10 tuyệt chiêu tiết kiệm tiền từ người giàu

Thông thường hầu hết chúng ta thường chỉ tiết kiệm tiền khi đã tiêu gần hết tiền, còn người giàu thì ngược lại. Họ luôn tiết kiệm trước khi sử dụng tiền. Muốn gia đình giàu có, bạn phải học tập 10 chiêu tiết kiệm sau đây.

10 tuyệt chiêu tiết kiệm tiền từ người giàu

Ở đây, chúng ta đang có 10 mẹo tiết kiệm tiền của người giàu, biết đâu sẽ giúp ích cho bạn trên con đường trở thành người giàu có và thành công sau này đấy.

1. Hướng tới tương lai

Bỏ tiền ra để mua một món gì đó chúng ta thích thường sẽ chỉ thỏa mãn nhu cầu tức thời. Nếu cứ duy trì thói quen mua mọi thứ mình thích, bạn sẽ tiêu tất cả số tiền mình có, bất kể số tiền bạn kiếm được là bao nhiêu. Hãy thay đổi trọng tâm tiêu tiền bằng cách tập trung vào tương lai thay vì sự thỏa mãn ở hiện tại.

10 tuyệt chiêu tiết kiệm tiền từ người giàu

2. Theo đuổi thành công thay vì tiền bạc​

Hầu hết chúng ta đều cho rằng người giàu tham lam và luôn theo đuổi tiền bạc. Nhưng thực tế là đa số các triệu phú theo đuổi thành công trước tiền bạc. Tiền chỉ là thước đo sự giàu có khi bạn đã đạt được những mục tiêu lớn của cuộc đời mình. Người giàu nhận ra rằng cuộc sống và kinh doanh giống như một trò chơi. Và trong trò chơi đó, người giàu luôn muốn chiến thắng.

3. Giải quyết tất cả các vấn đề

Khi gặp phải bất cứ khó khăn nào trong cuộc sống, người giàu thường ghi nó ra giấy và liệt kê các cách giải quyết. Điều này sẽ giúp họ chuyển từ tư duy “lo lắng” sang “giải quyết” vấn đề. Cách đơn giản nhất để kiếm tiền chính là giải quyết tất cả các vấn đề. Vấn đề càng lớn bao nhiêu thì bạn càng có cơ hội kiếm được nhiều tiền bấy nhiêu.

10 tuyệt chiêu tiết kiệm tiền từ người giàu 4. Không quá trông chờ mức lương hàng tháng

Người giàu thường tự làm chủ và do đó họ tự quyết định mức lương hàng tháng cho mình. Đa số người nghèo hi vọng vào mức tiền lương hàng tháng để làm giàu và có cuộc sống tốt hơn. Nhưng có vẻ đây là con đường chậm nhất dẫn đến sự giàu có và thăng tiến là con đường an toàn nhất. Người giàu luôn biết rằng, tự kinh doanh và không ngại khó khăn mới là con đường nhanh nhất dẫn đến sự giàu có.

5. Giao tiếp nhiều hơn với người giàu

Việc kết bạn với những người giàu có và thành công khác sẽ giúp bạn học hỏi được rất nhiều, chia sẻ tầm nhìn và kêu gọi vốn đầu tư khi cần thiết. Không phải ngẫu nhiên mà người ta nói rằng: “Tài sản của bạn phản ánh mức độ giàu có của những người mà bạn quen biết”.

10 tuyệt chiêu tiết kiệm tiền từ người giàu

6. Làm việc siêng năng

Trong suy nghĩ của nhiều người, người giàu chỉ có niềm vui và tận hưởng cuộc sống của họ. Thực tế là họ làm việc chăm chỉ hơn người bình thường, ít nhất là năng suất cao hơn nhiều. Vì vậy, cố gắng tăng thu nhập và khi thu nhập đã tăng lên thì cố gắng tăng cả khoản tiết kiệm lên nữa.

"Tôi thích kinh doanh và sự thật là tôi tiết kiệm nhiều hơn tôi chi tiêu. Tôi đầu tư, tôi lên kế hoạch cho tương lai. Tôi luôn tìm kiếm cơ hội và làm việc chăm chỉ hơn bất cứ ai có thể mong đợi", Sofia Vergara - nữ diễn viên có tiền cát-sê cao nhất nước Mỹ, từng được vinh danh trong danh sách "Những người phụ nữ quyền lực nhất của thế giới" năm 2014 của tạp chí Forbes - đã chia sẻ.

7. Tận dụng hàng khuyến mãi và đừng quên mặc cả

Cũng giống như tất cả mọi người, người giàu luôn muốn có được giá trị cao nhất của tiền bạc. Họ luôn cố gắng tăng giá trị tiền bạc bằng việc tìm kiếm các khoản giao dịch có chiết khấu, giảm giá và không ngại mặc cả. “Tại sao cùng một món hàng mà bạn lại phải trả nhiều tiền hơn người khác?”Sarah Michelle Gellar - diễn viên và nhà sản xuất phim người Mỹ - phát biểu.

10 tuyệt chiêu tiết kiệm tiền từ người giàu

8. Thu nhập 10 tiết kiệm 8

Một lần nữa, chúng ta thường nghĩ người giàu luôn phung phí và sẵn sàng mua sắm mọi thứ. Không, họ không như vậy. Đó là lý do tại sao họ giàu có. Người giàu luôn bỏ riêng một phần thu nhập để tiết kiệm. Bạn cũng nên tiết kiệm một phần lớn khoản tiền bạn kiếm được, điều này sẽ đảm bảo rằng bạn không bao giờ hết sạch tiền. “Chúng tôi tiết kiệm 1/3 thu nhập, sống với 1/3 và làm từ thiện 1/3” – minh tinh màn bạc Angelina Jolie khẳng định.

9. Xóa sách những khoản phí không cần thiết

Người giàu không bao giờ phải trả bất kỳ khoản phí không cần thiết nào. Họ luôn rất cẩn thận về các khoản thuế và phí mà có thể tránh được. 

10. Thực hành công thức của triệu phú

Mọi người thông thường sẽ tiết kiệm sau khi đã bỏ ra các khoản chi phí cần thiết. Tuy nhiên, người giàu lại làm ngược lại, và chúng ta gọi đó là Công thức của triệu phú. Dựa vào thu nhập của mình, người giàu sẽ dành riêng một tỷ lệ nhất định cho cộng đồng, một tỷ lệ nhất định cho các khoản đầu tư sinh lãi, và sẽ chỉ tiêu với số tiền còn lại. “Đừng tiết kiệm những gì còn lại sau khi chi tiêu mà hãy chi tiêu những gì còn lại sau khi tiết kiệm” – tỷ phú Warren Buffet chia sẻ.

10 tuyệt chiêu tiết kiệm tiền từ người giàu

Cách tiêu tiền của người giàu và người nghèo về cơ bản luôn khác nhau cho nên có những người nghèo vẫn mãi nghèo, và những người giàu thì cứ ngày một giàu lên. Hãy học tập cách tư duy và vận hành tiền bạc của những người giàu để sau này có thể trở nên giàu có trong tương lai bạn nhé.

Ảnh: Internet 

Theo Bestie