10 mẹo giúp các chị em nội trợ không bị siêu thị 'móc ví'

Mỗi khi đi siêu thị, để chọn được những sản phẩm tươi ngon, hợp túi tiền chắc hẳn các chị em nội trợ phải có "bí kíp" của riêng mình. Dưới đây là những mẹo mà ai cũng nên biết để trở thành người tiêu dùng thông minh.

10 mẹo giúp các chị em nội trợ không bị siêu thị

Ngày nay, đặc biệt là ở những thành phố lớn, nhiều người Việt đã lựa chọn siêu thị hay trung tâm thương mại vì môi trường mua sắm hiện đại và tiện lợi. Tuy nhiên bạn vẫn phải thật sáng suốt khi đi siêu thị vì có khá nhiều chiêu bài của siêu thị khiến khách hàng bối rối, không biết nên chọn món hàng nào mới hợp lý với số tiền mình bỏ ra. Nếu bạn đã từng rơi vào cảm giác đó, hãy tham khảo những mẹo sau nhé.

1. Tránh các sản phẩm đóng gói

10 mẹo giúp các chị em nội trợ không bị siêu thị móc ví

Một trong những điểm mà bạn cần chú ý đầu tiên đó là bạn nên tránh mua thực phẩm đóng gói riêng lẻ, lát cắt nhỏ lẻ - phổ biến là thịt nguội, phô mai, rau củ... Rất có thể những thực phẩm này thuộc loại đã hết hạn hoặc sắp hết hạn.

Ngày đóng gói sản phẩm cũng chỉ mang tính tượng trưng bởi có thể chúng đã được thay đổi nhiều lần. Do đó, khi mua sắm tại siêu thị, bạn nên hạn chế chọn những sản phẩm được đóng gói mà thay vào đó là những món đồ tươi sống.

2. Không phải loại thức ăn sẵn nào cũng chất lượng

10 mẹo giúp các chị em nội trợ không bị siêu thị móc ví

Khi mua salad làm sẵn, bạn cần chú ý xem món salad đó có nhiều tỏi, gia vị quá không bởi đây có thể là cách để lấn át mùi của thực phẩm khiến người tiêu dùng không nhận ra chúng là những sản phẩm sắp hết "date".

Những lúc chọn salad, bạn nên lưu ý salad với thịt, cá sẽ hết hạn nhanh hơn so với salad thuần rau, salad trộn dầu, sốt mayonnaise. 

3. Không cửa sổ, không đồng hồ

Siêu thị không có cửa sổ, không có đồng hồ. Vì thế khi đã vào trong đó, bạn dường như mất hết các ý niệm về thời gian. Bạn càng ở đó lâu thì khả năng tiêu tiền và mua sắm của bạn càng cao.

4. Kiểm tra tình trạng của bao bì

10 mẹo giúp các chị em nội trợ không bị siêu thị móc ví

Đừng chọn mua những sản phẩm mà vỏ ngoài đã bị biến dạng như móp méo, xẹp, nhăn nheo... Điều này chứng tỏ chúng không được bảo quản tốt, rất có thể trong quá trình vận chuyển đã bị va đập và chất lượng không còn được tươi ngon như ban đầu.

5. Tận dụng cơ hội để kiểm tra cẩn thận hàng hóa

10 mẹo giúp các chị em nội trợ không bị siêu thị móc ví

Nhân viên cửa hàng biết cách trưng bày hàng hóa hoàn hảo để che mắt người mua hàng. Ví dụ, ánh sáng trong khu bán thịt làm cho tất cả mọi thứ trông tươi và ngon hơn. Bạn hãy gắp một miếng thịt và bước sang một khu vực khác để quan sát, lúc đó bạn sẽ thấy được tình trạng thực sự của miếng thịt.

Không nên mua thực phẩm có đông đá ở phía trên, điều này cón nghĩa là hàng hóa đã được đông - rã đông nhiều lần và điều này có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của bạn. 

6. Hãy cân nhắc và đọc kỹ giá của từng sản phẩm

Để bán được nhiều hàng hóa đắt tiền, các nhà bán lẻ thường đặt sản phẩm ở vị trí vừa tầm với và gần khu trung tâm nhất. Những sản phẩm này có thể được quảng bá nhiều nhưng không có nghĩa là chúng được làm từ nguyên liệu chất lượng.

Để giảm tối thiếu tốn thất do hàng hóa đã hết hạn, nhân viên cửa hàng di chuyển hàng hóa sắp hết hạn đến gần mép ngoài kệ hàng. Do đó, người tiêu dùng có thể tiếp cận mặt sau của các kệ để tìm kiếm hàng hóa chất lượng tốt hơn.

8. Thực phẩm thường được "ghép đôi" với nhau

Thông thường, các siêu thị sẽ đặt những sản phẩm có liên quan gần nhau để tăng sức mua sắm của khách hàng khi họ không cân nhắc kĩ lưỡng. Chẳng hạn đối với vật dụng làm bánh, những chiếc khuôn nhỏ thường được đặt cạnh những dụng cụ khác như cây đánh trứng, đồ trộn bột… Do đó, hãy đề phòng và suy nghĩ cẩn trọng trước khi cho những món hàng chưa thật sự cần thiết vào giỏ.

8. Hiểu rõ nghĩa của các nhãn hiệu

10 mẹo giúp các chị em nội trợ không bị siêu thị móc ví

Đừng nghĩ rằng trên sản phẩm có in những dòng chữ như "không thêm đường", "không có cholesterol", "giàu vitamin"... là sản phẩm có chất lượng tốt. Đôi khi đó chỉ là những dòng chữ quảng cáo để lấy được lòng tin của khách hàng mà thôi.

9. Yêu cầu nhân viên cửa hàng tư vấn về sản phẩm

10 mẹo giúp các chị em nội trợ không bị siêu thị móc ví

Thật dễ dàng để sắp xếp hàng hóa trên kệ một cách “khôn ngoan”, nhưng không dễ để nói dối với khách hàng. Vì thế, nếu có bất kì thắc mắc gì trong việc chọn mua sản phẩm, cứ mạnh dạn tiến đến và nhờ sự tư vấn của nhân viên siêu thị.

10. Nhu cầu ảo

Hãy đến các kệ bày các hộp nước hoa quả làm ví dụ. Bạn có nhìn thấy không gian trống giữa các hộp? Chúng ta sẽ có khuynh hướng nghĩ rằng nước ép trái cây được ưa chuộng vì nó rất tốt cho sức khỏe và bạn sẵn lòng mua. Thực ra, phần lớn nhân viên siêu thị đã lấy hộp ra khỏi kệ để tạo cảm giác nhiều người đã mua hàng.

Hãy nhớ về lần cuối cùng bạn định đi siêu thị để mua sữa nhưng trở về với ba túi đầy thức ăn cùng quần áo, những đồ linh tinh không nằm trong dự định ban đầu. Đó chính xác là điều mà siêu thị nhắm đến. Vì vậy, hãy ghi nhớ những điều này để là người tiêu dùng thông minh nhé!

Theo Brightside

Theo Bestie