10 phương pháp thải độc cơ thể đơn giản và hiệu quả có thể làm hàng ngày

10 phương pháp này sẽ giúp bạn thải độc cơ thể hiệu quả khi có các triệu chứng như mệt mỏi không rõ nguyên nhân, uể oải chậm chạp, da kích ứng, dị ứng...

Nói không với đồ ăn nhanh

Trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt chưa qua chế biến và thịt nạc nên là những thứ duy nhất bạn ăn. Điều này giúp cơ thể bạn phục hồi sau một số đồ ăn vặt mà bạn đã ăn. Bằng cách loại bỏ các thực phẩm chế biến sẵn ra khỏi chế độ ăn uống của bạn, bạn cũng sẽ loại bỏ các chất béo, natri, đường dư thừa và thường là các thành phần như xi-rô ngô hàm lượng cao fructose.

Thực phẩm chưa qua chế biến sẽ làm sạch cơ thể của bạn, khiến bạn cảm thấy tỉnh táo và có thể giúp bạn giảm được vài cân trong quá trình này.

Uống trà xanh giúp thải độc cơ thể

10-phuong-phap-thai-doc-co-the-don-gian-va-hieu-qua-co-the-lam-hang-ngay

   Trà xanh có công dụng phòng ngừa nhiều bệnh mắc phải hàng ngày và tăng sức đề kháng của cơ thể

Trà xanh chứa đầy chất chống oxy hóa giúp tăng tốc độ trao đổi chất của bạn. Trà xanh cũng tăng cường hệ miễn dịch trong cơ thể của bạn rất hiệu quả, và có thể giúp ngăn ngừa các bệnh như cảm lạnh thông thường. Nhấm nháp trà xanh dù chỉ một lần mỗi ngày có thể giúp bạn gặt hái những lợi ích về sức khỏe.

Thải độc cơ thể bằng cách tập thể dục thường xuyên

10-phuong-phap-thai-doc-co-the-don-gian-va-hieu-qua-co-the-lam-hang-ngay

Tập thể dục không chỉ nâng cao sức khỏe mà còn là một phương pháp thải độc hiệu quả

Tập thể dục là một cách cực kỳ tốt để thải độc cơ thể. Khi bạn tập thể dục, mồ hôi đổ ra sẽ giúp da loại bỏ nhiều độc tố có hại. Da có khả năng loại bỏ các kim loại như arsenic, chì và thuỷ ngân qua mồ hôi. Vì vậy, nếu muốn cơ thể thải độc tố hiệu quả thì bạn nên bắt đầu tập thể dục hàng ngày ngay từ hôm nay.

Khoa học đã chứng minh, 30 phút tập thể dục mỗi ngày sẽ giúp cơ thể ra mồ hôi, thải độc và tốt cho sức khỏe, vóc dáng lẫn làn da.

Ăn nhiều bữa trong ngày tốt hơn ăn một bữa no

Những bữa ăn chính no nê có thể khiến bạn đầy bụng, buộc hệ tiêu hóa phải làm việc lâu hơn. Hãy chia nhỏ các bữa ăn, ăn chậm rãi để giảm lượng thức ăn bạn nuốt vào trong quá trình nhai.

Uống nhiều nước thải độc cơ thể tốt hơn

Uống nước là cách đơn giản nhất giúp thải độc cơ thể hiệu quả không ngờ. Gan và thận là hai cơ quan rất cần đủ nước để duy trì hoạt động. Ngoài ra, hệ thống tiêu hóa cũng chạy thuận lợi và trơn tru hơn khi cơ thể được nạp đủ nước.

Và chỉ khi các cơ quan này hoạt động hiệu quả thì khả năng thải độc cơ thể mới được nâng cao. Do đó, nếu muốn thải độc cơ thể tốt hơn thì bạn không nên lười uống nước. Việc nạp đủ 1,5 - 2 lít nước mỗi ngày không chỉ giúp thải độc mà còn giúp da dẻ mịn màng tươi sáng hơn.

Thiền mỗi ngày một lần để giải độc cơ thể

Chất độc cũng có thể tồn tại trong tâm trí. Thiền là một cách tuyệt vời để thư giãn và để tâm trí của bạn nghỉ ngơi. Mỗi ngày một lần, sau khi bạn thức dậy vào buổi sáng, hãy thiền trong ít nhất 15 phút. Ngồi thẳng lên và cố gắng thả lỏng tâm trí của bạn.

10-phuong-phap-thai-doc-co-the-don-gian-va-hieu-qua-co-the-lam-hang-ngay

Thiền có tác động tích cực và toàn diện đến cơ thể

Với cách làm này bạn sẽ cảm thấy bình tĩnh và thoải mái và khi việc làm này trở thành thói quen hàng ngày sẽ góp phần mang lại hạnh phúc lâu dài cho bạn và giúp ngăn chặn các độc tố.

Xông hơi giải độc cơ thể

Đi đến một phòng tắm hơi tạo ra điều kỳ diệu cho quá trình thải độc. Bạn chỉ cần thư giãn và mồ hôi sẽ hút chất độc ra khỏi cơ thể bạn. Chỉ cần đảm bảo bù nước sau khi bạn thực hiện xong, vì hơi nước có thể khiến làn da của bạn mất đi sự cân bằng ẩm so với ban đầu.

Đừng bao giờ nhịn tiểu

Chúng ta đều biết rằng, có rất nhiều độc tố trong nước tiểu, nếu không kịp thời thải ra khi chúng ta cảm thấy buồn tiểu thì số độc tố này sẽ được tái hấp thu vào máu, gây nguy hiểm cho sức khỏe nói chung.

Hít thở sâu để tốt cho giải độc cơ thể

Bạn có thể làm điều này mọi lúc, mọi nơi. Tại các địa điểm khác nhau trong suốt cả ngày, hãy hít vào, thở ra thật chậm. Điều này cho phép cơ thể bạn nhận được lượng oxy cần thiết giúp bạn tỉnh táo và tràn đầy năng lượng. Hít thở sâu giúp giải tỏa tâm trí và cơ thể.

Duy trì các thói quen lành mạnh để tốt cho sức khỏe

Tránh xa các tác nhân gây hại như rượu bia, thuốc lá, chất kích thích và stress… chính là cách giúp cơ thể tránh khỏi độc tố hiệu quả nhưng vô cùng đơn giản. Việc tránh stress sẽ giúp cơ thể ngăn ngừa việc hình thành độc tố và duy trì hoạt động của các enzyme giải độc gan.

Việc đi ngoài đều đặn giúp thải các chất cặn bã, độc tố từ đường ruột ra ngoài, tránh việc bị đầu độc ngay từ bên trong.

Theo GiaDinhVietNam