10 trường THPT có học phí siêu khủng ở Việt Nam, có nơi lên đến 2 tỷ đồng

Nổi tiếng với mức học phí siêu khủng, các trường THPT dường như chỉ dành riêng cho hội con nhà giàu.

Với mong muốn con em được tiếp xúc và học trong môi trường đào tạo bài bản và chương trình học của nước ngoài, các bậc cha mẹ luôn cẩn trọng trong việc lựa chọn trường học cho con em mình. 

Bên cạnh các trường công lập chất lượng thì các trường quốc tế với chương trình học bài bản của nước ngoài cũng là một trong những lựa chọn hàng đầu. Khi theo học tại đây học sinh sẽ đóng số tiền học phí cực lớn, có thể lên đến hàng trăm triệu/năm. Cùng điểm lại các trường THPT có học phí đắt đỏ bậc nhất nhé!

Trường Quốc tế TP.HCM (ISHCMC)

10-truong-thpt-co-hoc-phi-sieu-khung-o-viet-nam-co-noi-len-den-2-ty-dong

Khi nói đến những trường THPT có học phí cao nhất Việt Nam thì chắc chắn không thể thiếu Trường Quốc tế TP.HCM. Ở ISHCMC học sinh từ lớp 6 đến lớp 10 sẽ được học chương trình tú tài quốc tế (IB MYP) và chương trình văn bằng tú tài quốc tế (IB DB) cho lớp 11 và 12. Mỗi chương trình giảng dạy ở đây đều đảm bảo mỗi học sinh được học trong môi trường rộng và cân bằng.

Học phí một năm với mỗi học sinh ISHCMC từ lớp 10 đến lớp 12 khoảng 600 - 700 triệu đồng/năm. Như vậy sau 3 năm tổng học phí nơi đây lên đến >2 tỷ đồng.

Trường Quốc tế Bắc Mỹ (SNA)

10-truong-thpt-co-hoc-phi-sieu-khung-o-viet-nam-co-noi-len-den-2-ty-dong

Xếp vị trí thứ 2 trong danh sách này là THPT Quốc tế Bắc Mỹ. Chương trình học ở đây tập trung vào việc đào tạo theo 3 chương trình của tú tài quốc tế (IBO); Chương trình năm tiểu học (PYP), Chương trình trung học (MYP) và Chương trình văn bằng (DP). Ngoài ra học sinh ở đây cũng được tham gia nhiều các hoạt động ngoại khóa nhằm nâng cao các trải nghiệm cho học sinh.

Đi cùng với những chương trình đào tạo hàng đầu, SNA có mức học phí dao động từ 518 - 603 triệu/năm. Vậy sau 3 năm học tại đây mỗi học sinh sẽ phải đóng mức học phí lên đến >2 tỷ đồng.

Trường phổ thông liên cấp TH School

10-truong-thpt-co-hoc-phi-sieu-khung-o-viet-nam-co-noi-len-den-2-ty-dong

Được mệnh danh là “trường con nhà giàu”, Trường phổ thông liên cấp TH đào tạo tất cả các cấp học phổ thông từ mầm non, tiểu học, đến THPT. Đặc biệt, TH School còn nổi tiếng với khuôn viên trường cùng cơ sở vật chất hàng đầu. Ngoài ra, trường đào tạo nhiều chương trình quốc tế chuẩn Cambridge hoàn toàn bằng tiếng Anh như Chương trình IPC, IGCSE, Alevel...

Song song cùng tiêu chuẩn đào tạo hàng đầu, TH School có mức học phí cũng “hàng đầu” với mức phí 441 - 520 triệu/năm. Như vậy tổng học phí cho 3 năm cấp 3 lên đến >1 tỷ đồng.

Trường liên cấp Việt Úc Hà Nội - VAS Hanoi

VAS Hanoi cũng là trường đại học có mức học phí “chát” hàng đầu tại Hà Nội. Tương tự như các trường quốc tế tại Hà Nội, VAS sở hữu cơ sở vật chất hiện đại cùng chương trình đọa thạo theo tiêu chuẩn quốc tế.

Theo đó, bên cạnh chương trình học và hệ thống đào tạo tiêu chuẩn theo hệ thống giáo dục Việt Nam, trường còn đào tạo các chương trình Quốc tế Cambridge, cụ thể tại cấp học THPT, học sinh sẽ được học theo chương trình IGCSE Cambridge.

Mức học phí khi theo học tại đây là 305 - 405 triệu/năm. Ngoài học phí ra học sinh còn phải đóng phí nhập học 10 triệu và phí đăng ký 3 triệu. Tổng khoản tiền học sinh phải đóng trong cả 3 năm học là >1 tỷ đồng.

Trường Quốc tế Liên hợp quốc Hà Nội

Là một trong số hiếm trường được thành lập bởi Liên Hợp Quốc và Chính phủ Việt Nam, UNIS ưu tiên cho các học sinh có người thân làm việc tại Liên Hợp Quốc, trong ngành ngoại giao hoặc các gia đình người nước ngoài. Trường đạo tạo nhiều chương trình theo tiêu chuẩn quốc tế bằng Tú tài Quốc tế IBMYP, DP. Có thể nói, UNIS Hanoi là một trong những trường top đầu về chất lượng đào tạo chuẩn quốc tế. Đồng thời, UNIS cũng sở hữu khuôn viên và hệ thống cơ sở vật chất hiện đại hàng đầu.

Nằm top cả về chất lượng đào tạo, cơ sở vật chất và dịch vụ, UNIS cũng nằm top những trường có mức học phí “đắt đỏ” nhất cả nước với mức học phí từ 29.000USD - 31.000 USD/năm (~721 triệu VND). Như vậy, chi phí cho 3 năm học tại UNIS, khoảng >2 tỉ đồng.

THPT Emasi Vạn Phúc

10-truong-thpt-co-hoc-phi-sieu-khung-o-viet-nam-co-noi-len-den-2-ty-dong

Nằm ở khu dân cư Vạn Phúc, quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh THPT Emasi Vạn Phúc là ngôi trường tiếp theo phải kể đến trong danh sách này. Dù mới được ra mắt vào năm 2019, nhưng học phí của ngôi trường này lại chẳng hề kém cạnh các trường khác.

Học phí cho một học kỳ của Emasi từ 143 - 167 triệu/kỳ và cho một năm học là 260 - 304 triệu/năm. Tổng học phí cho 3 năm học khoảng 844 triệu VND.

Chương trình đào tạo ở THPT Emasi Vạn Phúc được xây dựng dựa trên nền tảng chương trình mới của Bộ GD&ĐT kết hợp với phương pháp giảng dạy tận tiến của nước ngoài được nhà trường Emasi sử dụng xuyên suốt chương trình. Thêm vào đó học sinh còn được học chương trình tiếng Anh Cambridge tăng cường bởi giáo viên bản ngữ.

THPT Song ngữ Quốc tế Horizon Hà Nội (HIBSHN)

Trường Song ngữ Quốc Tế Horizon Hà Nội là một trong số những trường dạy song ngữ và quốc tế nổi tiếng ở Việt Nam. Ngoài ra trường cũng có cơ sở 2 là THPT Song ngữ Quốc tế Horizon Hồ Chí Minh (HIBS HCM). Ở HIBS HN được cung cấp cả 2 chương trình song ngữ và quốc tế.

Học phí của chương trình song ngữ là 134 triệu/kỳ tương đương 268 triệu/năm. Tổng 3 năm khi tính riêng chương trình đào tạo này đã lên tới 804 triệu. Tiếp là học phí của chương trình quốc tế. Với mức học phí 184 triệu/kỳ thì học phí cả năm của chuơng trình quốc tế là 368 triệu/năm và tiền học cho cả 3 năm học là >1 tỷ VND.

THPT Quốc tế Canada (CIS)

10-truong-thpt-co-hoc-phi-sieu-khung-o-viet-nam-co-noi-len-den-2-ty-dong

Được thành lập từ năm 2009, CIS là trường đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam cung cấp cho học sinh từ mẫu giáo đến lớp 12 chương trình học Ontario. Chương trình Ontario ở CIS được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh bởi các giáo viên nước ngoài được đào tạo theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục Ontario.

Đi kèm với chất lượng giáo dục hàng đầu thì học phí của ngôi trường này cũng thuộc hàng top. Học phí của một học sinh khi theo học tại trường này dao động từ 543 - 639 triệu/năm học. Như vậy khoản tiền mà bậc phụ huynh phải chi cho con em mình là >1 tỷ VND với 3 năm học.

Phổ thông Song ngữ Liên cấp Wellspring

10-truong-thpt-co-hoc-phi-sieu-khung-o-viet-nam-co-noi-len-den-2-ty-dong

Trường có lộ trình đào tạo rõ ràng dành cho học sinh. Sau khi học hết lớp 8, với chứng chỉ Cambridge Checkpoint (Anh Quốc), học sinh Wellspring đã có thể chuyển tiếp vào học THPT Quốc Tế tại Wellspring hoặc các trường THPT ở nước ngoài.

Nhờ vào các chương trình đào tạo đa dạng, linh hoạt học sinh tại đây cũng có thể lựa chọn chương trình THPT Song ngữ để lấy bằng Tú tài Việt Nam, chương trình THPT Quốc Tế Anh Quốc (hệ IGCSE) hoặc chương trình Song bằng để lấy đồng thời bằng Tú tài Việt Nam và Hoa Kỳ.

Học phí của các chương trình học là THPT Song ngữ (10 - 11) 189 triệu/năm; THPT Song ngữ (lớp 12) 197 triệu/năm; THPT Song Bằng 243 triệu/năm; THPT Quốc tế Hoa Kỳ 394 triệu/năm.

THPT Vinschool

10-truong-thpt-co-hoc-phi-sieu-khung-o-viet-nam-co-noi-len-den-2-ty-dong

Hệ đào tạo tại Vinschool được chia làm 2 hệ là Hệ Chuẩn Vinschool và Hệ Nâng cao. Các học sinh theo học ở Hệ Chuẩn Vinschool sẽ được học các môn học theo chương trình của Bộ GD&ĐT, các môn học sử dụng chương trình quốc tế và môn tiếng anh ESL theo chương trình Cambridge,...

Còn học sinh ở hệ nâng cao sẽ được học 5 môn toàn bộ bằng tiếng Anh theo chương trình Cambridge bởi giáo viên bản ngữ và các môn học của bộ GD&ĐT,...

Theo như trên website của trường chi phí một năm đối với một học sinh thuộc Hệ Chuẩn Vinschool là 48 triệu và với Hệ Nâng Cao là 69 triệu/năm. Như vậy tổng học phí 3 năm học của một học sinh Hệ Chuẩn Vinschool là 144 triệu. Đối với Hệ Nâng Cao là 207 triệu.

Theo Trí thức trẻ

----

Xem thêm:

+Bắt đầu từ 1/7, học sinh tiểu học không phải đóng học phí

+Con cảm thấy như mình là người thất bại, không buồn cố gắng, thiếu tự tin vì bố mẹ cứ thản nhiên những điều này

+Phát hoảng với cách dạy trẻ tập bơi bằng cách ném con xuống nước, chuyên gia nói gì?

-----