12 con giáp nên ăn gì để đón lộc đầu năm?

Với lượng công việc chồng chất và rất nhiều thử thách trước mắt, những người tuổi Tý, Dần, Ngọ nên chọn thịt gà luộc để ăn trong dịp đầu năm.

Đã từ rất lâu, người Việt Nam luôn có quan niệm rõ ràng về những việc nên làm, những thứ nên tiếp xúc và ngay cả những món ăn nên chạm đũa vào ngày đầu năm để cầu may mắn cho bản thân. Vậy thì tại sao không lựa chọn những món ăn mang lại may mắn cho tuổi của mình nhỉ? Tất cả đều là những món ăn truyền thống ngày Tết với hương vị đặc trưng vô cùng đặc biệt đấy!

Tuổi Tý, Dần, Ngọ - Gà luộc

Với lượng công việc chồng chất và rất nhiều thử thách trước mắt, những người tuổi Tý, Dần, Ngọ nên chọn thịt gà luộc ăn trong dịp đầu năm. Gà luộc với màu vàng óng sẽ mang lại một khởi đầu thuận lợi.

Tuổi Thân, Sửu – Xôi gấc

Xôi gấc màu đỏ, là màu của mùa xuân, của hạnh phúc và may mắn, sẽ mang lại sự thuận lợi trong năm mới. Với những điều may mắn đó, người tuổi Sửu và tuổi Thân có thể vượt qua mọi thử thách dễ dàng hơn.

Tuổi Tý, Hợi, Mão – Cá

Có vẻ như cả tuổi Mão, Tỵ và Hợi đều có nguy cơ gặp những rắc rối về chuyện tiền nong trong năm nay. Những vấn đề này cũng không quá lớn và các bạn vẫn có thể tự giải quyết được. Món ăn may mắn đầu năm dành cho bạn chính là cá, đặc biệt các loại cá có vảy màu bạc được xem là món ăn mang lại nhiều may mắn, tài lộc.

Tuổi Thìn – Dưa hấu

Màu đỏ may mắn của dưa hấu biểu trưng cho tài lộc và cát tường. Với những điều này, năm Bính Thân của tuổi Thìn sẽ trở nên vô cùng rực rỡ và tuyệt vời.

Tuổi Mùi – Bánh chưng

Bánh chưng là biểu tượng cho sự quy tụ của đất trời, đem đến sự ấm no, sung túc. Món ăn này sẽ mang lại may mắn cho người tuổi Mùi, giúp bạn gặp được thuận lợi trong mọi chuyện.

Tuổi Tuất – Đu Đủ

Tuổi Tuất sẽ gặp được khá nhiều may mắn trong năm nay nên không cần lo lắng quá nhiều. Món khai vị năm mới bạn nên ăn là đu đủ, giống như cái tên, loại quả này đại diện cho sự no ấm, đủ đầy.

Tuổi Dậu – Bánh ngọt

Áp lực từ môi trường xung quanh có thể gây ảnh hưởng đến tinh thần của những chú gà. Hãy thưởng thức bánh ngọt trong ngày đầu năm. Bánh ngọt sẽ mang đến cho bạn những điều ngọt ngào trong năm mới, nhất là chuyện tình yêu.

Theo thegioitre