng nhiều gia đình vẫn không để ý lắm đến vấn đề ổ điện trong nhà khi có trẻ nhỏ. Những nút bịt bằng nhựa có giá thành rất rẻ sẽ bảo vệ các bé khỏi nguy cơ bị điện giật do tò mò cho tay vào ổ điện.

7. Điện thoại bàn

Rất nhiều người ngày nay chỉ sử dụng điện thoại di động nên cắt luôn điện thoại bàn. Tuy nhiên, khi thiên tai hoặc thời tiết khắc nghiệt xảy đến, điện thoại cố định hoạt động ổn định hơn rất nhiều. Khi các đường thuê bao mạng di động bị tắc nghẽn, sẽ ra sao nếu bạn không có phương tiện thông tin liên lạc với thế giới bên ngoài, và bạn sẽ không thể thực hiện các cuộc gọi khẩn cấp.

8. Thiết bị theo dõi GPS

Thiết bị theo dõi GPS là một trong những thiết bị an toàn cho trẻ đang được rất bậc phụ huynh tìm mua. Chúng hữu dụng mà giá thành rẻ. Các bậc cha mẹ luôn muốn chắc chắn con của mình đang được an toàn. Đơn giản chỉ cần gắn thiết bị theo dõi nhỏ như móc khóa trên áo hoặc ba lô của con mình. Và bất cứ khi nào bạn muốn, bạn có thể kiểm tra xem con bạn đang ở đâu nhờ ứng dụng trên điện thoại.

9. Camera theo dõi

Với những tiến bộ kỹ thuật ngày nay, camera theo dõi có giá thành rẻ hơn rất nhiều và ngay cả những gia đình bình thường cũng có thể lắp đặt. Đây là một cách tuyệt vời để biết tất cả mọi thứ đang diễn ra trong và xung quanh ngôi nhà của bạn.

10. Chuông cửa có hình

Bạn sống một mình hoặc chỉ đơn giản là không muốn các bé mở cửa cho bất cứ người lạ nào? Hệ thống camera sẽ giúp gia đình ngay lập tức nhận biết ai đang bấm chuông. Có rất nhiều kẻ lừa đảo và trộm sẽ cố gắng để gia chủ mở cửa và tấn công. Điều này đã xảy ra ở nhiều nơi và chiếc camera này sẽ giúp gia đình phòng tránh được nguy hiểm.

11. Thiết bị định vị bé

Máy định vị trẻ là một phát minh vĩ đại giúp cha mẹ theo dõi được bé ở nơi đông người như công viên, siêu thị,...Chiếc máy gồm có hai bộ phận - một để gắn vào người của bé, một là điều khiển cha mẹ cầm.  Khi bị lạc mất con ở nơi đông người, bạn chỉ cần nhấn nút và chiếc máy ở giày bé sẽ tạo ra âm thanh to để nghe thấy trong khoảng cách nhất định.

12. Cửa từ báo động

Cửa từ chống trộm thích hợp cho những gia đình thường xuyên có người ở nhà. Chúng rất dễ dàng lắp đặt, một nửa gắn trên dầm cửa và nửa còn lại trên cửa chính. Khi nó được kích hoạt và có ai đó mở cửa, thì sẽ tạo ra một âm thanh rất lớn khiến nhiều gia đình xung quanh nghe thấy.

13. Camera theo dõi trẻ em

Hầu hết các bậc cha mẹ đều canh cánh lo lắng trong lòng khi cho bé ngủ riêng phòng hoặc có việc phải đi xa. Những loại máy theo dõi hiện đại ngày nay sẽ giúp phụ huynh dõi theo con dễ dàng nhất, kể cả khi đèn tắt. Bạn có thể chắc chắn rằng tất cả mọi thứ đều đang ổn hoặc chỉ đơn giản là nhìn ngắm con ngủ ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào.

14. Nước hoa

Nước hoa rất nhỏ gọn và tiện dụng để mang đi khắp mọi nơi. Trong đêm tối, nước hoa còn có tác dụng làm cay mắt những kẻ lạ mắt có ý định tấn công bạn. Tuy chỉ vài giây thôi nhưng cũng khá đủ để bạn có thể chạy xa.

15. Ứng dụng kiểm soát dành cho cha mẹ

Các ứng dụng giám sát con cái từ lâu đã xuất hiện khá lâu trên các thiết bị điện tử như TV, máy tính, di động,...nhưng ít phụ huynh chú ý đến. Tính năng kiểm soát của cha mẹ (Parental Controls) có thể lọc các kênh, trang web có nội dung không lành mạnh và ngăn chặn trẻ em truy cập đến các trang web đó dù vô tình hoặc cố ý, hoặc hạn chế thời gian trẻ em sử dụng.

Theo Dân Việt ( GĐ )